News

“โตขึ้นเดี๋ยวเปิดยูทูบให้ดู” จู๊ด เบลลิงแฮม เผย ตอนเด็กงงทำไมพ่อชอบใส่เสื้อเบอร์ 5 สกรีน ซีดาน

จู๊ด เบลลิงแฮม ออกมาเล่าถึงเบื้องหลังของหมายเลข 5 ที่เขาได้เลือกใช้ หลังจากที่เขาเคยสงสัยมาโดยตลอดว่า พ่อของเขาใส่เสื้อของนักฟุตบอลคนไหนกันแน่

 


เขาได้กล่าวว่า “พ่อของผมมักจะใส่เสื้อของ ซีดาน พร้อมกับหมายเลข 5 อยู่เสมอ ผมเลยถามเขาว่า พ่อใส่เสื้อของนักเตะคนไหนอยู่หรอ?”

“และเขาก็จะตอบกลับผมแบบเดิมๆว่า เมื่อลูกโตขึ้น พ่อจะเปิดให้ดูในยูทูบเอง และมาตอนนี้ ผมก็มาลงเอยที่การใส่หมายเลข 5 จริงๆ”

นั่นคือ ประโยคที่เขาจำได้ขึ้นใจ และก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ตัวเขานั้นเลือกใช้เบอร์ 5 กับสโมสรเรอัล มาดริด เพราะนักเตะระดับตำนานอย่าง ซีเนดีน ซีดาน เคยได้ใช้หมายเลขนี้โลดแล่นกับราชันชุดขาวและประสบความสำเร็จมากมายกับที่นี่

ซึ่งในตอนแรก จู๊ด เบลลิงแฮม ก็ยังไม่ได้รับเสื้อหมายเลขนี้ในทันที เพราะทาง เฆซุส บาเยโฆ่ ได้ใช้มันอยู่ แต่หลังจากที่พวกเขาคุยกันเรียบร้อย ฝันของจู๊ดก็ได้เป็นจริงกับการลงเล่นด้วยหมายเลข 5

มันเป็นเหมือนการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ที่เบร์นาเบว เพราะสำหรับแฟนบอลหรือตัวจู๊ดเอง มันคือการสานต่อบัลลังก์อันทรงเกียรติของ ซีดาน และหมายเลข 5 ของพวกขา

ซึ่ง จู๊ด เบลลิงแฮม ก็ไม่ทำให้แฟนๆมาดริดต้องผิดหวัง เพราะ ในฤดูกาล 2023/24 จู๊ด เบลลิงแฮม กับเบอร์ 5 ของเขา ได้ทำผลงานการยิง 21 ลูก กับ 5 แอสซิสต์ จากโอกาสลงเล่น 35 นัด ทำให้ทัพราชันชุดขาวสามารคว้าแชมป์ลาลีกาไปได้ และก็ยังมีโอกาสลุ้นถ้วยใบที่สองอย่าง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย

มากกว่าไปนั้น เสื้อของ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็เป็นสินค้าที่ทางสโมสรทำรายได้มหาศาลจากการขายเสื้อของเขาและมันยังทำยอดขายแซงหน้า เสื้อนักเตะบิ๊กเนมคนอื่นๆในทีม อีกด้วย 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ