อย่างที่หลายคนทราบกันว่าผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน คือ Spotify แอปสตรีมมิ่งเพลงและพอดคาสต์ระดับโลก โดยหนึ่งในแคมเปญความร่วมมือของทั้งสององค์กรคือการนำโลโก้วงดนตรีหรือศิลปินมาประทับไว้บนหน้าอกของชุดแข่งขัน
ก่อนที่จะถึงกำหนดการแมตช์เอล กลาซิโก แรกของฤดูกาล 2023-24 บาร์เซโลน่า วางแผนที่จะนำโลโก้แลบลิ้นของ "The Rolling Stones" วงดนตรีร็อกสัญชาติอังกฤษระดับตำนานมาไว้อยู่บนหน้าอก เพื่อเป็นการโปรโมทผลงาน "Hackney Diamonds" อัลบั้มใหม่ของพวกเขาที่จะเปิดตัวในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน
ที่ผ่านมาศิลปินที่ Spotify เลือกมาคาดหน้าอกเสื้อแข่งขันของ บาร์เซโลน่า ได้แก่ Drake แรปเปอร์เจ้าของตราสัญลักษณ์นกฮูก (OVO) เมื่อเอล กลาซิโก เดือนตุลาคม 2022 และต่อมาเป็น Rosalia นักร้องสาวชาวสเปน ในช่วงที่ปล่อยอัลบั้ม Motomami เมื่อเอล กลาซิโก เดือนมีนาคม 2023
สำหรับโปรแกรมเอล กลาซิโก แรกของลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2023-24 บาร์เซโลน่า พบกับ เรอัล มาดริด จะแข่งขันกันในวันที่ 29 ตุลาคม