News

RADWIMPS เตรียมจัดแสดงเพลงในเกมครบรอบ 30 ปีของเจลีก คู่ คาชิม่า พบ นาโงย่า 14 พ.ค. นี้

เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่น ได้เลือกเกมประจำสัปดาห์ที่ 13 ของศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 คู่ระหว่าง คาชิม่า อันท์เลอร์ส พบ นาโงย่า แกรมปัส ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เป็นเกมฉลองครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งเจลีก โดยเกมนัดเปิดสนามของลีกแห่งนี้ ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 1992 ระหว่าง เวอร์ดี้ คาวาซากิ กับ โยโกฮาม่า มารินอส

 

ทางเจลีก จึงได้เชิญ RADWIMPS วงดนตรีสายร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น ที่หลาย ๆ คน รู้จักกันในฐานะผู้ขับร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ชื่อ "Your Name" หรือชื่อไทย "หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ" มาจัดการแสดงเพลงในสนามของเกมการแข่งขันนัดนี้ ก่อนเริ่มคิกออฟ ร่วมกับเหล่านักเรียนจากชมรมวงดนตรีสากล ของโรงเรียนมัธยมปลายนาราชิโนะ จังหวัดชิบะ และชมรมประสานเสียง จากโรงเรียนบริหารธุรกิจวาเซดะ กรุงโตเกียว 

โดยระหว่างการแสดง จะมีนักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลายที่ได้รับคัดเลือก จำนวน 60 คน มาเข้าร่วมในการขับร้องประสานเสียงครั้งนี้ด้วย พร้อมกับให้ถือธงคนละผืน ซึ่งธงแต่ละผืนก็จะมีโลโก้ของทีมในเจลีก 1, 2 และ 3 อยู่บนธงผืนละทีม ทั้งหมด 60 ทีม 60 ผืน

นอกจากการจัดแสดงเพลงแล้ว ก่อนเกมดังกล่าว ยังได้มีการแสดงเต้นโดยเหล่านักเรียนจากชมรมเต้น ของโรงเรียนมัธยมปลายอิชิกาโอะ จังหวัดคานากาวะ อีกด้วย ซึ่งการแสดงเต้นชุดนี้จะได้ ชินทาโร่ ฮิราฮาระ นักออกแบบท่าเต้นที่เคยออกแบบท่าเต้นให้กับแดนเซอร์ สำหรับพิธีเปิดและปิดของโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว เมื่อปี 2021 มาเป็นคนออกแบบท่าเต้นให้

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff