News

ยูฟ่า เผย 10 รายชื่อสนามแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่เยอรมนี อย่างเป็นทางการ

ศึกชิงเจ้ายุโรป หรือ การแข่งขันขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค. ปีหน้า ล่าสุดทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ทำการเปิดเผยรายชื่อ 10 สนามแข่งขันที่จะใช้งานเป็นสังเวียนฟาดแข้งกันออกมาแล้ว

 

จะเป็นสนามที่ใช้ทำการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศเยอรมันเป็นปกติ แต่ทางยูฟ่าได้ทำการเปลี่ยนชื่อให้สนามเหล่านี้ใหม่เกือบทั้งหมด โดยตามรายงานของ Kicker.de ให้เหตุผลด้วยเรื่องสปอนเซอร์ของแต่ละทีมกับผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ไม่ใช่เจ้าเดียวกัน จึงต้องหลีกทางให้นายทุนสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ก่อน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ อัลลิอันซ์ อารีน่า ของ สโมสรบาเยิร์น มิวนิค ที่ขึ้นชื่อเรื่องมนต์ขลังบรรยากาศภายในสนาม ก็ไม่รอดที่จะถูกเปลี่ยนชื่อเช่นเดียวกัน

แต่กับบางสโมสรที่ไม่ได้มีสปอนเซอร์ในรูปแบบชื่อสนามอย่าง โฟล์คสปาร์คสตาดิโอน ของสโมสรฮัมบูร์ก และ โอลิมเปียสตาดิโอน ของแฮร์ธา เบอร์ลิน นั้นไม่ได้รับการถูกเปลี่ยนชื่อแต่อย่างใด

โดย 10 ชื่อใหม่ของสนามฟุตบอลที่จะใช้สำหรับหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ทั้งหมดประกอบไปด้วย โอลิมเปียสตาดิโอน (ชื่อเดิม), โฟล์คสปาร์คสตาดิโอน (ชื่อเดิม), โคโลญจน์ สเตเดียม (ไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน), ดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า (เมอร์คูร์ สปีล อารีน่า), บีวีบี สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ (ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค), ไลป์ซิก สเตเดียม (เรด บูล อารีน่า), มิวนิค ฟุตบอล อารีน่า (อัลลิอันซ์ อารีน่า), แฟรงค์เฟิร์ต อารีน่า (ดอยช์ แบงก์ พาร์ค), อารีน่า เอาฟชาลเก้ (เฟ็ลทินส์-อาเรนา), สตุตการ์ต อารีน่า (เมอร์เซเดส-เบนซ์ อารีน่า)

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่กำลังจะมาถึงในช่วงกลางปีหน้านี้ จะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่รายการแรกที่อินทรีเหล็กมีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพนับตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี 2006 โดยนัดเปิดสนามจะทำการแข่งขันกันที่มิวนิค และในส่วนของรอบชิงชนะเลิศจะตัดสินชี้ชะตากันที่เบอร์ลิน

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff