M-Style

OAKLEY x TRANSITIONS Ready to Adapt : แว่นเปลี่ยนสีเลนส์อัตโนมัติที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ | Main Stand

ใครที่ใส่แว่นมักจะทราบดีถึงปัญหายามที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ บางคนต้องตัดแว่นดำเพิ่มนอกเหนือจากแว่นสายตาที่ใช้อยู่ หรือบางคนที่ใช้คลิปออนกันแดดก็อาจเจอความยุ่งยากในการเก็บรักษาหรือหล่นหายไปเลยก็มี 

 


Oakley และ Transitions สองแบรนด์ชั้นนำแห่งวงการรับรู้ถึงปัญหาเหล่านี้เป็นอย่างดี จึงร่วมกันจัดทำแคมเปญพิเศษ “Oakley x Transitions Ready to Adapt” ที่ผนึกกำลังกันเพื่อนำเสนอการผสมผสานที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสายตาและมีไลฟ์สไตล์ active ซึ่งจะช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของทุกคนสะดวกสบายยิ่งขึ้น 

ขจรยศ โชคธนเศรษฐ์ หนุ่มแว่นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ดังจากเพจ “จอน” ที่ต้องตะลุยชีวิตทั้งกลางแจ้งและในร่มเพื่อสร้างคอนเทนต์ ได้ขอทดลองลุยทุกสถานการณ์ ด้วยแว่นตาเพียงคู่เดียว โดยไม่ต้องคอยเปลี่ยนแว่นตาให้ยุ่งยาก

ความพิเศษของ OAKLEY x TRANSITIONS Ready to Adapt จะช่วย “จอน”

ในวิถีชีวิตครีเอเตอร์ ให้ลุยได้ทุกสถานการณ์อย่างไร  ติดตามได้ที่ Main Stand

 

OAKLEY x TRANSITIONS Ready to Adapt

หากพูดถึงแบรนด์แว่นตาที่นักกีฬาระดับโลกหรืออินฟลูเอนเซอร์สายลุยที่ชื่นชอบกิจกรรมสุดท้าทาย แทบทุกคนจะต้องนึกถึงแบรนด์ Oakley เป็นอันดับแรก

ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี Oakley มุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุด

จนนำมาซึ่งคุณภาพระดับพรีเมียมที่ผสมผสานกับความเป็นแฟชั่นนิสตาอย่างลงตัว

เทคโนโลยีที่ Oakley นำมาใช้ ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานหลากหลายประเภท ทำให้มีทั้งดีไซน์อันทันสมัยที่ทุกคนสามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงฟังก์ชันมัลติสปอร์ตที่เหมาะในการใส่เล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์

ที่สำคัญวันนี้ Oakley ยังจับมือร่วมกับ Transitions ผู้บุกเบิกโซลูชั่นเลนส์จัดการแสง มานานกว่า 30 ปี ซึ่งค้นคว้าวิจัยและทำการศึกษาอย่างลึกซึ้งว่าดวงตาโต้ตอบกับแสงอย่างไร

จนนำมาซึ่งนวัตกรรมเลนส์อัจฉริยะที่เปลี่ยนสีได้เองอัตโนมัติ

ความพิเศษของแว่นตา “Oakley x Transitions Ready to Adapt” คือการที่เลนส์สามารถปรับเข้ากับทุกสภาพแสงที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะในร่มหรือกลางแจ้ง

เมื่ออยู่กลางแจ้งในสภาวะที่มีแสงจ้าเลนส์จะเปลี่ยนเป็นสีเข้มภายในระยะเวลาไม่กี่วินาที และเปลี่ยนกลับเป็นเลนส์ใสดังเดิมเมื่ออยู่ในร่มหรือภายในอาคาร ทำให้ไม่ต้องคอยถอดแว่นเข้าออกหรือสลับแว่นสายตาและแว่นกันแดดไปมา

พร้อมกันนี้ตัวเลนส์ยังมีคุณสมบัติป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ 100% รวมถึงช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีน้ำเงินที่เป็นอันตรายอันมาจากอุปกรณ์ดิจิทัล อาทิ หน้าจอโทรศัพท์ จอคอมพิวเตอร์ ไปจนถึงแสงอาทิตย์จ้า

อันเป็นความเสี่ยงของสาเหตุการเกิดโรคทางตา เช่น โรคกระจกตาอักเสบ ต้อลม ต้อเนื้อ ต้อกระจก และโรคทางจอประสาทตา เป็นต้น

นอกจากนี้ยังให้ความคมชัดสูงตามมาตรฐานเลนส์ TOG มีความคมชัด ทนทาน และน้ำหนักเบา

อีกทั้งยังช่วยลดแสงสะท้อนเพื่อการมองที่สบายตามากยิ่งขึ้น

ด้วยการปรับปริมาณแสงที่ดวงตาได้รับให้เหมาะสม จึงเหมาะสำหรับผู้มีปัญหาด้านสายตาทุกประเภท

รวมถึงผู้ที่แพ้แสงมาก สู้แสงไม่ค่อยได้ เจอแสงแดดแล้วปวดตา ด้วยเช่นกัน

การคอลแลปส์กันในแคมเปญพิเศษ “Oakley x Transitions Ready to Adapt” จึงนำมาซึ่งแว่นเลนส์เปลี่ยนสีได้ที่จะตอบโจทย์ทุกแอคทีฟไลฟ์สไตล์และผู้ที่มีค่าสายตา … แล้วหากลองใช้งานจริงล่ะ จะเป็นอย่างไร

 

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ขจรยศ โชคธนเศรษฐ์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายฟุตบอล เจ้าของเพจ “จอน” เป็นหนึ่งในคนที่ต้องเผชิญกับฝุ่นและแสงแดดตลอดทั้งวัน รวมทั้งตัวเขาเองยังมีปัญหาสายตาสั้น

จอนต้องตะลุยไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเก็บข้อมูลและทำคอนเทนต์ รวมถึงต้องกลับมานั่งทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ต่อเพื่อสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้แฟนเพจได้ติดตาม เขาจึงมักเผชิญกับอาการปวดตาจากแสงสีฟ้าที่แผ่ออกมาเหมือนกับใครอีกหลายคน ที่ต้องทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอสมาร์ทโฟน หรือหน้าจอแท็ปเลต

การได้มาพบเจอกับ “Oakley x Transitions Ready to Adapt” จึงช่วยสร้างโลกใบใหม่ที่เพิ่มสะดวกสบายให้กับเขาได้อย่างลงตัว และทำให้เขาสามารถผลิตผลงานออกมาได้แบบสุดโฟล์ว

“ตอนแรก ตัวผมก็มีปัญหาต้องเผชิญภาวะฝุ่นละอองต่าง บางทีออกไปดูฟุตบอล ฝุ่นละอองตามสนาม เจอแดดเจอลม บางทีก็เผลอขยี้ตาก็มี ผมเลยตัดสินใจลองใช้ Oakley x Transitions Ready to Adapt ซึ่งช่วยได้มาก ๆ เลยครับ  ถือว่าตอบโจทย์เพราะใช้ได้ทั้งแว่นสายตาและกันแดด กันลม ได้ด้วย”  

“ขณะที่การทำงานบางทีก็ต้องจ้องหน้าคอมฯ จ้องโทรศัพท์ เป็นเวลานาน พอได้ใช้งานก็รู้สึกเลยว่าช่วยได้มาก เพราะก่อนหน้านี้ผมเคยใช้เเว่นกันแสงแต่ก็ยังรู้สึกปวดตา พอผมมาใช้แว่นตัวนี้ อาการปวดตาแทบไม่มีเลย” จอน เผย

Oakley x Transitions Ready to Adapt จึงเป็นการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้กับผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้นอย่างแท้จริง ทำให้ผู้ใช้สามารถออกไปใช้ชีวิต เล่นกีฬา และทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะ ปั่นจักรยาน ตีกอล์ฟ เล่นเทนนิส วิ่งออกกำลังกายยามเช้า หรือสายแคมป์ปิ้ง ขับรถท่องเที่ยว กางเต็นท์ เดินป่า ปีนเขา ก็สามารถตอบโจทย์ทุกแอคทีฟไลฟ์สไตล์ด้วยแว่นตาเพียงคู่เดียว

ที่สำคัญยังมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายทั้งกรอบแว่นและสีของเลนส์เพื่อบ่งบอกถึงสไตล์ของตัวเอง อีกทั้งยังสามารถตัดเป็นเลนส์ที่มีค่าสายตา ทั้งสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง ได้ด้วยเช่นกัน

“นอกจากผมจะออกไปทำงานนอกบ้านหรือทำงานผ่านหน้าจอคอมฯ เวลาว่างผมยังชอบเตะบอลและออกกำลังกายด้วย พอได้มาลองใช้แว่น OAKLEY x TRANSITIONS แล้วลงตัวมาก ใส่ได้ทุกที่ ไม่ต้องเปลี่ยนแว่นไปมา รู้สึกได้เลยว่าชีวิตสะดวกสบายขึ้นเยอะเลย”

“แว่นเดียวอยู่ ผมบอกได้เลย” จอน ทิ้งท้าย

หากจะหาแว่นคู่ใจที่ติดตัวเราไปทุกที่ เลือกความสะดวกสบายแล้วออกไปใช้ชีวิตตามที่ต้องการ เลือกการปกป้องดวงตาให้อยู่กับเราให้นานที่สุด … เลือก OAKLEY x TRANSITIONS Ready to Adapt

@Oakley @Transitionslenses #Oakley #Transitionslenses  

 

Author

Mainstand

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "