News

จอร์ดอน ไอบ์ อดีตดาวรุ่งลิเวอร์พูล ถูกทีมนอกลีกปล่อยตัว หลังได้ลงเล่นเพียงเกมเดียว

หากใครที่เป็นแฟน "หงส์แดง" เกินกว่าหนึ่งทศวรรษ คงจะเคยได้ยินชื่อ จอร์ดอน ไอบ์ อดีตดาวรุ่งที่เคยสังกัดอยู่กับสโมสรระหว่างปี 2012-2016 เนื่องจากเขาเคยถูกมองเป็นหนึ่งในนักเตะที่จะก้าวขึ้นมากำลังสำคัญ อย่างไรก็ตามล่าสุดเขาถูก เอ็บส์ฟลีต ยูไนเต็ด สโมสรนอกลีกปล่อยตัวเรียบร้อย

 


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2023 จอร์ดอน ไอบ์ ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ เอ็บส์ฟลีต ยูไนเต็ด ทีมในระดับเนชันแนล ลีก หลังมีสถานะเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ นับตั้งแต่แยกทางกับ อดานาสปอร์ ทีมในลีกตุรกี เมื่อปี 2022

แต่กลับกลายเป็นว่า จอร์ดอน ไอบ์ ได้ลงสนามให้ เอ็บส์ฟลีต ยูไนเต็ด ไปเพียงเกมเดียว และมีเวลาลงเล่นเพียง 6 นาทีเท่านั้น นั่นคือแมตช์ที่ เอ็บส์ฟลีต ยูไนเต็ด เสมอ โอลด์แฮม แอธเลติก 0-0 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อ เอ็บส์ฟลีต ยูไนเต็ด รอดตกชั้นในวันสุดท้ายของลีก จอร์ดอน ไอบ์ ก็ถูกปล่อยตัวทันที

อย่างไรก็ดี จอร์ดอน ไอบ์ ไม่ใช่แข้งเพียงคนเดียวที่ถูกต้นสังกัดปล่อยตัว เนื่องจากยังมีผู้เล่นอีก 7 รายที่เผชิญชะตากรรมเดียวกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของอดีตเด็กเก่าลิเวอร์พูล อีกคนอย่าง เดวิด อามู รวมอยู่ด้วย

โดยทั้งหมดนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทีมนอกลีก ที่จะเปลี่ยนถ่ายผู้เล่นเกือบยกชุดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ซึ่ง ณ ตอนนี้ เอ็บส์ฟลีต ยูไนเต็ด มีผู้เล่นเพียง 6 คนที่ยังเหลือสัญญาอยู่ และกำลังเจรจาต่อสัญญากับผู้เล่นอีก 12 คน

สำหรับ จอร์ดอน ไอบ์ เขาได้ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปทั้งสิ้น 58 เกมรวมทุกรายการ ทำได้ 5 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ และมีโอกาสไปเล่นกับทีมอื่น ๆ ในบนเกาะอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น เบอร์มิงแฮม ซิตี้, เอฟซี บอร์นมัธ, ดาร์บี เคาน์ตี ท่ามกลางปัญหาสุขภาพจิตที่เล่นงานเขามาตลอดอาชีพการค้าแข้ง

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "