Kicker สื่อในเยอรมนี ตีพิมพ์บทความถึงสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงความสำเร็จในแง่การตลาดโดยเฉพาะการขายเสื้อแข่งขัน ที่กลายเป็นธงหลักที่ทำให้สโมสรประสบความสำเร็จ
สื่อดังกล่าวเริ่มต้นจากการแสดงความชื่นชมและทึ่ง ที่ในปี 2019 บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ขายเสื้อและสินค้าที่ระลึกวันเดียวได้ถึง 27 ล้านบาท
บทความดังกล่าว เปิดเผยว่า การขายเสื้อสร้างกำไรให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้อย่างแท้จริง ทุกครัวเรือนในจังหวัดบุรีรัมย์ มีเสื้อแข่งขันของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กันหมด และประมาณการว่า เสื้อของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขายได้ประมาณ 600,000 ตัวต่อปี
เมื่อเทียบจากการศึกษาโดยเอเจนซี่การตลาดที่ได้รับการรับรองจากฟีฟ่า "Euromerica Sport Marketing" ในปี 2021 พบว่า สโมสรระดับโลกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีการขายเสื้อได้ 1.09 ล้านตัว และบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นสโมสรผู้นำในการขายเสื้อแข่งขัน จำหน่ายไปได้ 3.25 ล้านตัว
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เพียงแต่ลงทุนให้กับผลงานในสนามเท่านั้น แต่ยังพยายามขยายตลาด สร้างฐานแฟนบอลใหม่
พร้อมกันนี้ ยังอ้างถึงบทสัมภาษณ์ของ ชิดชนก ชิดชอบ ที่เคยให้สัมภาษณ์กับ Main Stand
“ก่อนผมมาเริ่มที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสื้อฟุตบอลเป็นผลิตภัณฑ์เดียวของเราที่สโมสร ผมเห็นว่าในต่างประเทศมีการขายสินค้าที่ระลึกครบวงจร เราจึงมองว่า สโมสรสามารถต่อยอดได้และทุกวันนี้ก็ประสบความสำเร็จ”