News

"เยอร์เก้น คล็อปป์" พูดติดตลก อยากจะให้ฝนตกระหว่างเกมนัดสุดท้ายของเขา ในฐานะกุนซือ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล กลับมาสู่เส้นทางแห่งการเก็บชัยชนะ และ สามแต้ม อีกครั้ง หลังพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 4-2 ในเกมสัปดาห์ที่ 36 ของศึกพรีเมียร์ ลีก 2023/24

 


นอกจากชัยชนะแล้ว เกมนี้มันยังเป็นการนับถอยหลังช่วงเวลาการเป็นกุนซือ ลิเวอร์พูล ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ขยับเข้าใกล้ไปเรื่อย ๆ ทุกที โดยตอนนี้ "หงส์แดง" เหลือเกมการแข่งขันในฤดูกาล 2023/24 อีก 2 เกม นั่นคือเกมบุกเยือน แอสตัน วิลล่า 13 พฤษภาคม และนัดปิดฤดูกาล เปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน 19 พฤษภาคม

หลังเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 4-2 เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้มีการพูดถึงเกี่ยวกับเกมนัดปิดฤดูกาล 2023/24 ของเขา และ ลิเวอร์พูล โดยเหมือนจะแฝงนัยยะบางอย่างเอาไว้

"ผมคงจะโกหกคุณ ถ้าผมบอกว่าความรู้สึกของตัวเองในตอนนี้ คือความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ แล้วของผม แต่ผมยังเหลืออีกเกม อีกสองสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (เกมนัดปิดฤดูกาล) มันจะเป็นอีกวัน ผมเคยบอกไปแล้ว ว่าผมรักในทุก ๆ อย่างที่เกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้" เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวกับ Sky Sports

"แล้วเราค่อยมาดูกันว่า เกมวันนั้น (เกมนัดปิดฤดูกาล) มันจะเป็นอย่างไร บางทีฝนอาจจะตก แล้วทำให้เราไม่สามารถอยู่ในสนามได้นานก็ได้ นี่เป็นโอกาสดีเลยนะที่ฝนจะตก หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น"

ซึ่งเรื่องที่ คล็อปป์ บอกว่าอยากจะให้เกมนัดปิดฤดูกาล 2023/24 ของ ลิเวอร์พูล มีฝนตกนั้น ก็ได้ถูกผู้คนนำไปคาดเดากันว่า เขาคงจะไม่อยากให้สาวก "หงส์แดง" เห็นน้ำตาของตัวเองในเกมวันนั้นก็ได้

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ