News

เอ็นคุนคู เผยถึงแม้เมื่อฤดูกาลที่แล้วเชลซี จะจบอันดับที่ 15 หรือ 16 เขาก็ยังอยากย้ายมาอยู่ดี

ในช่วงปรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาล 2023-24 แฟน ๆ สิงห์บลูส์ คงรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยเมื่อเชลซี สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยแบ่งเป็นชนะ 2 นัดและเสมอ 1 นัด แต่สิ่งที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือระบบแบบแผนและความมุ่งมั่นของนักเตะสิงโตน้ำเงินคราม

 


ซึ่งหนึ่งในคนที่โดดเด่นและเป็นที่จับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ตัวรุกป้ายแดงชาวฝรั่งเศส ที่ทั้งสามนัดที่ผ่านมาเจ้าตัวทั้งยิงทั้งจ่าย รวมถึงขับเคลื่อนเกม อย่างไรก็ตามเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความมุ่งมั่นที่จะพาเชลซี กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งว่า

"เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เชลซี ทำได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ปีนี้เป็นโปรเจกต์ใหม่ ผมมีความสุขมากเมื่อได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี”

“ถึงแม้ว่าพวกเขาจะจบอันดับที่ 15 หรือ 16 ก็ตาม มันไม่ได้สำคัญอะไรกับผม เพราะฤดูกาลหน้าทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิม"

"ผมทราบดีว่าเชลซี ไม่ได้ไปลุยเวทียุโรป แต่ผมอยากมีส่วนสำคัญในทีม แชมเปี้ยนส์ลีก คือเป้าหมายของผม ของสโมสร ของทีม และแฟนบอล ผมต้องการให้สโมสรอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น"

นอกจากนี้เมื่อ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ถูกถามเกี่ยวกับศูนย์หน้าตัวบัคของพรีเมียร์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้วอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เจ้าตัวก็ได้แสดงความเห็นว่า

“ผมแค่โฟกัสไปที่งานของตัวเองเท่านั้น มันไม่ได้เกี่ยวกับ ฮาลันด์ หรือ นักเตะคนอื่น ๆ ผมต้องการสร้างเส้นทางอาชีพในเวอร์ชั่นของผมเอง ผมจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้"

โปรแกรมนัดต่อไปในช่วงปรีซีซั่นของเชลซี คือการพบกับ ฟูแล่ม ในคืนวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2023 เวลา 01.45 น. และต่อด้วยเกมอุ่นเครื่องกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2023 เวลา 07.30 น.

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "