News

เมืองทอง รวบรวมข้อมูลอาจฟ้องร้องผู้ตัดสิน เสียจุดโทษ - "ปรเมศย์" โดนศอก

เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-3 ฟุตบอลรีโว ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 26 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.67 ที่สนามช้าง อารีนา

 


เกมนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ดูจะไม่พอใจการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินและ VAR เพราะมีรายงานว่าเตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนการทำหน้าที่อย่างน้อย 2 เหตุการณ์

เหตุการณ์แรก คือ #ลูกจุดโทษ ซึ่ง เมืองทอง มองว่าการปะทะเบาเกินไป เป็นเหตุให้ เมืองทอง เสียประตูที่ 3 (เหตุการณ์นี้ผู้ตัดสินในสนามไม่ได้ชี้ขาด แต่เพราะ VAR แทรกแซงเข้ามา)

และเหตุการณ์ 2 คือ ปรเมศย์ อาจวิไล ถูก เคนเนต ดูกอล กางแขนขวางทางวิ่ง ซึ่งจุดปะทะคือ #ศอก(เหตุการณ์นี้ผู้ตัดสินในสนามไม่ได้ชี้ขาด และ VAR ไม่ได้แทรกแซงเข้ามา)

สำหรับการฟ้องร้องผู้ตัดสินสามารถกระทำได้หลังจบการแข่งขันภายใน 48 ชม. พร้อมเงิน 5,000 บาท/เหตุการณ์ จากนั้นคณะกรรมการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ จะทำการพิจารณา หากมีความผิดจะกำหนดบทลงโทษส่งให้คณะพิจารณาวินัยมารยาท เป็นผู้ประกาศบทลงโทษต่อไป ซึ่งจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า

รายชื่อผู้ตัดสินในเมนี้ ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน วิศเวศ สังข์นคร, ผู้ช่วยฯ 1 บินปลา ปรีดา, ผู้ช่วยฯ 2 ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์, ผู้ตัดสิน 4 อลงกรณ์ คนไว, VAR 1 นพภเดช เมืองงาม, VAR 2 เชาวลิต พูนประสิทธิ์

Author

ธรรมวัตร เอกฉัตร

"เรื่องบอลไทยไว้ใจผม แต่ภรรยาผมกับไม่เคยไว้ใจผมเลย"

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ