News

"ปอล ป็อกบา" ยอมรับกับยูเวนตุส เผลอกินอาหารเสริมจากอเมริกา ที่ผสมสารกระตุ้นเข้าไปแบบไม่รู้ตัว

ESPN สำนักข่าวดังจากอเมริกา เปิดเผยว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ถูกตรวจพบสารกระตุ้นในร่างกาย อันเนื่องจากการกินอาหารเสริมบางชนิดที่เขาไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของสารกระตุ้นอยู่ข้างใน

 

 

แหล่งข่าวคนใกล้ชิดของ ป็อกบา เปิดเผยว่าดาวเตะเลือดเฟรนช์ ที่ตกเป็นข่าวฉาวว่าตรวจพบสารกระตุ้นฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในร่างกายเกินกำหนด สารภาพกับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดว่าสาเหตุดังกล่าวอาจเกิดจากการที่เขากินอาหารเสริมชนิดหนึ่งเข้าไป

ไม่มีการเปิดเผยว่าอาหารเสริมนั้นคืออะไร แต่ข้อมูลระบุว่าเป็นอาหารเสริมที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ไม่ใช่มาจากอิตาลี และเขาก็ไม่รู้ว่ามันมีส่วนผสมของสารกระตุ้นประเภทต้องห้าม จนทำให้ทางองค์กรตรวจสารกระตุ้นของอิตาลี (Nado) พบเจอในร่างกายจากการสุ่มตรวจ

แข้งวัย 30 ปี ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียใจที่ไม่ตรวจสอบว่ามีสารกระตุ้นอยู่ในอาหารเสริมตัวนั้น และขอโทษที่ไม่ได้ขอคำปรึกษากับทีมแพทย์ของสโมสรก่อนว่าสามารถกินได้หรือไม่ จนสร้างปัญหาให้แก่บอร์ดบริหาร "ม้าลาย"

สำหรับ ป็อกบา เวลานี้ถูกศาลสั่งพักห้ามลงสนามชั่วคราวจากผลของการพบสารกระตุ้น และกำลังรอผลการพิจารณาตัวอย่างชิ้นที่สองว่าพบสารกระตุ้นตรงกับตัวอย่างชิ้นแรกหรือไม่ และหากผิดจริงก็มีสิทธิ์ถูกแบนยาว 2-4 ปีเลยทีเดียว

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ