News

เรอัล มาดริด มอบเสื้อแข่งพร้อมลายเซ็นนักเตะให้ ลูก้า ดอนซิซ หลังทำคะแนนสูงสุดในอาชีพ 73 แต้ม

สโมสรเรอัล มาดริด มอบเสื้อแข่งเบอร์ 73 พร้อมลายเซ็นของนักเตะทุกคนในทีมแก่ ลูก้า ดอนซิซ ซูเปอร์สตาร์ของทีม ดัลลัส แมฟเวอริกซ์ เพื่อเเสดงความยินดีหลังทำคะเเนนสูงสุดตลอดอาชีพที่ 73 คะเเนน

 


ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ลูก้า ดอนซิซ ได้สร้างสถิติส่วนตัวจากการทำ 73 คะเเนน 7 เเอสซิสต์ และ 10 รีบาวน์ ในเกมที่ ดัลลัส เเมฟเวอริกซ์ ทีมต้นสังกัดของซูเปอร์สตาร์รายนี้บุกเอาชนะทีมแอตแลนตา ฮอว์กส์ ที่สนาม สเตท ฟาร์ม อารีน่า ไปด้วยคะเเนน 148-143

นอกจากนี้เขายังสร้างสถิติส่วนตัวด้วยการทำ 41 คะเเนน ในช่วงครึ่งแรกของการแข่งขัน (2 ควอเตอร์แรก) แถมยังเป็นสถิติมากที่สุดของประวัติศาสตร์ทีม จากผลงานในครั้งนี้ส่งผลให้ ลูก้า ดอนซิช เป็นผู้เล่นคนที่ 4 ของลีกที่สามารถทำคะแนนได้มากกว่า 70 คะแนน ต่อเกม ต่อจาก วิลท์ แชมเบอร์เลน , เดวิด ทอมป์สัน และ โคบี้ ไบรอันท์

และในช่วงดึกของวันพุธที่ผ่านเหมือนว่า ลูก้า ดอนซิซ จะได้รับของขวัญสุดพิเศษจากการทำคะแนนสถิติครั้งนี้ เพราะว่าทางสโมสร เรอัล มาดริด ได้ส่งเสื้อแข่งประจำฤดูกาล 2023-24 พร้อมลายเซ็นของนักเตะในทีมทุกคน และยังสกรีนเบอร์ 73 สื่อถึงสถิติการทำคะเเนนสูงสุดตลอดอาชีพของเขาอีกด้วย

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนที่ ลูก้า ดอนซิซ จะถูกดราฟต์เข้ามาใน NBA กับทีม ดัลลัส แมฟเวอริกซ์ ต้นสังกัดในปัจจุบัน เมื่อช่วงปี 2015-2018 เขาเคยเล่นให้กับทีมบาสเกตบอลของ เรอัล มาดริด ในศึกยูโรลีก 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ