News

“อ๋อ วังโอ่ง” แจงไม่ได้ป่วน เพราะยังไง "มาดามแป้ง" ก็ชนะ แต่ท้วงเพราะกกต. ทำผิดข้อบังคับ

“อ๋อ วังโอ่ง” คมกฤช นภาลัย ผู้สมัครหมายเลข 5 ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยื่นหนังสือร้องเรียนกับ กกท. และกรมการปกครอง โดยหนังสือระบุว่า 4 ข้อ ในการทำผิดข้อบังคับของ กกต.

 


หลายคนมองว่า คมกฤช ตั้งใจลงสมัครเพื่อทำให้การเลือกตั้งมีปัญหา แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงว่าไม่ได้มาป่วน เพราะถึงอย่างไร “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก็ชนะ หากต้องเลือกตั้งใหม่ แต่ที่ตนเองทำหนังสือร้องเรียนเพราะ กกต. ทำผิดข้อบังคับ และอาจเป็นบรรทัดฐานในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไป

“มีหลายคนเป็นห่วง หลังจากข่าวผมจะยื่นร้อง กกท.และกรมการปกครอง”

“ผมขอบอกเลยครับ "สบายๆ" เพราะงานนี้ มิใช่ป่วน หรือทำให้ "มาดามแป้ง" ผิดหวัง เพราะไม่ว่าจะเลือกตั้งใหม่อีกกี่ครั้ง มาดามก็ได้นั่งนายกสมาคมแน่นอน”

“แต่เพราะเรื่องนี้ ถ้าใครตามงานเขียนของผมทั้งในเฟซนี้ หรือที่เคยเขียนลง "กีฬาสยาม" ตั้งแต่ฉบับปฐมฤกษ์ เมื่อ 5 ธ.ค.66 จะทราบดีครับว่า ผมเตือนเรื่องอะไรไว้”

“ทำครั้งนี้ ไม่ได้ประท้วง "มาดามแป้ง" แต่ประท้วง "กกต." ทำจัดการเลือกตั้งผิดข้อบังคับเท่านั้น ส่วนใครจะคิดทางใด เราห้ามกันไม่ได้ครับ มีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียด”

“สำคัญใจเรารู้ดีว่าเราทำเพื่ออะไร?”

สำหรับ 4 ข้อเรียกร้องของ คมกฤช ที่มีต่อ กกท. และกรมการปกครอง เป็นการเรียกร้องการทำผิดข้อบังคับของ กกต. ซึ่งไม่ได้เรียกร้องจากผู้สมัครรายใด

Author

ธรรมวัตร เอกฉัตร

"เรื่องบอลไทยไว้ใจผม แต่ภรรยาผมกับไม่เคยไว้ใจผมเลย"

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ