News

โดนอีกแล้ว แจ็ค กรีลิช โดนศาลสั่งจ่ายค่าปรับ 48,000 บาท เหตุซิ่งรถเร็วเกินกำหนด

แจ็ค กรีลิช ถูกตั้งข้อหาด้วยความเร็วเกินกำหนด โทษฐานขับรถ Range Rover ที่มีมูลค่ากว่า 100,000 ปอนด์ หรือราว 4.6 ล้านบาท ในท้องถนนอังกฤษ โดยทนายของเขาเพิ่งเข้าไปรับการตัดสินของศาลเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 


กรกฎาคม ปีที่แล้ว แข้งสายบรรเทิงของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ละเมิดข้อกฎหมายในท้องถนน หลังเร่งเครื่อง Rang Rover ไปถึงความเร็ว 44 ไมล์/ชั่วโมง ในเขตพื้นที่ของเมือง วุร์สเตอร์เชอร์ ที่กำหนดให้ขับรถได้แค่ไม่เกิน 30 ไมล์/ชั่วโมง

ทนายความของนักเตะวัย 28 ปี เข้าไปรายงานตัวต่อ วุร์สเตอร์เชอร์ เพื่อรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง โดยทนายของเขากล่าวว่า “แจ็ค กรีลิช ไม่ได้ตั้งใจเสียมารยาทด้วยการไม่เข้าร่วม ซึ่งผมได้รับคำสั่งให้สารภาพผิดกับข้อหาที่เขาขับรถยนต์ด้วยความเร็วเกินกำหนด”

ส่งผลให้ กรีลิช ถูกปรับรวมกว่า 1,042 ปอนด์ หรือราว ๆ 48,000 บาท โดยจำแนกประเภทของเงินที่ต้องเสียไปดังนี้ ค่าปรับล้วน ๆ 666 ปอนด์, ค่าดำเนินคดี 110 ปอนด์ และค่าชดเชยแก่คู่กรณี 266 ปอนด์ รวมทั้งยังถูกหักคะแนนใบขับขี่ 5 คะแนน

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ความผิดแรกของ แจ็ค กรีลิช ที่ใช้พาหนะคู่ใจไปกับความเร็ว โดยในปี 2020 กัปตันทีมแอสตัน วิลล่า ณ ขณะนั้น ถูกแบนจากการขับรถเป็นเวลา 9 เดือน และปรับเงิน 82,499 ปอนด์ ด้วยข้อหาขับรถชน ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ