News

เอเย่นต์ รับ อาจพา ดรากูซิน ย้ายหนี สเปอร์ส หากฤดูกาลหน้ายังนั่งสำรองอยู่แบบนี้

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เดือนมกราคมที่ผ่านมา ราดู ดรากูซิน ปราการหลังชาวโรมาเนีย ได้ตัดสินใจย้ายซบ สเปอร์ส ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโรบวกส่วนเสริมอีก 6 ล้านยูโร ท่ามกลางความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง นาโปลี รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค แต่ทว่าตั้งแต่สวยยูนิฟอร์ม "ไก่เดือยทอง" เขากลับต้องนั่งสำรอง และได้ลงเล่นเพียง 6 เกม

 

ทำให้ ฟลอริน มาเนีย เอเย่นต์ของ ราดู ดรากูซิน เริ่มไม่พอใจกับสถานการณ์ที่นักเตะในสังกัดของตนเองกำลังเผชิญ ก่อนจะมาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ Radio CRC รายการวิทยุ ว่าอาจพา ดรากูซิน ย้ายกลับเซเรีย อา อิตาลี โดยกล่าวดังนี้

"มันคงจะดีกว่าสำหรับ ราดู ดรากูซิน โดยเฉพาะเรื่องแสงแดด แต่มันก็เป็นทางเลือกของเขาที่จะต้องตัดสินใจเอง ตอนนี้ ดรากูซิน ต้องอดทน เพราะมีผู้เล่นระดับบิ๊กเนมและเป็นคนสำคัญถึง 2 คนเป็นตัวเลือกก่อนเขา และในที่สุดเขาก็จะหาพื้นที่ให้ตนเองเช่นกัน"

ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ ราดู ดรากูซิน ไม่ได้ลงสนามภายใต้การคุมทีมของ แอนจ์ มากนัก อาจเป็นเพราะว่ากุนซือจอมบุกรายนี้มักใช้ระบบเซนเตอร์ฮาล์ฟสองคน นั่นคือ คริสเตียน โรเมโร่ และ มิกกี้ ฟาน เดอ เฟ่น แตกต่างจากสมัยที่ ดรากูซิน อยู่เจนัว และเล่นในระบบกองหลังสามคน

"ผู้จัดการทีมพูดหลายครั้งแล้วว่าเขาไม่ต้องการใช้ระบบกองหลัง 3 คน แน่นอนว่าตัว ดรากูซิน เองรู้ดีที่สุด แต่ สเปอร์ส เสียประตูเยอะเกินไป การใช้กองหลัง 3 คนจะทำให้มีความรัดกุมเพิ่มมากขึ้น"

"ผมมองว่า สเปอร์ส เสียประตูจากลูกเซ็ตพีซหลายลูกแล้วนะ ดังนั้น ราดู ดรากูซิน จะมีประโยชน์มากเนื่องจากความสามารถในการป้องกันลูกกลางอากาศของเขา เขาเคยเก็บลูกโหม่งในเกมรับทั้งหมดตอนสวมยูนิฟอร์มเจนัว"

"ถ้าหาก ราดู ดรากูซิน ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนาม แน่นอนว่าเราต้องคิดถึงวิธีแก้ปัญหาไว้ แต่เขาเพิ่งมาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อเดือนมกราคม และไม่น่าเป็นไปได้ในตอนนี้ และหาก บาเยิร์น และ สเปอร์ส ไม่ได้สนใจในตัว ดรากูซิน ตอนนั้น ผมว่า ดรากูซิน จะเลือก นาโปลี"

"ถ้าพวกเขาเสนอเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นโค้ช เราก็สามารถประเมินสิ่งนั้นได้ สุดท้ายถ้า แอนจ์ ยังบอกกับ ดรากูซิน ว่าจะเป็นแค่ตัวเลือกของกองหลังคนอื่น ๆ เขาจะไม่อยู่ที่นั่นเพื่ออยู่บนม้านั่งสำรองแน่นอน"

โปรแกรมต่อไปของ สเปอร์ส คือการทำศึกดาร์บี แมตช์ บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล วันพรุ่งนี้ (วันที่ 5 พฤษภาคม 2024) เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน