M-Style

THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือนเมษายน 2022

ต้อนรับเดือนเมษายนกันด้วย "Wallet Shaker" คอลัมน์ประจำสัปดาห์ทุกวันศุกร์กันอีกครั้ง ที่จะนำสินค้าในแวดวงสปอร์ตแวร์และสตรีทแวร์ที่น่าสนใจมาบอกต่อให้กับนักช็อป รับบรรยากาศของช่วงเงินเดือนออกกันสักเล็กน้อยตั้งแต่ต้นเดือน 

 

สำหรับ THIS WEEK DROP ประสัปดาห์นี้ เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยการคอลแล็บ ทั้งการคอลแล็บกันระหว่างแบรนด์กับแบรนด์หรือกับสื่อประเภทอื่น อาทิ One Piece x GCDS, Evangelion x Mizuno หรือ Carhartt x The Batman และยังมีของสะสมจาก FUNKO, แก็ดเจ็ตจาก Urban Sophistication มาให้เลือกจับจองกันอย่างคับคั่ง 

มาชมสินค้าชวนกระเป๋าสั่นกับ Main Stand ในสัปดาห์นี้ไปพร้อม ๆ กัน 

 

1. Nike SB Dunk Low 'Polaroid'  

สนีกเกอร์ประจำสัปดาห์นี้จาก Nike ที่ได้จับเอาสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของ Polaroid หรือบริษัทกล้องถ่ายรูปชื่อดังมาวางอยู่บนรองเท้ารุ่น SB Dunk Low กลายเป็นอีกหนึ่งรองเท้าจากแบรนด์เครื่องหมายถูกที่น่าเก็บไม่แพ้คู่อื่น ๆ 

ไฮไลท์อยู่ที่บริเวณเครื่องหมาย Swoosh ที่เป็นสีสามโทน ได้แก่ ฟ้า แดง เหลือง วางทับกันคล้ายสีรุ้งที่ทำจากวัสดุสะท้อนแสงตามแคมเปญ "Beyond the Rainbow" ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความคิดสร้างสรรค์ ตัดกับหนังกลับสีดำด้านบนและบริเวณส้นด้านล่างที่ทำจากหนังสีขาว 

ด้านหลังของข้อเท้ามีการสลักคำว่า Nike บนข้างซ้าย และ Polaroid บนด้านขวา ส่วนใต้พื้นรองเท้ายังมีการซ่อนจุดแดง เหมือนกับปุ่มชัตเตอร์ของกล้องโพลารอยด์แบบคลาสสิกเอาไว้เป็นอีกดีเทลเล็ก ๆ อย่างแยบยล 

พร้อมวางจำหน่ายวันอังคารที่ 5 เมษายน เวลา 9 โมงเช้า ราคา 4,700 บาท ทางหน้าเว็บไซต์ของ Nike 

https://www.nike.com/th/launch/t/sb-dunk-low-polaroid 

 

2. One Piece x GCDS  

ชิ้นที่สองในรายการประจำสัปดาห์นี้ ได้แก่แบรนด์ GCDS หรือ God Can't Destroy Streetwear แบรนด์สตรีทแวร์สัญชาติอิตาเลียน ที่ได้จับ One Piece มังงะชื่อดังมาร่วมเป็นหนึ่งในคอลเล็กชั้นเสื้อผ้าล่าสุดของแบรนด์ได้อย่างน่าสนใจ นำด้วยลายของลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเป็นหลัก อาทิ ลูฟี่ พระเอกของเรื่องและเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็น โซโร, นามิ, ซันจิ, ช็อปเปอร์, แฟรงกี้, บรูคส์ หรือตัวละครอื่น ๆ อย่าง องค์หญิงชิราโฮชิจากภาคเกาะเงือก 

เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นดังกล่าว ประกอบไปด้วยเสื้อผ้าสำหรับเพศหญิงและเพศชาย มีให้เลือกตั้งแต่เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด เสื้อครอปท็อป เสื้อกล้าม ฮูดดี้ สเวตเตอร์ บอดี้สูท ยีนส์ และแอคเซสเซอรี่อื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ถุงเท้า หมวก 

ราคาเริ่มต้นที่ 40 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 1,700 บาท เข้าไปชมสินค้า Made In Italy จากแบรนด์นี้เพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ GCDS

https://gcds.com/uk-en/special-collaborations-one-piece-c 

 

3. Evangelion x Mizuno  

ชมสตรีทแวร์กับมังงะไปแล้ว คราวนี้มาชมสปอร์ตแบรนด์กับมังงะกันบ้าง กับ Evangelion x Mizuno อีกหนึ่งการ์ตูนญี่ปุ่นระดับตำนานที่ได้ไปวาดลวดลายอยู่บนเสื้อผ้าและสินค้าของแบรนด์กีฬาสัญชาติญี่ปุ่น รอให้แฟน ๆ ได้เลือกซื้อกัน

แม้ว่า Evangelion x Mizuno จะไม่ได้มีสินค้าเยอะมาก แต่ทางแบรนด์ก็ยังสามารถจับกิมมิกของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวออกมาผสมกันได้อย่างลงตัว ชนิดที่ว่าเห็นแล้วรู้ทันทีเลยว่าคือ Evangelion 

ประกอบไปด้วยไอเท็มที่เหมาะแก่การใส่ออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด เสื้อกันฝน หมวก หน้ากากอนามัย และผ้าขนหนูขนาดเล็ก โดดเด่นด้วยสามสีหลัก ๆ ได้แก่ สีม่วง ประจำหุ่นรบหมายเลข 01 ของพระเอก อิคาริ ชินจิ, 02 สีแดงของ อาสึกะ แลงเลย์ และ 00 ของ อายานามิ เรย์ 

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Mizuno โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1540 เยน หรือราว 420 บาท 

https://jpn.mizuno.com/evangelion 

 

4. Carhartt x The Batman  

อีกหนึ่งการคอลแล็บระหว่าง Carhartt แบรนด์เสื้อผ้าเวิร์กแวร์เลื่องชื่อแห่งสหรัฐอเมริกา ที่ได้จับ The Batman ภาพยนตร์มนุษย์ค้างคาวเรื่องล่าสุด ที่นำแสดงโดย โรเบิร์ต แพตทินสัน มาร่วมเป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ดูสมบุกสมบันของแบรนด์ ตามแบบเวิร์กแวร์หรือชุดทำงานแบบลุย ๆ 

เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่น Carhartt x The Batman เป็นเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากการตีความเรื่องความทนทานและความแข็งแรงของตัวละครแบทแมน นำด้วยเสื้อโค้ทที่เป็นชิ้นเด่นในคอลเล็กชั่นนี้ที่ดูแข็งกร้าว แต่ถูกออกแบบมาให้สามารถเคลื่อนไหวได้ง่ายจากการเย็บแบบจับจีบบริเวณข้อศอกและข้อมือที่ปรับได้ ด้านในมีซับในรวมไปถึงรายละเอียดเล็ก ๆ อย่างโลโก้ค้างคาวตรงอกและคำว่า "I Am The Shadow" ที่เขียนไว้ด้านหลังปกคอเสื้อ 

นอกจากเสื้อโค้ท Carhartt x The Batman ยังมีฮูดดี้ หมวกบีนนี่ เสื้อยืด และแพตช์สะท้อนแสงออกมาให้เลือกซื้อกัน พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 6 เมษายน โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 24.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 830 บาท 

เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Carhartt 

https://www.carhartt.com/carhartt-x-thebatman 

 

5. Palace 9th SS22 Drop  

อีกหนึ่งขาประจำของ Waller Shaker อย่าง Palace สตรีทแบรนด์จากเกาะอังกฤษที่เดินทางมาถึงดรอปที่ 9 แล้วสำหรับเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่น Spring/Summer หรือคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูร้อนประจำปี 2022 

สำหรับดรอปนี้มีความน่าสนใจอยู่ที่เสื้อเจอร์ซีย์สไตล์ฟุตบอลที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับเสื้อฟุตบอลยุค 90s พร้อมลายกราฟิกสกรีนคำว่า "Palais" หรือคำว่า Palace ในภาษาฝรั่งเศส อีกทังยังมีการล้อคำว่า Panasonic เป็น Palasonic ที่เป็นดีเทลกวน ๆ ตบท้ายด้านหลังอีกคำ

นอกจากไฮไลท์ที่เป็นเจอร์ซีย์ ยังมีเสื้อสเวตเตอร์ที่ให้ความรู้สึกแบบวินเทจสเวตเตอร์เช่นกัน และขาประจำอย่างแจ็คเก็ต หมวก GORE-TEX ก็ยังคงมีออกมาให้เห็นเรื่อย ๆ จากแบรนด์นี้ 

พร้อมวางจำหน่ายในเวลา 11 โมงเช้า Eastern Daylight Time (EDT) หรือประมาณ 4 ทุ่มของวันนี้ เข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Palace

https://shop.palaceskateboards.com 

 

6. Funko Gold NBA Legends  

ของสะสมจาก Funko Gold ไลน์ของเล่นพรีเมี่ยมจาก Funko แบรนด์ของเล่นตุ๊กตาไวนิลชื่อดังกับคอลเล็กชั่นของสะสมล่าสุดที่ทริบิวต์ให้กับนักบาสเกตบอลระดับตำนานของ NBA อาทิ Allen Iverson แห่งทีม Philadelphia 76ers, Shaquille O'Neal ตอนที่เล่นให้กับ Orlando Magic หรือ Larry Bird ในชุด Boston Celtics ให้แฟน ๆ บาสได้เลือกจับจองไปสะสมในคอลเล็กชั่นกัน 

Funko Gold NBA Legends มาในกล่องที่สามารถนำไปเรียงต่อกันได้เหมือนกับ Funko แบบปกติ ทำให้ง่ายต่อการสะสม (และเสียเงิน) มีให้เลือกในขนาด 12 และ 5 นิ้ว ราคาของคอลเล็กชั่น NBA Legends เริ่มต้นอยู่ที่ 12.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 430 บาท เข้าไปสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วที่หน้าเว็บไซต์ amazon.com 

https://www.amazon.com/stores/page/040B92A6-CFAC-4B42-8EAE-AF567A4CBB8F?channel=blitz_complex_0322 

 

7. Billionaire Boys Club Bee Line x Timberland "Hiking Capsule"  

เป็นการคอลแล็บกันระหว่าง Billionaire Boys Club Bee Line สตรีทแบรนด์ที่ Pharrell Williams และ Nigo สองศิลปินมากความสามารถทั้งด้านดนตรีและแฟชั่นดีไซน์ก่อตั้งร่วมกัน กับ Timberland อีกหนึ่งแบรนด์เอาต์ดอร์ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ร่วมกันปล่อยเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนักปีนเขาสำหรับฤดู Spring/Summer ประจำปีนี้ 

Bee Line by Billionaire Boys Club เป็นไลน์เสื้อผ้าย่อยของ Billionaire Boys Club ที่เคยได้ร่วมคอลแล็บกับ Timberland มาหลายครั้ง ซึ่งคราวนี้มาในธีมของการปีนเขาและยังคำนึงถึงเรื่องธรรมชาติด้วยการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น รองเท้า Solar Ridge Hiker ที่ทำจากวัสดุหมุนเวียน 75% อาทิ อ้อยและยางธรรมชาติ อีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยี GORE-TEX ผสมให้กลายเป็นบูทกันน้ำ รวมไปถึงแผ่นรองฝ่าเท้าที่ทำจากวัสดุชีวภาพกว่า 70% 

เสื้อผ้าในสินค้าคอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วยเสื้อผ้าแบบ Unisex ที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิงทั้งเสื้อยืด เสื้อแแขนยาว เสื้อฮูดดี้ ที่ทำมาจากวัสดุผ้าฝ้ายและขนแกะออร์แกนิก พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนหน้าเว็บไซต์ของ Billionaire Boys Club ตั้งแต่วันนี้และบนหน้าเว็บไซต์ของ Timberland ในวันที่ 8 เมษายน มีราคาเริ่มต้นที่ 55 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,800 บาท 

https://hypebeast.com/2022/3/billionaire-boys-club-bee-line-timberland-spring-summer-2022-hiking-capsule-info 

 

8. G-Shock x HYSTERIC GLAMOUR  

นาฬิกาสายลุย G-Shock จาก Casio ที่ถูกนำไปจับคอลแล็บอยู่บ่อยครั้ง คราวนี้จับมือกับ HYSTERIC GLAMOUR สตรีทแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น ส่งนาฬิการุ่น DW-5750 ออกมาให้เหล่าสตรีทแฟชั่นนิสต้าได้จับจอง 

นอกจากหน้าปัดที่เป็นลายกราฟิกรูปผู้หญิงสีแดงแบบเฉพาะจาก HYSTERIC GLAMOUR ที่ตัดกับตัวนาฬิกาสีดำ ความพิเศษของนาฬิกาเรือนนี้ยังอยู่ที่ไฟ Backlight ที่หากกดขึ้นมาจะขึ้นเป็นคำว่า "HYS" ส่วนคุณสมบัติอื่นและความทนทานก็ยังคงตามแบบของ G-Shock ไว้อย่างครับถ้วน ทั้งโครงสร้างกันกระแทกและกันน้ำลึก 20 บาร์ 

G-Shock x HYSTERIC GLAMOUR วางจำหน่ายแล้วในราคา 19,800 เยน หรือราว 5,300 บาท เข้าไปชมรายละเอียเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ HYSTERIC GLAMOUR และร้านค้ารีเทลอื่น ๆ ตามที่แบรนด์กำหนด 

https://store.hystericglamour.jp/item/63906293.html 

 

9. Urban Sophistication "Multi-Purpose Utiliti Case" 

"Multi-Purpose Utiliti Case" อุปกรณ์เสริมสำหรับโทรศัพท์ iPhone จากแบรนด์ Urban Sophistication แบรนด์ที่ต้องการยกระดับของใช้ในชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น จากเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ที่ช่วยอำนวยความสะดวกเปลี่ยนเคสโทรศัพท์ให้กลายเป็นกระเป๋าสะพายขนาดย่อม พร้อมช่องใส่ของอีกจำนวนมาก เป็นเคสโทรศัพท์แบบ All-In-One ที่ช่วยลดปัญหาเรื่องคนที่ชอบเล็ก ๆ น้อย ๆ ในปริมาณเยอะแต่ก็ไม่ชอบกระเป๋าใบใหญ่ 

Urban Sophistication "Multi-Purpose Utiliti Case" เป็นเคสที่มาพร้อมกับสายถอดได้ที่ทำจากไนลอน และตัวเคสที่ทำจากซิลิโคนที่มีช่องใส่ของทั้งหมด 3 ช่องและช่องใส่บัตรอีกหนึ่งช่องตรงบริเวณสายสะพาย มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Onyx, Earth Brown, Midnight Blue และ Sage Green วางจำหน่ายแล้วในราคา 88 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,900 บาท บนหน้าเว็บไซต์ของ Urban Sophistication 

https://urbansophistication.com 

 

10. Adidas Originals TRX Runner "Moss Side"  

ปิดท้ายลิสต์สัปดาห์นี้กันด้วยสนีกเกอร์จากแบรนด์สามขีด Adidas จากไลน์ Adidas Originals ที่เน้นสินค้าไลฟ์สไตล์กับการพารองเท้ารุ่น TRX Runner ที่เคยโลดแล่นมาตั้งแต่ปี 1979 ออกมาวางจำหน่ายอีกครั้ง ในชื่อเล่นว่า "Moss Side" ที่ถูกตั้งชื่อตามเขตเมืองชั้นในของแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

มาในเฉดสี "Dust Green" "Sand" และ "Cra Green" บนวัสดุผสมระหว่างผ้าเมชและหนังกลับ บริเวณมิดโซลมีการหล่อขึ้นมาให้เหมือนกับรองเท้าวินเทจ ตรงแถบสามขีดด้านข้างสลักคำว่า Moss Side เอาไว้เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ สำหรับนักสะสม 

Adidas Originals TRX Runner "Moss Side" วางจำหน่ายแล้วในราคา 99 ยูโร หรือราว 3,600 บาท บนหน้าเว็บไซต์ของ Asphalt Gold 

https://www.asphaltgold.com/products/adidas-moss-side-dust-green-sand-cra-green 

Author

ณัฐพล ทองประดู่

Memento Vivere / Memento Mori

Graphic

ภราดร ภราดร

อยากจะทำให้ดี ไม่ใช่แค่อยากจะทำให้เป็น