News

ฟิลิเป้ หลุยส์ เผยสมัยอยู่ แอตฯ มาดริด ซิเมโอเน่ มักเรียก เมสซี่ ว่า "คนแคระ" เพื่อลดความกลัว

Filipe Luis Lionel Messi

ในสมัยที่ ลิโอเนล เมสซี่ ค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลน่า เขามักจะทำได้ดีเสมอในการพบกับ แอตเลติโก มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ พิสูจน์ได้จากตัวเลข 32 ประตู กับ 9 แอสซิสต์จากการพบกัน 43 นัดรวมทุกรายการ ส่งผลให้ "เอล โชโล่" ต้องมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ลูกทีมของเขาไม่เกรง เมสซี่ จนเกินไป

 

 

โดย ฟิลิเป้ หลุยส์ ผู้ที่เคยค้าแข้งอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2010-14 และ 2015-19 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงวิธีที่ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ใช้ในการวางแผนเผชิญหน้า เมสซี่ ผ่าน Marca สื่อชื่อดัง ว่า

"ที่ แอตเลติโก มาดริด ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ใส่ผู้เล่นถึง 4 คนสำหรับการประกบ ลิโอเนล เมสซี่ ดังนั้นเมื่อเขาสามารถทำประตูได้มันไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง แต่เพราะนั่นเป็น ลิโอเนล เมสซี่"

"ก่อนเกมที่ แอตเลติโก มาดริด จะฟาดแข้งกับ บาร์เซโลน่า ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ไม่เคยเรียกชื่อ เมสซี่ เลย บอสมักจะเรียก เมสซี่ ว่า ‘the dwarf’ (คนแคระ) ดังนั้นเมื่อเราอยู่ต่อหน้า ลิโอเนล เมสซี่ เราก็จะไม่กลัวเขา"

อย่างไรก็ตามสำหรับผลงานของทั้งสองทีมในศึกลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2023-24 บาร์เซโลน่า รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง มี 35 คะแนนจากการลงเล่น 17 เกม ส่วน แอตเลติโก มาดริด อยู่อันดับ 4 มี 34 คะแนน แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ