News

คริส ซัตตัน ชี้ คอนเต้ ควรลาออกกุนซือสเปอร์สตอนนี้เลย ถ้าไม่อยากคุมทีมต่อหลังจบฤดูกาล

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้า แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 1994/95 ออกมาให้ความเห็นว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ควรที่จะออกจากการคุมทีม "ไก่เดือยทอง" เดี๋ยวนี้ ถ้าไม่มีความต้องการจะทำหน้าที่นี้ต่อในอนาคต

 


โดยสัญญาระหว่าง อันโตนิโอ คอนเต้ กับ สเปอร์ส กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2022/23 และยังไม่มีท่าทีว่านายใหญ่ชาวอิตาลี จะขยายสัญญาคุมทีมต่อ

"มันจะดีกว่าถ้าเขา (คอนเต้) ออกจากทีมตอนนี้เลย" คริส ซัตตัน กล่าวกับ BBC เมื่อคืนที่ผ่านมา

"ผมคิดว่าเขาจะแยกทางกับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ผมแค่สับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับสเปอร์สในตอนนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ จําเป็นต้องเลือกเส้นทางไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และถ้าเขาบอกว่า 'ผมจะอยู่ที่นี่ต่อ และรู้สึกมีความสุขที่จะได้เซ็นสัญญาคุมทีมเพิ่มอีกปีหรือสองปี' ท็อตแน่มก็สามารถเดินหน้าทำงานร่วมกับเขาต่อไปได้ แต่มันดูเหมือนว่าเขาจะไม่อยากทำแบบนั้น"

"ดังนั้น ถ้าท็อตแน่มต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้าต่อ พวกเขาก็ควรจะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างในตอนนี้เลยดีกว่า ผลงานของพวกเขาตกต่ำจากฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งมันไม่สอดคล้องกับสิ่งที่พวกเขาอยากจะเป็น"

สำหรับเป้าหมายของสเปอร์สในฤดูกาลนี้ เหลือเพียงแค่การทำให้ตัวเองติดท็อปโฟร์ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เพื่อให้ได้สิทธิ์ลงเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังตกรอบทั้ง คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ และล่าสุดอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้แล้วเรียบร้อย

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff