News

PGMOL แถลงยอมรับผิดที่ตัดสินให้ประตูของ "หลุยส์ ดิอาซ" เป็นลูกล้ำหน้า "คล็อปป์" สวนแล้วไงก็ไม่ได้แต้มคืนอยู่ดี

องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) แถลงการณ์ยอมรับผิดจากกรณีที่มีการตัดสินให้จังหวะยิงประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะลิเวอร์พูล ที่ยิงใส่ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ เป็นลูกล้ำหน้าทั้งที่ไม่ล้ำ

 

ภาพช้าของจังหวะดังกล่าวเผยให้เห็นว่าจังหวะก่อนที่ ดิอาซ จะหลุดไปยิงประตูเข้า เขาอยู่แนวเดียวกับ คริสเตียน โรเมโร่ แต่ก็ถูกจับล้ำหน้า ทว่าที่แย่กว่านั้นคือ VAR ไม่มีการโชว์ภาพหรือตีเส้นให้ดูแต่อย่างใด จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างยิ่ง และส่งให้ "หงส์แดง" แพ้ในบั้นปลาย 1-2

หลังจากนั้น PGMOL ก็ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ไม่ควรล้ำหน้าโดยทีมเจ้าหน้าที่ในสนาม มันคือข้อผิดพลาดอย่างแท้จริง และควรเป็นประตูหากมีการแทรกแซงโดย VAR แต่พวกเขากลับไม่ทำแบบนั้น เราจะดำเนินการตรวจสอบสำหรับสถานการณ์ที่นำไปสู่ความผิดพลาด"

ส่วน เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล หลังได้ยินคำแถลงของ PGMOL ก็ตอบกลับว่า "ใครจะมาช่วยเราในเรื่องนี้ล่ะ เราไม่ได้แต้มคืนอยู่ดี มันช่วยอะไรไม่ได้หรอก ไม่มีใครคาดหวังว่าจะมีการตัดสินใจถูกต้อง 100% เสมอ แต่เราคิดว่าเมื่อมี VAR อะไรๆ ก็น่าจะง่ายขึ้น การตัดสินใจจะรวดเร็วขึ้นและช่วยเปลี่ยนโมเมนตัมของเกม"

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff