News

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยอมรับ เป็นมะเร็ง และอาจอยู่ได้อีกเพียง 1 ปี

สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาวสวีดิช ที่หลายคนจดจำได้จากช่วงที่คุมทีมชาติอังกฤษระหว่างปี 2001-2006 เปิดเผยผ่านการออกรายการวิทยุในบ้านเกิดว่า ตัวเขาเป็นมะเร็ง และอาจเหลือเวลาใช้ชีวิตอีกไม่นานแล้ว

 

 

"ทุกคนเข้าใจว่าผมมีอาการป่วยที่ไม่สู้ดีนัก ทุกคนเดาว่าเป็นมะเร็ง และใช่ครับ ผมเป็นมะเร็ง แต่ผมต้องสู้ให้นานที่สุด"

เมื่อถามถึงอาการ สเวนกล่าวว่า "อย่างดีที่สุด ผมอาจอยู่ได้อีกหนึ่งปี แย่ที่สุดก็น้อยกว่านั้น หรือในกรณีที่ดีที่สุดก็อาจนานกว่านั้น" โดยเสริมด้วยว่า ทีมแพทย์ไม่อาจกำหนดเวลาที่เหลือของเขาได้อย่างชัดเจน

สเวนเล่าต่อว่า ก่อนหน้าที่เขาจะไปโรงพยาบาล เขายังวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตรได้อยู่ ก่อนที่เขาจะเป็นลมล้มไป และพบว่า ตัวเองเป็นมะเร็ง

"มันมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเลยครับ และมันทำให้คุณตกใจ ผมไม่มีอาการเจ็บปวดหนักใด ๆ นะ แต่แพทย์วินิจฉัยว่า ผมเป็นโรคที่อาจชะลออาการได้ แต่ไม่สามารถผ่าตัดเพื่อเอามันออกไปได้"

"มันเป็นเรื่องดีกว่าหากไม่คิดถึงมัน คุณต้องหลอกสมอง แม้ผมสามารถคิดเรื่องนั้นได้ตลอดเวลา นั่งอยู่บ้าน เศร้าหมอง และคิดว่าเป็นความโชคร้าย ต่าง ๆ นานา มันง่ายที่จะลงเอยแบบนั้น แต่ไม่ได้ เราต้องมองด้านบวกของสิ่งต่าง ๆ อย่าฝังตัวเองอยู่ในความพ่ายแพ้ แม้มันจะเป็นอุปสรรคครั้งใหญ่ที่สุดของชีวิตก็ตาม"

สเวนถือเป็นอดีตผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ที่ผ่านงานอย่างโชกโชน ทั้งกับ โกเตนเบิร์ก, เบนฟิก้า, โรม่า, ฟิออเรนติน่า, ซามพ์โดเรีย, ลาซิโอ, ทีมชาติอังกฤษ, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้, เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ฯลฯ โดยงานสุดท้ายของเจ้าตัว คือการคุมทีมชาติฟิลิปปินส์ ช่วงปี 2018-2019

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ