News

แฟนบอล TSV 1860 มิวนิค ไม่เชียร์ บาเยิร์น ขอเชียร์ เปแอสเช คว้าชัยเหนือเข้ารอบ UCL

เลกิ๊ป สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า เทเอสเฟา 1860 มิวนิค (TSV 1860 Munich) ทีมคู่แข่งในท้องถิ่นของบาเยิร์น มิวนิค ได้ให้การสนับสนุนกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่ง เปแอสเช มีโปรแกรมจะเผชิญหน้ากับทัพ “เสือใต้” ในยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เลกที่สอง วันพุธนี้

 


เมืองมิวนิกขึ้นชื่อในด้านกีฬาฟุตบอล และสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า เป็นหนึ่งในสนามกีฬาที่โดดเด่นที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม มีอีกทีมหนึ่งที่อยู่ในเมืองหลวงของแคว้นบาวาเรีย นั่นคือ TSV 1860 มิวนิก ปัจจุบันสโมสรกำลังแข่งขันอยู่ในลีก้า 3 ของเยอรมันตั้งแต่ปี 2018 และรั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง

โอลิเวอร์ กริสส์ แอดมินผู้ดูแลเว็บไซต์ข่าวทีม 1860 มิวนิคที่มีชื่อว่า ดี เบลา 24 (Die Blaue 24) ได้กล่าวถึงการเชียร์ฟุตบอลของผู้คนในเมืองมิวนิคว่า “ชาวเมืองมิวนิคทั่วไปจะเป็นแฟนบอลของ 1860 มิวนิค ในขณะที่แฟนบอลของบาเยิร์นจะมาจากทั่วประเทศและรวมไปถึงจากต่างประเทศด้วย ผมไม่รู้ว่าแฟน 1860 คนใดที่จะสนับสนุนบาเยิร์นในวันพุธนี้ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันระหว่างชาวเมืองมิวนิคจะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน”

ภายใต้บริบทนี้ ฮานส์ แฟนบอลของ 1860 มิวนิค ได้กล่าวว่า “เราจะสนับสนุนเปแอสเช เพราะพวกเราจะต่อต้านบาเยิร์น พวกเราขอให้เปแอสเชโชคดี หากพวกเขาต้องการเราสามารถสอนให้พวกเขาร้องเพลงต่อต้านบาเยิร์นได้”

แฟน 1860 มิวนิคอีกหนึ่งคนก็บอกว่าเขาไม่ได้มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับ เปแอสเช นอกจากชื่นชม คีลิยัน เอ็มบัปเป้ โดยเขาบอกว่าจะไปที่บาร์ใกล้สนามกีฬาเพื่อชมการแข่งขันพร้อมกับสวมผ้าพันคอ เปแอสเช และเขายังเสริมว่า “หาก PSG ผ่านเข้ารอบ เขาจะเลี้ยงเบียร์ทั้งร้าน”

ทั้งนี้ เปแอสเช จำเป็นต้องยิงให้ได้อย่างน้อยหนึ่งประตูที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ในวันพุธนี้ หากพวกเขาเอาชนะได้มากกว่า 1 ประตูก็มีโอกาสที่จะชนะได้อีกครั้งเหมือนตอนรอบรองชนะเลิศ ปี 2021

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff