News

แอนโทนี่ แจงเหตุเอามือป้องหูพร้อมเยาะเย้ยนักเตะโคเวนทรี หลังดวลจุดโทษ เพราะจำเป็นต้องปกป้องสโมสร

ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ โคเวนทรี ซิตี้ มีจังหวะสำคัญในเกมมากมายทั้งการขึ้นนำของทัพปีศาจแดงถึง 3-0 และการฮึดสู้ของ โคเวนทรี ซิตี้ ที่ไล่ตีเสมอ 3-3 แต่ทว่าจุดที่กลายเป็นไวรัลด้านลบคงหนีไม่พ้นจังหวะที่ แอนโทนี่ ปีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการดีใจด้วยการเอามือป้องหู ต่อหน้าผู้เล่นของ“ช้างกระทืบโรง” หลัง แมนยูฯ แม่นโทษกว่า

 


ซึ่งทันทีที่ภาพดังกล่าวปรากฏต่อสายตาแฟนบอล ก็มีกูรูอย่าง เวสลีย์ สไนเดอร์ อดีตแข้งอินเตอร์ มิลาน ออกมาสับการกระทำของปีกจอมหมุนรายนี้ ว่า “แอนโทนี่ ควรจะรู้สึกอายกับสิ่งที่เขาทำลงไป เขาควรที่จะเดินออกจากสนามแทนที่จะทำอะไรไม่เหมาะสมแบบนั้น"

อย่างไรก็ตามล่าสุด แอนโทนี่ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าทำไมถึงเย้ยคู่แข่งแบบนั้น ผ่านแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์) ว่า “โคเวนทรี พิสูจน์แล้วว่าทำไมพวกเขาถึงผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ พวกเราพยายามอย่างยิ่งที่จะเข้าเป็นทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อแฟนบอลของพวกเรา ซึ่งเราก็ทำได้สำเร็จ”

“สิ่งที่แฟนบอลของเราได้รับการปฏิบัติจากนักเตะของพวกเขานั้นไม่ดีนัก และในช่วงเวลาที่ร้อนแรงนี้ผมก็ตอบสนองต่อการยั่วยุในการปกป้องสโมสรของผมอย่างเป็นธรรมชาติ"

ทางด้าน เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของ “ปีศาจแดง” มีความเห็นไปในทางที่เข้าใจลูกทีม แต่ก็มองว่า แอนโทนี่ ไม่ควรตอบสนองแบบนั้น พร้อมทั้งยังชื่นชม โคเวนทรี ที่สามารถไล่ตีเสมอ จนทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบตกที่นั่งลำบาก โดยเขาบอกกับสื่อหลังเกมดังกล่าว ว่า

“เขา(แอนโทนี่) โดนยั่วยุ แต่เขาก็ไม่ควรโต้ตอบแบบนี้ คุณยังไม่เห็นการยั่วยุอะไร แต่ก็ไม่ควรที่จะตอบสนองด้วยการป้องหู เราควรยอมรับผลงานของ โคเวนทรี พวกเขากลับมาตีตื้นในนาทีที่ 70 ตอนที่เราครองเกมได้”

“เกมมันต้องจบไปแล้ว แต่การคัมแบ็กของพวกเขายอดเยี่ยมมาก”

สำหรับนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเข้าไปชิงชัย กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก่อนที่จะถึงนัดนั้น พวกเขามีโปรแกรมทำศึกพรีเมียร์ ลีก กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในคืนวันที่ 24 เมษายน (คืนนี้) เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ