M-Style

แนท & เชส : ความสัมพันธ์ระหว่างชายหนุ่มกับรถยนต์ ที่เป็นมากกว่าผู้ขับขี่ | Main Stand

รถยนต์ ยานพาหนะที่ช่วยให้ผู้คนเดินทางอย่างสะดวกสบาย ที่มีทั้งความรวดเร็วและความสวยงาม รวมถึงช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับความประทับใจทุกขณะที่เหยียบคันเร่งไปสู่จุดหมาย


 

อย่างไรก็ดีในอุตสาหกรรมรถยนต์ ผู้ผลิตต้องคำนึงถึงความสวยงามและความแรงของรถยนต์มาเป็นปัจจัยในการผลิต เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เลือกซื้อรถเพราะความประทับใจในแรกพบ

เช่นเดียวกับเรื่องราวของหนุ่มชาวอเมริกันนามว่า นาธาเนียล ชายผู้ตกหลุมรักกับรถยนต์ที่เขาเพียงได้สบตาแค่ครั้งเดียว รถยนต์ที่เขาลั่นวาจาไว้ว่าจะขอรักรถคันนี้ไปจนวันตาย

Main Stand ขอพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวความรักระหว่าง นาธาเนียล และ Chevy Monte Carlo ปี 1998 ที่ความรักของพวกเขาหวานจนมดขึ้น

 

เมื่อรักฉันเกิด…

ณ ชนบทอันห่างไกลทางตอนกลางของสหรัฐอเมริกา มีหมู่บ้านปศุสัตว์เล็ก ๆ แห่งหนึ่งชื่อ "รอยัล" ในการ์แลนด์เคาน์ตี้ รัฐอาร์คันซอ เราจะได้พบกับรถเก๋ง Chevrolet Monte Carlo Z34 ปี 1998 คันสีแดงสะดุดตาขับไปทั่วชุมชน ซึ่งเจ้าของรถคันนี้เป็นชายหนุ่มวัย 27 ปี (เมื่อปี 2012) นามว่า "นาธาเนียล"

ถ้าดูเผิน ๆ จากสายตาคนทั่วไปมันก็เป็นแค่รถยนต์คันหนึ่งที่ขับขี่โดยชายหนุ่ม แต่หารูัไม่ว่ารถคันนี้มีฐานะมากกว่ายานพาหนะที่ นาธาเนียล ใช้ขับขี่ เพราะว่ารถคันนี้คือคู่รักของเขาเอง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 สถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวี TLC ในเครือของ Discovery ได้เผยแพร่สารคดีชื่อว่า My Strange Addiction รายการสารคดีที่จะพาผู้ชมไปพบกับบุคคลผู้เสพติดหรือมีความรักใคร่กับสิ่งของแปลก ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น หญิงชราผู้เสพติดการกินอัฐิสามี, ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบการเป็นแฟนกับหญิงชรา, หญิงสาวผู้เสพติดการดมน้ำมันเบนซิน หรือชายผู้เสพติดการสูบฉีดกาแฟเข้ากระแสเลือด เป็นต้น

แม้คอนเซ็ปต์ 9N ของสารคดีเรื่องนี้จะฟังดูแปลก ๆ แต่มันก็ได้ออกอากาศมาอย่างยาวนานตั้งแต่เดือนธันวาคม 2010 มาจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 รวมทั้งสิ้น 6 ซีซั่น อย่างไรก็ดีในตอนสุดท้ายของซีซั่นที่ 6 ทางรายการได้รวบรวมเรื่องราวแต่ละตอนมาจัดเป็น 10 อันดับการเสพติดสิ่งแปลก ซึ่งแน่นอนว่าความรักที่มีให้กับรถยนต์ของนาธาเนียล เข้าป้ายคว้าอันดับ 1 ไป

โดยเรื่องราวของ นาธาเนียล ถูกเผยแพร่ในตอนที่ 1 ของซีซั่นที่ 3 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012 ซึ่งในช่วงต้นของรายการเขาได้แนะนำตัวเองคร่าว ๆ ว่า "สวัสดีครับ ผมชื่อนาธาเนียล อายุ 27 ปี ผมมีความสัมพันธ์กับรถยนต์"

ก่อนที่ภาพจะตัดเป็นฟุตเทจการแสดงความรักระหว่าง นาธาเนียล กับ Chevy Monte Carlo ปี 1998 สีแดงคันโก้ของเขา โดยหนุ่มวัย 27 ปีผู้นี้ได้ทำการจูบและลูบไล้ไปทั่วรถยนต์พร้อม ๆ กับการบอกรักอย่างมีความสุข

"ผมเห็นรถคันนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2007 ที่อู่ซ่อมรถย่านไม่ไกลจากเมือง มันเป็นรถมือสองแต่ผมก็ตกหลุมรักเขา (นาธาเนียล นิยามว่ารถคันนี้เป็นผู้ชาย) ทันทีตั้งแต่แรกพบสบตา ผมก็ได้เขามาครอบครองแล้วตั้งชื่อให้ว่า 'เชส (Chase)'"

 

มีแค่เพียงสองเรา

"มันเป็นรักแรกพบ" นาธาเนียล อธิบาย "ร่างกายของเขา ภายในของเขา และทุกอย่างที่รวมอยู่ดูเหมือนจะเข้ากันกับผม ผมรู้สึกได้ถึงการเชื่อมต่อทันที"

"ผมยังไม่เคยตกหลุมรักรถยนต์คันใดเลยจนกระทั่งได้พบกับเชส ผมสารภาพว่าความสัมพันธ์ของผมกับเชสเป็นความสัมพันธ์ที่โรแมนติกมาก ผมพาเขาไปออกเดทด้วยกันทั่วรัฐอาร์คันซอยามผมว่างจากการทำงาน ผมจะขับเขาออกไปหาจุดนั่งชมวิวชมพระอาทิตย์ตกด้วยกัน 2 คน"

อย่างไรก็ดีก่อนที่เขาจะออกมาเปิดเผยความรักที่มีต่อ เชส มีเพียงแค่รูมเมทของเขานามว่า คิม เท่านั้นที่รู้เรื่องนี้

"ตอนที่เขา (นาธาเนียล) มาเล่าเรื่องนี้ให้ฉันฟังครั้งแรก ปฏิกิริยาเริ่มต้นของฉันคือฉันค่อนข้างตกใจ มันค่อนข้างแปลกและยากที่จะเข้าใจ ฉันเป็นห่วงเพื่อนเพราะเขามองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เป็นธรรมดาของชีวิตที่คุณอาจต้องเจอกับคนที่คุณไม่เข้าใจ" คิม รูมเมทของ นาธาเนียล กล่าวกับรายการ

นาธาเนียล ยังบอกอีกว่าเขามีเพลงโปรดที่เป็นสัญลักษณ์ระหว่างเขากับเชสอีกด้วย

"ถึงโลกนี้จะมีเพลงใหม่ออกมาทุกวัน แต่เราก็มีเพลงโปรดร่วมกันคือเพลง Can't Fight This Feeling ของวง REO Speedwagon ทุกครั้งที่ผมขับเชสแล้วพบว่าบรรยากาศรอบตัวเริ่มโรแมนติก เพลงนี้จะถูกบรรเลงในรถเสมอ" นาธาเนียล กล่าวเสริม

สำหรับเพลง Can't Fight This Feeling เป็นอีกหนึ่งสุดยอดเพลงบัลลาดร็อกชื่อดังที่ทางวง REO Speedwagon ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 1984 ในอัลบั้ม Wheels Are Turnin' สตูดิโออัลบั้มลำดับ 11 ของวงที่ออกวางขายเมื่อปลายปี 1984 โดยเนื้อหาของเพลงได้เล่าถึงความรักที่ไม่อาจปิดบังได้อีกต่อไป

จากการตัดสินใจมาออกรายการ My Strange Addiction ของ นาธาเนียล ทำให้จากเดิมที่มีแค่รูมเมทที่รู้เรื่องคนเดียว ก็กลายเป็นว่าเขาได้เปิดตัวความรักครั้งนี้ไปทั่วโลก ซึ่งเขาก็ได้ตัดสินใจถือโอกาสนี้สารภาพความจริงกับพ่อของตนผ่านรายการนี้ไปเลย

โดยเขาได้สารภาพกับ แกรี่ พ่อของเขาว่า

"พ่อครับ ผมมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ เชส ทั้งทางเพศและอารมณ์" นาธาเนียล เผย

"ไปรักกันได้ยังไง ? แกมีเซ็กซ์กับรถได้ยังไง" พ่อถามนาธาเนียล

"หลัก ๆ แล้วผมก็ลูบไล้ไปทั่วเชส ผมรู้ว่าเขาก็รู้สึกใคร่กับผมเช่นกัน" นาธาเนียล ตอบกลับ

"บอกพ่อมานะ อะไรเป็นจุดเริ่มต้น" พ่อถามอีกครั้ง ก่อนที่ นาธาเนียล จะเผยที่มาว่า

"ตอนเด็ก ๆ พ่อก็รู้ว่าผมมีเพื่อนไม่เยอะ" นาธาเนียล ตอบก่อนที่พ่อจะบอกกับเขาว่า "ใช่ ตอนเด็ก ๆ แกชอบรถมาก แล้วก็ชอบเล่นและสะสมรถของเล่นอยู่คนเดียว ทีแรกพ่อก็คิดว่าแกแค่ชอบแบบคลั่งไคล้ แต่จริง ๆ แล้วแกชอบมันในเรื่องของความสัมพันธ์ทางเพศ" 

นอกจากนี้ แกรี่ พ่อของ นาธาเนียล ยังได้เผยกับรายการอีกว่า "ผมยอมรับว่าผมรู้สึกช็อก แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ตอนที่เขายังเด็ก ผมก็อยากจะอยู่กับเขาให้มากกว่านี้" 

และในส่วนต่อมาของรายการ นาธาเนียล ก็เผยถึงความสง่างามและวิธีการร่วมรักกับ เชส โดยเขาอธิบายว่ารอยเว้าที่ฝากระโปรงหน้าคือส่วนที่เซ็กซี่ที่สุดของ เชส และเขาชอบที่จะจูบกับส่วนนี้มากที่สุด ส่วนท่าร่วมรักที่ นาธาเนียล โปรดปรานมากที่สุดคือเขาจะเข้าไปนอนใต้ท้องรถแล้วเอนตัวขึ้นมาจูบกันชนหน้ารถ และอีกท่าคือเขาจะลูบไล้ไปทั่วพวงมาลัยพร้อมกับจูบอย่างมีความสุข

 

คำสารภาพ

อย่างไรก็ดีทางรายการไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะพวกเขาได้จ้างจิตแพทย์ในท้องถิ่นเข้ามาสอบถามอาการหลงรักรถยนต์ของ นาธาเนียล ซึ่งเจ้าตัวก็เผยความจริงว่านี่ไม่ใช่รักครั้งแรก

นาธาเนียล เล่าว่ารักแรกของเขาคือโมเดลรถของเล่น Chevrolet Corvette ปี 1986 คันสีเหลืองที่เขาตั้งชื่อให้ว่า "ดีแลน" และเขายังยอมรับอีกว่าเขาเคยเพ้อฝันและเคยคิดเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์กับรถมาก่อน แต่ เชส คือรถคันแรกที่ทำให้เขามีความผูกพันกับยานพาหนะประเภทนี้

ไม่ใช่แค่รถยนต์เท่านั้น นาธาเนียล ยังเผยอีกว่าเขาเองก็หลงรักเครื่องบินและเจ็ตสกีเช่นกัน แต่รถยนต์คือยานพาหนะที่ทำให้เขาเกิดความหวั่นไหวในใจมากที่สุด

"มันยากที่จะอธิบายความรู้สึกที่มีความสัมพันธ์ทางเพศกับรถยนต์ แต่ผมก็คิดกับเขาว่าเหมือนเป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง ผมจึงตั้งชื่อให้มันว่า เชส ผมเรียกเขาว่า 'หนุ่มหล่อของผม'" นาธาเนียล กล่าวกับจิตแพทย์

และทุกอย่างก็ได้ข้อสรุปเมื่อจิตแพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่า นาธาเนียล มีอาการป่วยเป็นโรค Objectophilia โดยผู้ป่วยจะมีอาการทางอารมณ์ที่หลงไหลหรือรักในวัตถุสิ่งของที่ไม่มีชีวิต ซึ่งบ่อยครั้งที่ผู้ป่วยจะมีความเชื่อว่าวัตถุสิ่งของที่ตนเองหลงรักนั้นมีจิตวิญญาณ มีความรู้สึก ทรงภูมิปัญญา และสามารถพูดคุยติดต่อสื่อสารกับผู้ป่วยได้

เคสผู้ป่วยที่โด่งดังก็ยกตัวอย่างเช่น เอริก้า ไอเฟล หญิงสาวชาวอเมริกันที่หลงรักหอไอเฟลแห่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จนเธอขอแต่งงานด้วยในปี 2007 และเธอยังได้ก่อตั้งสมาคมชาวรักวัตถุนานาชาติ (OS Internationale) ขึ้นมาเมื่อปี 2009 

หรืออีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ เช่น อียา-ริทตา เอคเลิฟ หญิงชาวสวีเดนที่ประกาศแต่งงานกับกำแพงเบอร์ลินในปี 1970 หรือ อี จิน-กยู ชายหนุ่มจากประเทศเกาหลี ที่แต่งงานกับหมอนข้างเมื่อปี 2010

แต่ในกรณีที่ไกลเคียงกับ นาธาเนียล มากที่สุดคือกรณีของ เอ็ดเวิร์ด สมิธ ชายชาวอเมริกันที่ออกมาเผยกับยูทูบช่องสารคดี truly เมื่อปี 2013 ว่าเขาเสพติดการมีเซ็กซ์กับรถยนต์ โดยเขาเผยว่ารถ Volkswagen Beetle ที่เขาตั้งชื่อว่า Vanilla เป็นภรรยาของเขา

นอกจากนี้ในปี 2018 ตำรวจเมืองนิวตัน รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา ได้จับกุมชายคนหนึ่งที่มีเพศสัมพันธ์กับท่อไอเสียรถยนต์ของตัวเอง ก่อนจะถูกนำส่งโรงพยาบาลและพบว่ามีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง .35 ก่อนปล่อยตัวเขาไปโดยไม่ดำเนินคดี

อย่างไรก็ดี นาธาเนียล ยอมรับว่าเขากังวลเกี่ยวกับหน้าที่การงานของเขาเล็กน้อยหลังออกมาเปิดเผยความสัมพันธ์ระหว่างเขากับรถ ซึ่งในตอนนั้นเขาทำงานเป็นช่างเทคนิคฝ่ายบริการลูกค้าในบริษัทแห่งหนึ่งในรัฐอาร์คันซอ

 

จากตรงนี้

"ผมอยากจะบอกคุณว่าผมรักรถคันนี้ขนาดไหน ผมไม่ยอมให้ใครมาขับรถคันนี้ ผมไม่เคยละสายตาจากรถคันนี้เกิน 24 ชั่วโมง แม้แต่หน้าจอโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ผมก็ยังใช้รูปของ เชส ตั้งเป็นรูปหน้าจอ ถ้ารถคันนี้เป็นอะไรไปผมคงต้องเศร้าแทบปางตาย" หลังจาก นาธาเนียล พูดจบเขาก็ร้องไห้ขึ้นมาทันที

"ผมไม่ค่อยอยากให้ใครรู้เรื่องนี้ มันอาจกระทบกับของงานผม นอกจาก คิม ที่เป็นรูมเมทผมแล้วก็ไม่มีใครรู้เรื่องนี้อีกเลย" นาธาเนียล กล่าวปิดท้าย

จากวันที่ นาธาเนียล เปิดเผยถึงความรักของเขา เวลาก็ล่วงผ่านมาถึง 10 ปีเต็มแล้ว แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีใครหรือสื่อสำนักไหนทราบเรื่องราวหรือข่าวคราวว่า ณ เวลานี้ความรักระหว่าง นาธาเนียล กับ รถยนต์นามว่า "เชส" จะยังคงรักกันดีเหมือนเดิมหรือว่าใจของ นาธาเนียล ได้เปลี่ยนไปแล้ว 

แม้ว่าความสัมพันธ์ในปัจจุบันจะยังไม่มีใครรู้ แต่ช่วงหนึ่งในการให้สัมภาษณ์ในรายการที่ นาธาเนียล ได้ตอบออกมามันก็แสดงให้เห็นว่า โลกใบนี้มันกว้างใหญ่และยังมีคนอีกหลายประเภทให้เราได้พบเจอ และคนที่มีรสนิยมหรือการใช้ชีวิตต่างจากคนปกติก็ไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนไม่ดีในสังคมเสมอไป

"ตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นอาการผิดปกติทางสมอง แต่ผมกลับพบว่ายังมีคนอีกหลายคนในโลกใบนี้ที่เป็นเหมือนกับผม" นาธาเนียล กล่าวกับจิตแพทย์ในรายการเป็นการสรุป

 

แหล่งอ้างอิง :

https://www.youtube.com/watch?v=06BFsQ_28Co&t=73s
https://www.youtube.com/watch?v=q0S642NtHtE
https://www.youtube.com/watch?v=7G6Em7zBRgk
https://www.youtube.com/watch?v=OrLMLFE5Eec
https://www.today.com/popculture/man-has-intimate-relationship-his-car-my-strange-addiction-1C9379872
https://starcasm.net/my-strange-addictions-season-3-premiere-features-man-in-a-sexual-relationship-with-car/
https://www.oxygen.com/crime-time/kansas-man-sex-car-stun-gun-police
https://sanelinews.com/the-man-who-has-sex-with-his-car-explains-why-he-doesit-2/
https://www.virascoop.com/man-who-has-very-intimate-relationship-with-car-divulges-all-the-raunchy-details/

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

อรรนพ สะตะ

graphic design ผู้ชื่นชอบกีฬาฮอกกี้, เกมส์, เดินเขา เป็นชีวิตจิตใจ