News

ชัชชุอร โมกศรี - มาดามแป้ง ติดท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในทวีปเอเชีย

ชัชชุอร โมกศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย - มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ขึ้นแท่นเป็นท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในทวีปเอเชีย จากการจัดอันดับโดย Tatler Asia นิตยสารแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ชื่อดังในภูมิภาคเอเชีย 

 


ลูกยางสาวจากจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นหนึ่งในทัพนักวอลเลย์บอลยุคเจเนเรชันใหม่ ที่พาทีมชาติไทยยคว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ ล่าสุด ชัชชุอร โมกศรี ที่ปัจจุบันกำลังลงเล่นให้ วิคตอริน่า ฮิเมจิ สโมสรในประเทศญี่ปุ่น

หากดูเส้นทางของ ชัชชุอร ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เธอจะก้าวขึ้นไปติดท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเอเชีย

“บุ๋มบิ๋ม” เข้าร่วมทีมชาติตั้งแต่ปี 2014 ในวัยเพียง 14 ปี และเป็นกำลังหลักพาทัพลูกยางสาวไทยก้าวเข้าสู่แนวหน้าของเอเชียซึ่งมีหลายครั้งที่เธอเค้นฟอร์มที่โดดเด่น โดยเฉพาะการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียในปี 2023 ที่แสดงความแข็งแกร่งจนคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง และในซีซั่นที่ผ่านมา บุ๋มบิ้ม ยังเป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดให้กับทีมในศึกเนชันส์ลีกอีกด้วย

ทั้งนี้นอกจาก ชัชชุอร โมกศรี นิยตสาร Tatler Asia ยังได้คัดเลือกชาวไทยอีก 7 คนให้เป็นท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลในทวีปเอเชีย ซึ่งประกอบด้วย ชัชชุอร โมกศรี, บัวขาว บัญชาเมฆ, กรษฎา เจียรวนนท์, นวลพรรณ ล่ำซำ แคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันไทย ,อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ,วัชรพล วงษา, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเบอร์1ของโลก

สำหรับ ชัชชุอร โมกศรี ลงเล่นกับทีมชาติอีกครั้งในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีกรอบสุดท้ายที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2024 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ