News

"พอช" แซว "แอนจ์" อาจหนีตามไปอยู่สวีเดน ชาติที่มีการโหวตต้าน VAR ด้วยอีกคน

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สวีเดน ได้มีการโหวตคัดค้านการนำ Video Assistant Referee เข้ามาใช้งานกับการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ ทำให้ลีกของประเทศพวกเขา เป็นหนึ่งในลีกยุโรป ที่ยังไม่มีสิ่งที่เรียกว่า VAR อยู่ในสนาม

 


ซึ่งประเด็นเรื่องนี้ ก็ได้ถูกนำไปตั้งคำถามกับทาง แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน เชลซี คืนนี้ (2 พฤษภาคม) 01.30 น. ด้วยว่ารู้สึกอย่างไรกับการที่ สวีเดน ยังไม่มีการนำ VAR เข้ามาใช้งาน

"ใช่เลย ผมจะย้ายไปอยู่ที่นั่น ผมไม่ได้มีงานที่นั่นหรอก ผมแค่จะย้ายไปอยู่ที่นั่น" แอนจ์ ปอสเตโคกลู กล่าวติดตลกว่าตัวเองอยากจะย้ายไปอยู่ สวีเดน พร้อมเอ่ยถึง VAR ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพิ่มเติม

"แน่นอนว่ามัน (VAR) จะไม่หายไปจาก พรีเมียร์ ลีก ผมเคยพูดไปแล้ว ว่ามันเข้ามาเปลี่ยนแปลงเกมฟุตบอลเป็นอย่างมาก แต่กลับไม่ได้ถูกใช้งานให้ตรงตามเจตนาเดิมในตอนแรก"

และจากสิ่งที่ แอนจ์ ได้กล่าวไปข้างต้น ด้านกุนซือของ เชลซี อย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ได้มีการแซวกลับ ว่าเขาอาจจะหนีตาม ปอสเตโคกลู ไปอยู่ที่ สวีเดน ด้วยก็ได้ จากการที่เกมฟุตบอลในลีกของประเทศแห่งนี้ ไม่มี VAR

"อาจจะ... ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ" เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ตอบคำถามกับสื่อ ว่าเขาจะตาม แอนจ์ ปอสเตโคกลู ไปอยู่ที่ สวีเดน ด้วยหรือไม่ ?

สถานการณ์ใน พรีเมียร์ ลีก 2023/24 ของ เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทาง "สิงห์บลูส์" ลงเล่น 33 เกม อยู่อันดับ 9 ของตาราง มี 48 คะแนน ส่วน "ไก่เดือยทอง" ลงเล่น 33 เกมเช่นกัน อยู่อันดับ 5 ของตาราง มี 60 คะแนน ไล่ตาม แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 ที่ลงเล่นแล้ว 35 เกม อยู่ 7 คะแนน

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ