M-Style

Seiko Save The Ocean #8 : เมื่อรวมความงดงามของแอนตาร์กติกามาอยู่ในนาฬิกาข้อมือ

ความสวยงามของแอนตาร์กติกยามค่ำคืนถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่นักท่องเที่ยวหลายคนอยากไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง เพราะที่นี่คือดินเเดนมหัศจรรย์ที่เป็นการผสมผสานกันของธรรมชาติและสิ่งมีชีวิต 


 

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ Seiko แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความประณีตและพิถีพิถันในการผลิต ได้ใช้แอนตาร์กติกาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับนาฬิกาซีรีส์ Seiko Save The Ocean #8 

ความสวยงาม หรูหรา และตอบโจทย์การใช้งาน ผ่านแรงบันดาลใจจากแอนตาร์กติกาจะเป็นเช่นไร ? ติดตามได้ที่นี่ 

 

นาฬิกาแห่งมหาสมุทร 

หากใครเป็นคนที่สนใจในเรื่องของนาฬิกาข้อมือคงรู้สึกตรงกันว่า ตลอดช่วงระยะเวลาราว 5 ปีหลังสุด Seiko แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น ได้เริ่มทำแคมเปญมากมายที่เกี่ยวข้องกับท้องทะเล ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็กต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือและอนุรักษ์ทะเลและมหาสมุทรทั่วโลก หรือจะเป็นการสะท้อนเอาความหมายของมหาสมุทรมาใส่ไว้ในนาฬิกาข้อมือรุ่นยอดนิยมอย่าง Seiko Save The Ocean 

คอลเล็กชั่น Seiko Save The Ocean นั้นถือกำเนิดในช่วงปี 2018 ระหว่าง Seiko และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการสำรวจ ตกผลึกมาเป็นสิ่งที่แบรนด์ได้เข้าใจว่าเหตุใดการสำรวจโลกใต้น้ำจึงสำคัญมากมายนัก เพราะในมหาสมุทรยังมีอีกหลายพื้นที่ที่มนุษย์ไปไม่ถึง และหากมีใครสักคนค้นพบสิ่งใหม่ๆ ภายใต้มหาสมุทรนั้นอาจจะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าของมนุษยชาติก็เป็นได้ เราอาจจะพบพลังงาน และแหล่งทรัพยากรใหม่ ๆ เพื่อการมีชีวิตอยู่ต่อไปของพวกเราทุกคนในอนาคต  

หัวใจหลักของคอลเล็กชั่นนี้คือการหยิบจับเอากลิ่นอายของมหาสมุทรมาใส่ไว้ในนาฬิกาข้อมือที่ทาง Seiko พิถีพิถันเป็นอย่างมาก โดยในคอลเล็กชั่นนี้ทาง Seiko ได้นำออกมาวางขายเเล้วถึง 7 รุ่น โดยแต่ละรุ่นได้รับแรงบันดาลใจมาจากการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล เช่น การอนุรักษ์ปลากระเบนราหู, เต่า และ ปลาฉลามขาว เป็นต้น 

โดยสัตว์ทะเลแต่ละชนิดจะถูกสะท้อนตัวตนผ่านนาฬิกา Special Edition รุ่นต่าง ๆ โดย 7 รุ่นก่อนหน้านี้ประกอบไปด้วย Turtle, Samurai, Diver Chronograph Solar, Solar Tuna, King Turtle, Monster, King Samurai โดยทั้ง 7 รุ่นนั้น วางจำหน่ายและได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากความนิยมของนักสะสมและผู้ใช้งานจริงมาตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากการประสบความสำเร็จในแง่ของการตอบรับและยอดขายแล้ว สิ่งที่ยอดเยี่ยมกว่านั้นคือ Seiko นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย Save the ocean มามอบให้กับองค์กร หรือศูนย์วิจัยและการเรียนรู้ทางทะเล เพื่อนำไปใช้จ่ายในการศึกษาและฟื้นฟูมหาสมุทรที่ได้รับผลกระทบมาจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมจากการกระทำของมนุษย์ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา

จากความสำเร็จของ 7 รุ่นก่อนหน้านี้ ในปี 2022 Seiko จึงเตรียมต่อยอดนาฬิกาที่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมของโลกรุ่นต่อมา ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ 8 ของคอลเล็กชั่น Save The Ocean น้องใหม่ล่าสุดของซีรีส์นี้ที่กำลังถูกจับตาคือ Save The Ocean #8 Special Edition

 

Save The Ocean #8 Special Edition ต่อเนื่องจากซีรีส์ยอดฮิต 

Save The Ocean #8 Special Edition ยังคงวนเวียนอยู่กับกลิ่นอายของมหาสมุทรและธรรมชาติเหมือนเช่นเคย เพียงแต่ครั้งนี้ Seiko ได้แรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของท้องทะเลแอนตาร์กติกาในยามค่ำคืน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดความสวยงามที่ไม่ค่อยได้มีใครเห็นนัก 

ความสวยของแอนตาร์กติกาในยามค่ำคืนคือการดำรงอยู่ของธรรมชาติภายใต้อุณหภูมิระดับสถิติโลกที่ติดลบกว่า 136 องศาเซลเซียส ประกอบไปด้วยเทือกเขาน้ำเเข็งและสีของน้ำทะเลสะท้อนกับแสงเหนือ และแน่นอนที่สุดสิ่งที่ Seiko หยิบมาเป็นพระเอกของ Save The Ocean #8 Special Edition รุ่นนี้คือ "นกเพนกวิน" 

นกเพนกวิน ถูกยกให้เป็นไฮไลท์เด่นของการออกแบบ Save The Ocean #8 Special Edition ด้วยการประทับรูปของนกเพนกวินและฝูงปลาที่กำลังแหวกว่ายอย่างเพลิดเพลินในท้องทะเล เพื่อเป็นสิ่งย้ำเตือนและชวนให้ระลึกถึงความสวยงามแห่งธรรมชาติรวมถึงสัตว์ที่อยู่อาศัยที่สะท้อนถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลได้เป็นอย่างดี เป็นการย้ำเตือนให้มนุษย์ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อความสมดุลและความยั่งยืนของธรรมชาติ โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมทางทะเลที่มีความสำคัญต่อระบบนิเวศของโลก 

สิ่งเหล่านี้เป็นการสะท้อนให้เห็นบางอย่างที่มากกว่าเรื่องของความสวยงาม นั่นคือหากสภาพแวดล้อมสมบูรณ์ธรรมชาติก็จะสวยงาม และส่งผลให้มนุษยชาติสามารถคงอยู่ต่อไปได้ 

แน่นอนที่สุดนอกจากความสวยงามแล้ว สิ่งที่ Seiko ไม่ลืมคือการออกแบบตัวเรือน การเลือกใช้วัสดุ และระบบกลไกต่าง ๆ ที่จะทำให้ Save The Ocean #8 Special Edition กลายเป็นนาฬิกาอีกหนึ่งรุ่นที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้สวมใส่หรือแม้แต่นักสะสมอย่างแท้จริง 

 

สวยหรู และตอบโจทย์ 

สำหรับ Save The Ocean #8 Special Edition นั้นแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ SEIKO PROSPEX  SAVE THE OCEAN #8 SPECIAL EDITION "SRPH75K" ที่มีหน้าปัดไล่เฉดโทนสีน้ำเงิน พร้อมลูกเล่นลวดลายฝูงนกเพนกวินที่กำลังแหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทร ตัวเรือนทำจากสแตนเลสสตีลแข็งแรงทนทาน ด้วยตัวเรือนขนาด 42.43 มิลลิเมตร และมีความหนาถึง 13.40 มิลลิเมตร พร้อมด้วยกลไก Cal.4R36 ขึ้นลานอัตโนมัติหรือเลือกขึ้นลานผ่านเม็ดมะยม 

ไม่ว่าคุณจะเป็นสายสะสมหรือไม่ Save The Ocean #8 Special Edition ก็มีความสวยงามน่าครอบครองเป็นอย่างยิ่ง หรือแม้กระทั่งคุณจะเป็นสายใช้งานหรือสายลุย Save The Ocean #8 Special Edition ก็ยังตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ด้วยประสิทธิภาพการกันน้ำลึกถึง 200 เมตร หน้าต่างแสดงวันและวันที่ในตำแหน่ง 3 นาฬิกาที่มาพร้อมเลนส์นูนขยายวันที่ ที่ช่วยให้ดูวันเวลาได้สะดวกและรวดเร็ว

ขณะที่อีกรุ่นได้แก่ SEIKO PROSPEX SAVE THE OCEAN # 8 SPECIAL EDITION "SRPH77K" ที่เพิ่มเติมด้วยการสำรองลานได้นานสูงสุดถึง 41 ชั่วโมง มี Lumibrite ที่สามารถเรืองแสงชัดเจนในที่ที่มีแสงน้อย และมีตัวสายเป็นสายยาง Polyurethane แข็งแรงทนทาน สวมใส่ได้สบายทุกโอกาส

เป็นอีกครั้งที่คุณจะได้นาฬิกาข้อมือสวยหรูที่ตอบโจทย์การใช้งาน จากแบรนด์นาฬิกาคุณภาพอย่าง Seiko พร้อมกันนั้นยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ธรรมชาติ ... นี่คือโอกาสดี ๆ ที่เราขอเชิญชวนให้คุณได้มาสัมผัสความยอดเยี่ยมของ Seiko Save The Ocean #8 ได้แล้ววันนี้

หากผู้อ่านท่านใดสนใจอยากเป็นเจ้าของ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ 

Facebook : SeikoThailandOfficial
Instagram : seiko_Thailand
Line : @Seiko_Thailand
Website : https://www.seikowatches.com/th-th/products
Twitter : SeikoThailand
For more information 02-2551245-50 Ext. 888

Author

ชยันธร ใจมูล

นักเขียนลูกสอง จองเรื่องฟุตบอลและมวยโลก รู้จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง แต่เขียนแล้วอินทุกเรื่อง

Graphic

อรรนพ สะตะ

graphic design ผู้ชื่นชอบกีฬาฮอกกี้, เกมส์, เดินเขา เป็นชีวิตจิตใจ