News

คาโอรุ มิโตมะ เผยความจริงไม่ได้นำวิธีการเลี้ยงบอลจากธีสิสมาใช้ในสนาม แต่แฟนบอลคิดกันไปเอง

10 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากทุกรายการกับ ไบรท์ตัน ก็ดีพอที่จะทำให้ชื่อของ คาโอรุ มิโตมะ ดังไปทั่ววงการลูกหนังจนสโมสรยักษ์ใหญ่ต่างรุมแย่งลายเซ็นพาดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้มากระชากลากเลื้อยให้ทีมในฤดูกาลหน้า

 

 

อย่างไรก็ตาม นับจากวันที่เรื่องราวก่อนมาเป็นพ่อค้าแข้งของเขาได้ถูกเปิดเผยว่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัยได้ทำวิทยานิพนธ์จบการศึกษาเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกฟุตบอล ก็ทำเอาแฟนบอลทึ่งในตัวเขาถ้วนหน้า ซึ่งการวิจัยของ มิโตมะ ได้ทำการติดกล้อง GoPro ไว้ที่ศีรษะเพื่อบันทึกการเคลื่อนไหวของตัวเองเพื่อสามารถตรวจสอบได้ว่าเทคนิคการเลี้ยงบอลแบบใดที่ทำให้สามารถเลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้ได้

ขณะที่แฟนบอลกำลังชื่นชมในความอัจฉริยะของเขา เจ้าตัวก็ออกมาเผยความจริงสุดช็อกว่าทุกวันนี้เขาไม่ได้นำสิ่งที่ได้จากงานวิจัยมาใช้ในการเลี้ยงบอลกับการแข่งขันจริงเลย โดยปีกวัย 25 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ขณะให้สัมภาษณ์กับ ESPN UK

"ผมบอกได้เลยว่าวิทยานิพนธ์ที่ผมเคยทำมา แทบไม่มีความเกี่ยวข้องกับสไตล์การเล่นในปัจจุบันของผมเลย ความจริงคือผมเลือกทำหัวข้อนี้เพราะมันง่ายสำหรับผม ผมแค่อยากเรียนจบปริญญาตรี ในตอนนี้ผมมองว่าผู้คนคิดไปเองกันเกินจริงมากโดยเฉพาะที่บ้านเกิดของผม ผมแค่อยากให้คนบอกเล่าความจริงมากกว่า" มิโตมะ กล่าว

ถึงแม้เจ้าตัวจะไม่ได้นำมาใช้ในการแข่งขันอย่างจริงจัง แต่เชื่อเลยว่าแค่การเลี้ยงบอลที่เขาได้โชว์ให้โลกเห็นมันก็พอบอกได้ว่าอันตรายแค่ไหน

ชมคลิปที่นี่เลย :

https://twitter.com/ESPNUK/status/1650077053528489987

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff