M-Style

THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนมีนาคม 2022 | Main Stand

Wallet Shaker กลับมาอีกครั้งกับการเดินทางเข้าสู่ครึ่งเดือนที่ 3 ของปี 2022 อีกหนึ่งสัปดาห์ที่ยังคงเต็มไปด้วยสินค้าที่น่าสนใจมากมาย ทั้งในวงการของ Sreetwear, Sportswear และโดยเฉพาะกับ Outdoor Wear หรือเสื้อผ้าสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้ง สำหรับสายเดินป่าและเทรคกิ้ง ที่ช่วงนี้ดูจะเยอะเป็นพิเศษเนื่องจากฤดูกาล Spring/Summer กำลังเข้ามาเยือนแล้ว 

 


สำหรับ THIS WEEK DROP สัปดาห์นี้จะหนักไปทางเสื้อผ้า Outdoor Wear กับ GORE-TEX ที่ยังคงเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ร้อนแรงและนิยมใช้กันในช่วงเวลานี้เป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามกลิ่นอายของฤดูใบไม้ผลิก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้น รวมถึงการคอลแล็บที่น่ารักมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Crocs x Lucky Charms หรือ Minecraft x Lacoste ที่เป็นที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ 

มาชมสิ่งที่ Main Stand พร้อมจะป้ายยาให้กับทุกคนในสัปดาห์นี้ไปพร้อม ๆ กัน 

 

1. Nike Air Jordan 13 "Del Sol" 

รองเท้าคู่แรกจาก Nike ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ได้แก่ Air Jordan 13 อีกหนึ่งสนีกเกอร์ประจำแบรนด์เครื่องหมายถูกที่ยังคงความ OG ไว้ทุกยุคสมัย ที่คราวนี้มาในสี "Del Sol" สีเหลืองสด ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงอาทิตย์ ต้อนรับความสดใสของฤดู Spring/Summer 

Nike Air Jordan 13 "Del Sol" มาในซิลลูเอทเดิมแบบที่ Air Jordan 13 เคยเป็น วัสดุด้านบนเป็นหนังลายควิลต์สีขาวตัดกับหนังกลับสีเหลือง พร้อมกับพื้นรองเท้าสีดำ ทำให้รองเท้ามีความโดดเด่นมากขึ้น พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 19 มีนาคมนี้ เวลา 9 โมงเช้า บนหน้าเว็บไซต์ของ Nike 

https://www.nike.com/th/launch/t/air-jordan-13-del-sol 

 

2. Nike Dunk Low "Cider"   

รองเท้าคู่ที่สองประจำสัปดาห์จาก Nike กับรุ่น Dunk Low ที่ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง มาในสี "Cider" เหมือนไซเดอร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ทำจากแอปเปิ้ล โดดเด่นด้วยโทนสีน้ำตาลเข้มสวนกระแสฤดูกาลปัจจุบัน เพราะรองเท้าคู่นี้ดูจะให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับสีของฤดูใบไม้ร่วงมากกว่า

วัสดุของ Nike Dunk Low "Cider" น่าสนใจตรงที่มีการนำวัสดุหนังกลับมาผสมเข้ากับหนังอีกครั้ง ทำให้รองเท้าดูมีลูกเล่นมากขึ้นไม่เหมือนกับ Dunk Low คู่อื่น ๆ เตรียมวางจำหน่ายให้แฟน ๆ ได้จับจองกันในวันที่ 19 มีนาคม เวลา 9 โมงเช้า ที่หน้าเว็บไซต์ของ Nike 

https://www.nike.com/th/launch/t/dunk-low-cider 

 

3. Nike SB Dunk Low Paisley 

อีกคู่จาก Nike ประจำสัปดาห์นี้ กับ SB Dunk Low "Paisley" ลายหยดน้ำอันโด่งดังที่เรามักจะคุ้นเคยกันดีบนเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่น ๆ ซึ่งในที่สุดก็ได้มาอยู่บนรองเท้าของแบรนด์เครื่องหมาย Swoosh โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเสื้อยืดแนววินเทจ 

ตัวรองเท้าโดดเด่นด้วยลายอันเป็นเอกลักษณ์ พื้นรองเท้าเป็นสี Cacao Wow คล้ายกับสีของโกโก้ ตัดกับสีขาว Summit White ที่เข้ามาช่วยตัดกับสีของรองเท้าให้เกิดความสมดุลและเข้ากันได้อย่างลงตัว เป็น SB Dunk Low อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจตามแบบแฟชั่นโอลด์สคูลที่ควรค่าแก่การสะสม พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 19 มีนาคม เวลา 9 โมงเช้า ที่หน้าเว็บไซต์ของ Nike เช่นเดียวกันกับสองคู่ก่อนหน้า 

https://www.nike.com/th/launch/t/sb-dunk-low-paisley 

 

4. Stone Island SS22 Marina Collection "Reef Camo"  

แบรนด์สัญชาติอิตาลี Stone Island เผยเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นล่าสุดต่อยอดมาจาก "Marina Collection" เสื้อผ้าที่เน้น Activewear ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสีกรมท่าเป็นหลัก 

ภาคต่อของ Marina Collection คอลเล็กชั่นนี้นำมาด้วย "Reef Camo" หรือลายโขดหินตามชายทะเล และมีไฮไลท์อยู่ที่เสื้อกั๊ก 3 ชั้น พร้อมกระเป๋าอเนกประสงค์จำนวนมากเป็น Outerwear ที่เหมาะแก่การใช้งาน มีการนำ GORE-TEX เทคโนโลยีกันน้ำเข้ามาใช้ อีกทั้งยังทำมาจากวัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่ระบายอากาศได้ดี สามารถกันลมกันน้ำได้อย่างสบาย ๆ

นอกจากเสื้อกั๊กที่เป็นไฮไลท์ ในคอลเล็กชั่นนี้ยังมีเสื้อยืด เสื้อสเวตเตอร์ แจ็คเก็ต หมวก กระเป๋า และกางเกงขาสั้นให้เลือกซื้อ เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ HBX.com 

https://hbx.com/men/brands/stone-island 

 

5. Y's x New Era SS22

"New Era" แบรนด์หมวกเก่าแก่สัญชาติอเมริกันที่เหล่าแฟชั่นนิสต้ามักจะคุ้นเคยกันดี จับมือร่วมกับ "Y's" แบรนด์ย่อยของ "Yohji Yamamoto" ดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นชื่อดัง ที่ในไลน์นี้จะเน้นเสื้อผ้าแบบ Evereyday Wear หรือเสื้อผ้าที่เหมาะแก่การใส่ในชีวิตประจำวัน ร่วมกันปล่อยเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นสุดเรียบง่ายแต่มากไปด้วยคาแร็กเตอร์ของ Y's และคงเสน่ห์ของ New Era ไว้ได้อย่างครบถ้วน 

Y's x New Era ประกอบไปด้วยเสื้อผ้าสุดเรียบง่าย เป็นเสื้อผ้า easy-to-wear ที่มาในโทนสีดำและขาว ที่น่าสนใจคือ หมวก "Y's 9THIRTY®" หมวกที่ทางแบรนด์เคยทำร่วมกับ New Era มาก่อน ที่ถูกปรับปรุงโดยมีการนำเทคโนโลยี GORE-TEX เข้ามาใช้ เพื่อรับสภาพอากาศอันแปรปรวนของฤดูกาลนี้ มีให้เลือก 2 แบบได้แก่ หมวกแก๊ปแบบคลาสสิกกับหมวกบัคเก็ตแบบผูกเชือกได้ เตรียมวางจำหน่ายให้จับจองกันบนหน้าเว็บไซต์ของ Y's ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ 

https://theshopyohjiyamamoto.com/shop/c/c30/ 

 

6. Crocs x Lucky Charms

นอกจากรองเท้าสนีกเกอร์ ในสัปดาห์นี้ยังมี Crocs แบรนด์รองเท้าแตะสวมใส่สบายจากรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ที่ได้ออกลายพิเศษที่จับเอา Lucky Charms ซีเรียลอาหารเช้าชื่อดังเข้ามาผสม จนเกิดเป็นรองเท้าสุดน่ารักอีกหนึ่งคู่ที่เหมาะแก่การสะสม 

Crocs x Lucky Charms มาในสีแดงสด พร้อมลายสกรีนโลโก้ของ Lucky Charms และสายรุ้งอยู่บนหน้ารองเท้า ด้านหลังมีการลงดีเทลสกรีนสโลแกนของ Lucky Charms ไว้ที่ขอบพื้นรองเท้า ว่า "Magically Delicious" นอกจากนี้ยังมี Jibbitz Charms อุปกรณ์ตกแต่งรองเท้าของ Crocs ในคอลเล็กชั่นนี้ออกมาโดยเฉพาะที่มีรูปร่างเหมือนกับซีเรียลในกล่องเป็นลายคละกันระหว่างสายรุ้ง ยูนิคอร์น ดาวตก หมวกโคลเวอร์ และโลโก้ Lucky Charms 

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 59.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,990 บาท และแพ็ค Jibbitz Charms มีราคาอยู่ที่ 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 660 บาท สั่งซื้อได้ทางหน้าเว็บไซต์ของ Crocs

https://www.crocs.com/p/product-set-lucky-charms-pack.html 

 

7. Afield Out Spring 2022 

"Afield Out" แบรนด์เอาต์ดอร์จากเมืองแซนตาแอนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่มาด้วยคอนเซ็ปต์การมุ่งหน้าสู่ที่โล่งแจ้งที่ไม่เคยมีใครไปมาก่อนตามชื่อแบรนด์ เผยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าล่าสุดที่เป็นการผสมผสานกันระหว่าง Outerwear และ Streetwear ไว้อย่างลงตัว ได้แรงบันดาลใจมาจากความสงบของธรรมชาติ รวมไปถึงอิทธิพลของศิลปะและดนตรี เหมาะกับทั้งการใส่แบบแคชชวลในชีวิตประจำวันหรือจะใส่ไปลุยป่าก็ได้เช่นกัน 

สินค้าในคอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วยเสื้อยืด แจ็คเก็ต กางเกง สเวตเตอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์ในการแคมป์ปิ้ง อาทิ จาน และแก้วน้ำ พร้อมให้เลือกซื้อกับแล้วทางหน้าเว็บไซต์ของ Afield Out ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 830 บาท 

https://afieldout.com/collections/spring-2022 

 

8. Harley Davidson x Todd Snyder  

การคอลแล็บกันระหว่าง "Harley Davidson" แบรนด์มอเตอร์ไซค์ชื่อดังสัญชาติอเมริกัน และ Todd Snyder แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายจากนิวยอร์กซิตี้ ส่งเสื้อผ้าลิมิเต็ดแคปซูลออกมาขยายตลาดแฟชั่นมอเตอร์ไซค์ให้ไปไกลกว่าเดิม 

เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่น Harley Davidson x Todd Snyder นี้เป็นเสื้อผ้าที่ Todd Snyder ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเสื้อเจอร์ซีย์ฟุตบอลแบบวินเทจและรูปแบบของลายกราฟิกช่วงทศวรรษ 1960s ถึง 1970s รวมไปถึงแฟชั่นแบบ Workwear และแจ็คเก็ตหนัง แฟชั่นมอเตอร์ไซค์แบบดั้งเดิม จนเกิดเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ร่วมสมัยที่อาจถูกใจทั้งคอมอเตอร์ไซค์และคนชอบแต่งตัวทั่วไป 

Harley Davidson x Todd Snyder ประกอบไปด้วยชุดจัมป์สูท เสื้อยืด แจ็คเก็ต เสื้อเชิ้ต และอื่น ๆ อีกมากมาย วางจำหน่ายแล้ววันนี้ทางหน้าเว็บไซต์ของ Todd Snyder โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 68 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,260 บาท 

https://www.toddsnyder.com/collections/harley-davidson-x-todd-snyder?hpid=dh  

 

9. Minecraft x Lacoste  

อีกหนึ่งการคอลแล็บชวนงงที่ดูจะไม่เข้ากันแต่ก็เข้ากันได้อย่างน่าเหลือเชื่อและน่ารักกับ "Minecraft" แซนด์บ็อกซ์วิดีโอเกมชื่อดังที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างอะไรก็ตามขึ้นมาจากบล็อกสี่เหลี่ยม กับ "Lacoste" แบรนด์เสื้อผ้าโลโก้จระเข้จากประเทศฝรั่งเศส ที่ร่วมกันปล่อยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสุดยูนีคออกมาต้อนรับฤดูกาล Spring/Summer กันอีกหนึ่งเจ้า 

เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นดังกล่าวได้เกมเมอร์อย่าง Atomicmari และคนที่เล่น Minecraft เป็นประจำอย่าง Shubble มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ อีกทั้งยังมี Brawks ศิลปินและนักกีฬาอีสปอร์ตโปรเพลเยอร์จากทีม Vitality แห่งประเทศฝรั่งเศส และวิดีโอครีเอเตอร์ Smajor มาร่วมด้วย 

Minecraft x Lacoste ประกอบไปด้วยเสื้อผ้าหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโปโล ฮูดดี้ เสื้อยืด นำด้วยลายกราฟิกรูปจระเข้ที่คุ้นเคยแต่ถูกนำเสนอใหม่เป็นลายบล็อกแบบ Minecraft วางจำหน่ายแล้ววันนี้ สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมและราคาได้บนหน้าเว็บไซต์ของ Lacoste

https://www.lacoste.com/gb/lacoste-x-minecraft/ 

 

10. Norse Project SS22  

ปิดท้ายลิสต์ประจำสัปดาห์นี้ไปกับ Outdoor Wear อีก 1 เจ้า กับ "Norse Project" บริษัทเสื้อผ้าจากโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เป็นอีกแบรนด์ที่นำ GORE-TEX เข้ามาผสม เป็นเสื้อผ้าที่ทนกับหลากหลายสภาพอากาศ ผสานเข้ากับเส้นใยโพลีเอสเตอร์เพิ่มความยืดหยุ่น อีกทั้งยังเคลือบ DWR หรือ Durable Water Repellent กันน้ำเพื่อให้มีความทนทานมากยิ่งขึ้น 

Norse Project SS22 เป็นเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นที่ดูน้อยแต่มาก ตามแบบแฟชั่นสแกนดิเนเวียนและเน้นการใช้งานได้จริง มีให้เลือกด้วยกัน 2 สีได้แก่ "Chrome Yellow" และ "Rescue Orange" เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Working Class Heroes 

https://www.workingclassheroes.co.uk/norse-projects/ss22 

Author

ณัฐพล ทองประดู่

Memento Vivere / Memento Mori

Graphic

ภราดร ภราดร

อยากจะทำให้ดี ไม่ใช่แค่อยากจะทำให้เป็น