News

โปเช็ตติโน่ ไม่ได้ยินที่แฟนเชลซี ตะโกนไล่และเรียกร้อง มูรินโญ่ มาคุมแทน เผยยังไม่ออกพร้อมลุยต่อ

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมานับเป็นอีกเกมที่ เชลซี ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทำผลงานได้สวนทางกับความคาดหวังของแฟนบอล "สิงห์บลูส์" โดยทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 ทั้งที่มีเปอร์เซนต์การครองบอลและโอกาสยิงประตูมากกว่า จึงไม่แปลกที่การแข่งขันเกมนี้จะทำให้สาวกเชลซี ไม่พอใจ

 


โดยในช่วงที่ เชลซี โดน เบรนท์ฟอร์ด ยิงแซง 2-1 แฟนบอลเชลซี บางส่วนที่ทนไม่ไหวกับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า ได้ทำการตะโกนขับไล่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ รวมถึง ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีม พร้อมกับเรียกหาอดีตบุคลากรคนสำคัญที่พาสโมสรประสบความสำเร็จอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ และ โรมัน อับราโมวิช

ทำให้หลังจบเกมกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ถูกนักข่าวเค้นความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการโดนตะโกนไล่รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแฟนบอล ซึ่ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ตอบว่า "ใช่ มีคนมาบอกผมแล้วแต่เอาตรง ๆ ผมไม่ได้ยินอะไรเลย สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะเข้าใจ แต่ในขณะเดียวกันมันก็ถือเป็นเรื่องปกติ"

"ตอนที่ เชลซี ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 1-2 มันเป็นเรื่องของการแสดงออกถึงความหงุดหงิดของแฟนบอล และผมจะรับผิดชอบในฐานะเฮ้ดโค้ช ผมไม่มีความกังวล และต้องยอมรับความสัมพันธ์แบบนี้ให้ได้ มีคนถามผมว่า 'รู้สึกถึงความรักจากแฟนๆ ไหม' ผมบอกเลยว่าไม่ แล้วคาดหวังอะไรได้บ้าง? เราจำเป็นต้องสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสตาฟฟ์โค้ชกับแฟนบอล ซึ่งแน่นอนว่าคุณสร้างความสัมพันธ์ได้ผ่านการคว้าชัยชนะ"

"แต่ตอนนี้มันไม่ใช่ เราไม่สมหวัง หากทำตามที่คาดหวังไว้ไม่ได้แล้วจะไปขอความรักจากแฟนบอลได้หรือ? ปกติแล้วในวงการฟุตบอลคุณจะต้องชดใช้ด้วยความหงุดหงิดจากแฟนบอล ในฐานะผู้รับผิดชอบ โค้ช หรือบุคคลที่มีตำแหน่งเหนือกว่า"

"ผมจะไม่เรียกร้องอะไรทั้งนั้น จะขอทำงานหนักต่อไปพื่อพยายามเปลี่ยนแปลงการรับรู้ของแฟนบอลและเอาชนะเกม ตอนนี้เรามีเวลาหนึ่งสัปดาห์ในการเตรียมตัวเพื่อลงเล่นกับ นิวคาสเซิล เพื่อพยายามเอาชนะและผลักดันต่อไป หากสิ่งที่แฟนบอลทำมันคือความฉุนเฉียว เราต้องเข้าใจว่าแฟนบอลมีอารมณ์ความรู้สึก"

"ผมกำลังต่อสู้อย่างสุดความสามารถเพื่อพยายามสร้างเครื่องมือที่ดีที่สุดในการทำงาน ปรับปรุง และแนะแนวทางการเล่นที่ดีที่สุดแก่ทีม รวมถึงเพื่อทำประตูและเอาชนะเกมต่าง ๆ แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้…วันนี้เป็นวันเกิดปีที่ 52 ของผม ผมรู้จักอาชีพนี้ดี และจะไม่มีวันยอมแพ้ พรุ่งนี้ผมพร้อมสู้อีกครั้ง และหลังจากพรุ่งนี้ เกมต่อไป เราจะไปกันต่อ"

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ เชลซี คือการเปิดบ้านสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล คืนวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ