M-Style

ทางเลือกในยุคน้ำมันแพง : ตอบทุกโจทย์ที่บูธ SUZUKI ในงาน MOTOR SHOW 2022

ราคาน้ำมันของประเทศไทยในตอนนี้นับวันยิ่งแพงจนหลายคนก่ายหน้าผาก

 

แต่ในเมื่อเรายังต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางและใช้กับการประกอบอาชีพ การเลือกยานพาหนะคู่ใจจึงมีปัจจัยให้คิดมากมาย และเรื่องการประหยัดน้ำมันก็ถือเป็นหนึ่งในนั้น

บูธ SUZUKI ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 MOTOR SHOW 2022 มีทางออกให้คุณ

 

ขวัญใจคนรักครอบครัว

ในยุคที่อะไรต่าง ๆ แพงเช่นนี้ แม้หลายคนอาจต้องยอมลำบากมากขึ้น แต่เชื่อว่าแทบทุกคน อยากให้ทุกคนในครอบครัวสบาย และนั่นทำให้รถครอบครัว โดยเฉพาะในสไตล์ครอสโอเวอร์ กลายเป็นอีกหนึ่งรถขายดีของยุคนี้ เพราะทั้งอเนกประสงค์ และพร้อมรับมือกับสภาพถนนของประเทศไทยมากขึ้นกว่าเดิม

ซึ่งหากพูดถึงรถครอบครัวครอสโอเวอร์ หนึ่งในตัวขายดีของ พ.ศ. นี้ คงหนีไม่พ้น SUZUKI XL7 รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัวที่มอบสมรรถนะในการขับขี่และทุกฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างครบครัน มาพร้อมกับระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถที่สูงถึง 200 มิลลิเมตร มอบวิสัยทัศน์ในการขับขี่และขับผ่านอุปสรรคบนท้องถนนได้ดียิ่งขึ้น ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 779,000 บาท 


โดยในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ ซูซูกิ ได้เพิ่มสีสันให้ XL7 กับสีใหม่สไตล์ทูโทนอีกด้วย

 

ทั้งเท่ แถมประหยัด

สำหรับตัวเลือกในการซื้อรถใหม่ที่ประหยัดน้ำมัน คงปฏิเสธไม่ได้ว่า อีโคคาร์ คงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่คนใช้รถมองหาอย่างแน่นอน

ด้วยการที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก พร้อมมีกฎบังคับด้วยว่าจะต้องมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กิโลเมตร/ลิตรขึ้นไป รวมถึงมีปริมาณการปล่อยไอเสีย CO2 (คาร์บอนไดออกไซด์) ไม่เกิน 120 กรัม/กิโลเมตร อีโคคาร์ จึงไม่ใช่แค่รถที่ประหยัดน้ำมันเท่านั้น แต่ยังเป็นยานพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

และเมื่อพูดถึงอีโคคาร์ที่เป็นรถดี พิมพ์นิยม ใช้งานง่าย แถมแต่งได้หลากสไตล์ คงหนีไม่พ้น SUZUKI SWIFT สปอร์ตอีโคคาร์ยอดนิยมของคนไทยที่มียอดขายอันดับหนึ่งของ ซูซูกิ อย่างต่อเนื่องมายาวนาน ด้วยดีไซน์อันโดดเด่น เครื่องยนต์รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่ DUALJET ที่ช่วยลดมลพิษและประหยัดน้ำมันได้ถึง 23 กิโลเมตรต่อลิตร ในราคาเริ่มต้นเพียง 557,000 บาท

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น นี่คือรถดี พิมพ์นิยม ที่แต่งได้หลายสไตล์ และหากคุณต้องการหาแรงบันดาลใจ SUZUKI ก็มีรถแต่งในสไตล์ต่าง ๆ ให้คุณดูเป็นตัวอย่าง เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบในการเติมแต่งรถยนต์ของตัวเองให้สวยงามในแบบของคุณ

นี่คือการตอกย้ำภาพลักษณ์ของ SUZUKI SWIFT ว่าสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้ได้สัมผัสถึงความสปอร์ตแต่ยังคงไว้ซึ่งความคุ้มค่าได้เป็นอย่างดี ส่วนจะอยากแต่งสไตล์ไหน สไตล์ญี่ปุ่น สไตล์ยุโรป หรือ Improvise ให้เป็นสไตล์ของตัวเองก็ขึ้นอยู่กับคุณเลย

 

ทำกิน แคมป์ปิ้ง ได้หมด

ยุคสมัยนี้หลายคนคงคิดถึงการหารายได้เสริมต่าง ๆ และแน่นอนว่า รถยนต์ ก็ถือเป็นอีกแขนขาสำคัญ

และหนึ่งในยนตรกรรมคู่ใจที่สายทำมาหากินรู้กันคงหนีไม่พ้น SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ ที่มาพร้อมกระบะบรรทุกแบบเรียบ เปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กิโลกรัม ด้วยราคาเพียง 385,000 บาท

ไม่เพียงแต่จะเป็นคู่ใจสายทำกินเท่านั้น สายแคมป์ปิ้งก็ได้เหมือนกัน และในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ ก็มี SUZUKI CARRY ตกแต่งพิเศษสไตล์แคมป์ปิ้งมาให้ชม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งรถให้เป็นสไตล์คุณ

 

สายไหนเลือกให้เหมาะกับคุณ

นอกจากนี้ SUZUKI ยังมีรถอีกหลากสไตล์เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ

สายครอบครัว นอกจาก SUZUKI XL7 แล้วยังมี SUZUKI ERTIGA รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยวเร้าใจ ราคาเริ่มต้นที่ 659,000 บาท  

ส่วนสายใช้งานคล่องตัว ก็มี SUZUKI CIAZ อีโคคาร์ซีดาน สปอร์ตเร้าใจ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในเหนือระดับมากยิ่งขึ้น ราคาจำหน่ายเพียง 523,000 บาท

และ SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็กคุณภาพเกินตัว ให้สมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร เป็นเจ้าของได้ง่าย ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 328,000 บาท 

และในครั้งนี้ ซูซูกิได้จัดแคมเปญพิเศษ  “SUZUKI SUPER SURPRISE DEAL” มอบให้แก่ลูกค้าที่จองและรับรถยนต์ซูซูกิทุกท่าน โดยสามารถเลือกรับข้อเสนอพิเศษได้มากมาย อาทิ โปรแกรมช่วยผ่อนสูงสุดถึง 10 เดือน หรือเลือกรับขับฟรี 120 วัน หรือเลือกรับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งสูงสุด 50,000 บาท พร้อมบัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 3,000 บาท สำหรับ SUZUKI SWIFT และ SUZUKI CIAZ พร้อมฟรี ประกันภัยชั้น 1 ปีแรก บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 3 ปี สอบถามรายละเอียดแคมเปญพิเศษของรถแต่ละรุ่นได้ที่ www.suzuki.co.th หรือโชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ

ผู้สนใจสามารถไปเยี่ยมชมและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บูธรถยนต์ซูซูกิ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศใกล้บ้านคุณ หรือทาง www.suzuki.co.th

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

อภิสิทธิ์ โชติพิบูลย์ทรัพย์

Art Director ผู้รับเหมางานภาพกราฟิกหน้าปกบทความทุกชิ้น