News

"เชลซี" ยกเลิกพิธีมอบรางวัลนักเตะส่งท้ายซีซั่น เหตุฟอร์มในสนามน่าผิดหวังจนไม่เหมาะที่จะจัดงาน

เป็นธรรมเนียมของทุกสโมสรที่จะต้องมีการสรุปผลงานมอบรางวัลต่างๆ ให้แก่นักเตะและทีมงานในช่วงท้ายฤดูกาลเป็นการตอบแทนสำหรับการทำงานอย่างทุ่มเทมาตลอดฤดูกาล ทว่า เชลซี ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน ตัดสินใจไม่จัดพิธีมอบรางวัลปีนี้ จากผลงานสุดน่าผิดหวัง

 

 

เชลซี ฤดูกาลนี้ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก ไป 37 นัด ชนะ 11 เสมอ 10 แพ้ 16 อยู่อันดับ 12 ของตาราง มี 43 แต้ม หมดลุ้นแชมป์ทุกรายการ แถมยังหมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยุโรปทั้งสองใบอย่างแน่นอนแล้ว

เดิมที "สิงห์บลูส์" วางโปรแกรมว่าจะมีพิธีการรับมอบรางวัลให้แก่นักเตะและทีมงาน หลังจบเกมสุดท้ายในบ้านกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ทีมงานในสโมสรแจ้งข่าวกับสื่อท้องถิ่นอย่าง Standard ว่าปีนี้จะไม่จัดงาน

เหตผลก็เพราะว่า เชลซี ฤดูกาลนี้มีผลงานน่าผิดหวังอย่างรุนแรง ชวดตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรป แถมยังมีคะแนนต่ำสุดในรอบหลายฤดูกาล ทำให้พวกเขารู้สึกว่าไม่เหมาะหากต้องจัดงานมอบรางวัลต่อหน้าแฟนบอล "สิงห์บลูส์" ทั้งที่ผลงานปีนี้ไม่ได้โสภามากนัก

ถึงจะไม่มีการจัดงานมอบรางวัลอย่างยิ่งใหญ่ แต่บอร์ดของ เชลซี ก็จะมีรางวัลยอดเยี่ยมประจำปีให้แก่นักเตะและทีมงานอยู่ดี เพียงแต่ไม่จัดงานต่อหน้าคนดูเท่านั้น อาทิ นักเตะชายยอดเยี่ยม, นักเตะอะคาเดมี่ยอดเยี่ยม, ประตูยอดเยี่ยม ส่วนฝั่งของแฟนบอล ก็ประกาศให้ ติอาโก้ ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพวกเขา

 

ที่มา :

https://www.standard.co.uk/sport/football/chelsea-fc-scrap-season-awards-night-b1083337.html

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff