News

อ.โอดะ ผู้เขียน ONE PIECE เผย "นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่" คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอนุญาตให้ NETFLIX เอา ลูฟี่ และเพื่อนๆ ไปทำซีรีส์ Live-Action

ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามทีเดียวสำหรับ ONE PIECE ซีรีส์ Live-Action ของทาง NETFLIX ที่ดัดแปลงจากมังงะโจรสลัดชื่อดังจากญี่ปุ่น จนได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากแฟนมังงะ และคนดูทั่วโลกในเวลานี้

 

 

ONE PIECE ฉบับ Live-Action 8 ตอนทาง NETFLIX ได้รับกระแสชื่นชมอย่างล้นหลามจากแฟนมังงะ และคนดูทั่วโลก ที่ดัดแปลงเนื้อหาจากมังงะระดับแนวหน้าของญี่ปุ่นอย่างซื่อตรง เคารพต้นฉบับ แถมนักแสดงนำทั้ง 5 ที่รับบทแก๊ง "โจรสลัดหมวกฟาง" ก็สวมวิญญาณเป็น ลูฟี่, โซโร, นามิ, อุซป, ซันจิ ได้อย่างน่าประทับใจ

แต่แน่นอนว่า ONE PIECE ฉบับ NETFLIX จะเกิดขึ้นไม่ได้หาก อ.โอดะ เออิจิโระ ผู้ให้กำเนิดไม่ยินยอมให้มีการสร้าง โดยเขาให้สัมภาษณ์ว่าที่ผ่านมาไม่เคยให้ผู้สร้างภาพยนตร์รายใดนำผลงานสุดรักของเขาไปดัดแปลงเป็น Live-Action เนื่องจากเขาคิดว่าเทคโนโลยี CGI ที่ยังไม่ดีพอที่จะทำให้โลกของ ONE PIECE ดูน่าเชื่อถือบนจอใหญ่ ประกอบกับความล้มเหลวของเหล่ามังงะชื่อดังต่างๆ ที่ถูกนำไปทำเป็นหนังใหญ่ ทำให้ผลงานของเขาจึงมีแต่ฉบับมังงะกับอนิเมชั่นหนังโรงเท่านั้น

กระทั่งเมื่อ อ.โอดะ ได้ชมหนังฟุตบอลสุดฮาในตำนานเรื่อง Shaolin Soccer (นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่) ของ โจวซิงฉือ เมื่อปี 2001 ก็ทำให้เขาเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ ลูฟี่ และผองเพื่อนแบบ Live-Action จะได้โลดแล่นบนจอใหญ่ ก่อนมอบสิทธิ์ให้ทาง NETFLIX นำไปสร้างเป็นฉบับคนแสดงจริง

อ.โอดะ เผยว่า "ผมไม่เคยคิดว่ามันมีประโยชน์เลยในการนำภาพจากมังงะไปสร้างเป็นหนังคนแสดงจริง กระทั่งได้ดูเรื่อง Shaolin Soccer มันทำให้ผมรู้สึกว่าโลกที่ดูเหมือนการ์ตูนนั้นมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ"

"มังงะหลายเรื่องที่ถูกสร้างเป็นหนังคนแสดงล้วนมีแต่ประวัติความล้มเหลว ไม่มีเรื่องไหนที่พอจะพูดว่าเป็นความสำเร็จได้ โชคดีที่ NETFLIX เห็นด้วยว่าพวกเขาจะไม่ยอมปล่อยมันออกอากาศจนกว่าผมจะรู้สึกพอใจกับมันจริงๆ ผมคอยดู จดบันทึก และทำหน้าที่เป็นสุนัขเฝ้ายามมาตลอดเพื่อให้แน่ใจว่าผลงานของผมจะได้รับการดัดแปลงในวิธีที่ถูกต้อง"

สำหรับ Shaolin Soccer หรือ นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ เป็นหนังตลกแฟนตาซีที่หยิบเอาศิลปะการต่อสู้ "กังฟูเส้าหลิน" มาผสมกับการเตะฟุตบอล นำแสดงโดย โจวซิงฉือ นักแสดงตลกชื่อดัง โดยหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลที่ฮ่องกง ก่อนถูกนำไปฉายที่อเมริกา และกวาดรายได้แบบถล่มทลายในหลายประเทศ รวมถึงเมืองไทย

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ