News

อัลแลร์ และ เบาม์การ์เทิล โพสต์ภาพแลกเสื้อ หลังหายมะเร็งอัณฑะ จนกลับมาเล่นฟุตบอลได้

หลังจบการแข่งขันศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาคู่ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน 2-1 มีการแชร์ภาพสุดประทับใจลงในโลกโซเชียล

 


ภาพดังกล่าวเป็นภาพของ เซบาสเตียน อัลแลร์ ศูนย์หน้าของ ดอร์ทมุนด์ และ ติโม เบาม์การ์เทิล กองหลังของ อูนิโอน เบอร์ลิน ที่ยืนแลกเสื้อกัน ซึ่งภาพดังกล่าวถูกโพสต์โดย ติโม เบาม์การ์เทิล พร้อมบรรยายแคปชั่นว่า "F*ck cancer! 2️⃣5️⃣ 🫱🏻‍🫲🏾 9️⃣"

ซึ่งก่อนหน้านี้นักกีฬาทั้งสองรายเคยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งอัณฑะ โดย ติโม เบาม์การ์เทิล เป็นนักกีฬาคนแรกของบุนเดสลีกาที่ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายนี้เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 และ เซบาสเตียน อัลแลร์ เป็นนักกีฬารายที่ 4 ก่อนที่ทั้งคู่จะเข้ารับการรักษาด้วยการให้เคมีบำบัดจนหายดีในที่สุด

ปัจจุบันทั้งคู่กลับมาลงเล่นช่วยต้นสังกัดไลล่าแชมป์บุนเดสลีกาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสถานการณ์ปัจจุบันทางด้านโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รั้งอันดับ 2 ของตาราง มี 56 คะแนน ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค 2 คะแนน ส่วน อูนิโอน เบอร์ลิน รั้งอันดับ 3 ของตารางมี 51 คะแนน

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาอีก 2 คนที่เคยเป็นโรคร้ายนี้ทั้ง มาร์โก ริคเตอร์ และ ฌ็อง-ปอล โบเอติอุส ของ แฮร์ธา เบอร์ลิน ซึ่งทั้งคู่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff