News

เซอร์ จิมฯ ไม่สบอารมณ์ความสะอาดและสุขอนามัยของ แมนฯ ยูไนเต็ด ขู่ยกเลิกฉลองคริสต์มาส หากไม่ปรับปรุง

มีรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของ INEOS ผู้ที่เข้ามาถือหุ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อต้นปี มีความไม่พอใจเรื่องสุขอนามัยในสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรอย่างมาก ถึงขนาดที่ขู่ว่าจะยกเลิกการเฉลิมฉลองคริสต์มาสต์ หากไม่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น

 


The Athletic สื่อชื่อดังเปิดเผย ว่า เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็น รังเหย้าอย่าง โอลด์ แทรฟฟอร์ด, ศูนย์ฝึกซ้อมแคร์ริงตัน, แผนกไอที รวมถึง ห้องแต่งตัวของผู้เล่นชุดเยาวชน

ปรากฏว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มีความไม่พอใจอย่างมากกับสุขอนามัยและความสะอาดที่ตนเองได้พบเจอ ก่อนจะร่อนอีเมลถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งระบุว่าความเป็นระเบียบเรียบร้อยของแผนกไอทีนั้น "อัปยศสิ้นดี" ขณะที่ห้องแต่งตัวของผู้เล่นปีศาจแดงชุดเล็กทั้ง U-18 รวมถึง U-21 ก็ไม่ได้ดีกว่าแผนกไอทีเสียเท่าไร

และมีข้อความเพิ่มเติมที่โน๊ตไว้ว่าความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นไม่ได้มาตรฐานสำหรับองค์กร INEOS ซึ่งเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของกิจการ และต้องมีการปรับปรุงโดยด่วน มิเช่นนั้นจะยกเลิกปาร์ตี้คริสต์มาสที่หลายคนรอคอย

โดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เชื่อว่ามาตรฐานความสะอาดแบบที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอยู่นั้นถือเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้และต้องปรับปรุงให้อยู่ในระดับสูงสุด เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะกลายเป็นเครื่องมือสร้างความประทับใจให้แก่ ผู้มาเยือน, แฟนบอล, นักฟุตบอลรุ่นเยาว์, นักเตะที่สโมสรจะดึงเข้าสู่ทีม รวมถึงสื่อมวลชน

ส่งผลให้มีพนักงานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวนไม่น้อยรู้สึกดีใจ เนื่องจากจะได้ยุติคำดูถูกเหยียดหยามจากภายนอกที่โจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกของ "ปีศาจแดง" พร้อม ๆ กับที่มีคำสั่งให้พนักงานฝ่ายเอกสารกลับมาทำงานที่สำนักงานสโมสร โดยยืนกรานว่าวัฒนธรรมการทำงานจากที่บ้านจะต้องสิ้นสุดลง

นอกจากนี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ยังได้ว่าจ้าง Interpath Advisory บริษัทให้คำปรึกษา เพื่อให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือในเรื่องของธุรกิจ ต้นทุนการดำเนินงานของสโมสร และรูปแบบการจัดหานักเตะเข้าสู่ทีมอีกด้วย

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2024 เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "