News

อันเดรส อิเนียสต้า รับไม่ได้ กรณี รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ไม่ลาออกหลังจูบแข้งสาว

ยังคงเป็นประเด็นที่คลุกกรุ่นอยู่เรื่อย ๆ สำหรับ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน จากกรณีที่เจ้าตัวเข้าไปจูบ เยนนี่ เอร์โมโซ่ หนึ่งในนักเตะหญิงของทีมชาติสเปนชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ในช่วงฉลองแชมป์

 


ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ยืนยันว่าจะไม่ลาออก จากการกระทำที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมของเขา ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม ไม่ว่าจะทั้งเหล่านักเตะทีมชาติสเปน ในอดีตและปัจจุบัน หรือหลาย ๆ สโมสรฟุตบอลในลีกสเปน ที่ได้ออกมาตำหนิถึงการตัดสินใจที่จะดำรงตำแหน่ง ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ต่อไปของ หลุยส์ รูเบียเลส

และล่าสุดอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า ตำนานนักเตะทีมชาติสเปน ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ก็ได้ออกมาวิจารณ์ หลุยส์ รูเบียเลส ด้วยเช่นกัน โดยโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ผมอยากจะแสดงความเสียใจ ต่อสิ่งที่ได้เกิดขึ้นกับฟุตบอลหญิงสเปนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา"

"ผมเชื่อว่าเราไม่สามารถทนต่อการกระทำที่ทำให้เหตุการณ์สำคัญอย่างการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกนั้น ต้องมัวหมองได้ ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่า นักเตะทุกคนจะรู้สึกอย่างไร เมื่อต้องได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ผู้คนไม่ได้พูดถึงผลงานที่พวกเขาได้สร้างเอาไว้ในทัวร์นาเมนต์อันยิ่งใหญ่ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เรื่องราวอันสวยงามที่เหล่านักเตะได้สร้างขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กลับถูกเจือปนไปด้วยความมืดหม่น"

"แต่เราก็ยังต้องทนอยู่กับคนที่จะขออยู่ในตำแหน่งต่อไป คนที่ไม่ยอมรับว่าการกระทำของเขาเป็นที่ยอมรับไม่ได้ และมันจะทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ รวมถึงฟุตบอลของเรา"

ตอนนี้ หลุยส์ รูเบียเลส ได้ถูกทาง ฟีฟ่า ให้พักงานเป็นเวลา 90 วัน นับจากวันที่ 26 สิงหาคม 2023 โดยห้ามเข้ามายุ่งเกี่ยวกับทุกกิจกรรมฟุตบอลในระดับต่าง ๆ

 

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1