M-Style

THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือนมีนาคม 2022

ในขณะที่ต่างประเทศเพิ่งจะได้เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิอย่างเป็นทางการ ประเทศไทยก็เตรียมเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มรูปแบบในเดือนเมษายนนี้ มาดูกันว่าสินค้าที่น่าสนใจในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคมมีอะไรให้เลือกซื้อกันบ้างสำหรับนักช็อป 


 

ไฮไลท์ประจำสัปดาห์นี้อยู่ที่รองเท้าเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Air Max Day ของ Nike ที่เป็นงานเฉลิมฉลองของแบรนด์ที่จะจัดขึ้นทุก ๆ ปี โดยจะนำรองเท้ารุ่น Air Max สุดคลาสสิกของแบรนด์มาออกแบบเป็นรุ่นพิเศษให้แฟน ๆ ได้สะสมกัน นอกจากนี้ ยังมี Carhartt WIP x Converse CONS แบรนด์สนีกเกอร์ที่ถูกจับมาชนกับเวิร์กแวร์ หรือจะเป็น Asics x GmbH สปอร์ตแวร์สัญชาติญี่ปุ่นที่โคจรมาเจอกับสตรีทแวร์จากเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

นี่อาจจะสัปดาห์ที่สนีกเกอร์เฮดหรือคนรักรองเท้าหลาย ๆ คนถูกใจเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ลืมที่จะหยิบอุปกรณ์ เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่น ๆ ที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้เข้ามาในลิสต์ด้วย หากพร้อมแล้วขอเชิญมาชม THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือนมีนาคม 2022 ไปพร้อม ๆ กับ Main Stand 

 

1. Nike Air Max 1 "Premium" 

ต้อนรับ Air Max Day งานเฉลิมฉลองประจำปีของ Nike ที่จะจัดขึ้นทุก ๆ วันที่ 26 มีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันที่ Nike ได้วางจำหน่ายรองเท้ารุ่น Air Max เป็นครั้งแรก เริ่มต้นจาก Air Max 1 Premium ที่ใช้คอนเซ็ปต์ "Wabi Sabi" หรือแนวคิดเรื่องการมองเห็นความสวยงามในความไม่สมบูรณ์แบบของญี่ปุ่นที่แฝงอยู่ในรองเท้าคู่ที่เป็นไฮไลท์ของ Air Max Day ในปีนี้ 

รองเท้าคู่ดังกล่าวแฝงไปด้วยดีเทลยิบย่อยจำนวนมาก ที่มองเผิน ๆ อาจจะดูไม่เป็นระเบียบเท่าไรนัก แต่ความจริงแล้วทุกอย่างล้วนผ่านการคิดมาอย่างละเอียด เสริมด้วยแรงบันดาลใจจากศิลปะญี่ปุ่นแบบ "คินสึงิ" (Kintsugi) ที่ซ่อมของที่แตกหักด้วยทอง ที่ถูกแสดงให้เห็นผ่านลายบริเวณพื้นรองเท้าด้านล่างที่คล้ายกับรอยแตก รวมไปถึงเทคนิคการเย็บแบบ "โบโระ" (Boro) เทคนิคการเย็บซ่อมแซมผ้าแบบญี่ปุ่น บริเวณด้านข้างรองเท้ามีการเย็บด้ายเป็นเลขโรมัน "XXXV" หรือเลข 35 ที่เป็นเลขอายุของ Air Max 1 ที่ครอบรอบในปีนี้  

Nike Air Max 1 Premium เตรียมวางจำหน่ายที่หน้าเว็บไซต์ของ Nike ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 9 โมงเช้า เปิดตัวที่ราคา 5,400 บาท เตรียมตัวกดกันให้ทัน เพราะมันอาจจะ Sold Out ภายในเวลาอันรวดเร็วก็เป็นได้ 

https://www.nike.com/th/launch/t/air-max-1-premium 

 

2. Nike Air Jordan 7 "Sapphire" 

คู่ที่สองจาก Nike ที่อาจจะไม่ได้มาร่วมเฉลิมฉลอง Air Max Day ด้วย แต่ก็มาในโอกาสเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีของตนเอง กับรุ่น Air Jordan 7 ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1992 มาในชื่อเล่นว่า "Sapphire" หรือไพลินสีน้ำเงิน ให้ความรู้สึกของความทันสมัยในซิลลูเอทคลาสสิกแบบดั้งเดิมได้อย่าลงตัว 

ตัวรองเท้าใช้วัสดุหลักจากหนังสี Shimmer ออกไปทางโทนกลาง แต่โดดเด่นด้วยสี Sapphire จากชั้นหุ้มภายในเหมือนกับสีของอัญมณีที่ถูกซ่อนไว้ในแผงกึ่งโปร่งแสงบริเวณด้านข้างรองเท้า ด้านหลังบริเวณข้อเท้ายังมีการประทับเลข 23 เอาไว้สำหรับแฟน ๆ ของ ไมเคิล จอร์แดน เป็นรองเท้าอีกหนึ่งรุ่นจาก Nike ที่มีรายละเอียดเยอะจนน่าสะสม 

Nike Air Jordan 7 "Sapphire" เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 30 มีนาคมนี้ เวลา 9 โมงเช้า ผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Nike ในราคา 7,500 บาท 

https://www.nike.com/th/launch/t/air-jordan-7-sapphire 

 

3. Nike Blazer Low x sacai  

คู่สุดท้ายจาก Nike ในสัปดาห์นี้ กับการคอลแล็บกับ sacai แบรนด์ไฮเอนด์จากประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการคอลแล็บกันมาแล้วระหว่างทั้งสองแบรนด์ จากการที่ sacai จับรองเท้า Nike รุ่น LDV มาผสมกับ Waffle Racer จนกลายเป็นการคอลแล็บที่ฮือฮาแห่งปี 2019 

กลับมาคราวนี้ทั้งสองแบรนด์ได้ส่ง Nike Blazer Low x sacai "Black Patent Leather" ออกมา เปลี่ยนรองเท้าเรียบง่ายให้มีความทันสมัยมากขึ้นและเต็มไปด้วยดีเทล วัสดุรองเท้าบุด้วยโฟมเปลือยพร้อมลิ้นรองเท้าที่ซ้อนทับกันเหมือนเป็นเชือกรองเท้า 2 ชั้นที่เป็นดีไซน์ซิกเนเจอร์จาก sacai บริเวณด้านข้างมีการใช้หนังแก้วมาประกอบทำให้ดูมีความหรูหรามากขึ้น สวนทางกันกับซิลลูเอทของ Blazer Low ที่ยังคงคลาสสิกอยู่ 

มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีขาวดำแบบเรียบง่าย "Black Patent Leather" และอีกสี "White Patent Leather" ที่จะวางจำหน่ายวันเดียวกันในวันที่ 31 มีนาคม เวลา 9 โมงเช้า ที่หน้าเว็บไซต์ของ Nike ในราคา 4,800 บาท 

https://www.nike.com/th/launch/t/blazer-low-sacai-black-patent-leather 

https://www.nike.com/th/launch/t/blazer-low-sacai-white-patent-leather 

 

4. Asics x GmbH Gel-Quantum 360 

สปอร์ตแบรนด์ Asics จากประเทศญี่ปุ่น จับมือกับ GmbH สตรีทแบรนด์จากเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ร่วมกันส่งรองเท้าที่คอลแล็บกันออกมาอีกครั้ง หลังจากที่เคยโคจรมาพบกันแล้วไม่ต่ำกว่าหนึ่งครั้งจากการนำรองเท้ารุ่น Gel-Nandi 360 ของแบรนด์ไปทำใหม่หลากหลายสี ส่วนคราวนี้ทั้งสองแบรนด์ได้จับ Gel-Quantum 360 6 มาเนรมิตใหม่ให้กลายเป็นอีกครั้งที่รองเท้าของแบรนด์ดังกล่าวสามารถนำไปแมตช์กับลุคแคชชวลได้ โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นแบรนด์ที่ใส่ออกกำลังกายอย่างเดียว 

Asics x GmbH Gel-Quantum 360 6 เป็นรองเท้าที่มีการผสมผสานกันระหว่างแฟชั่นแบบสตรีทกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย วัสดุรองเท้าเป็นผ้า Mesh ผสมกับหนังแก้ว มาพร้อม Gel™ Technology Cushioning แผ่นรองเท้าเฉพาะจาก Asics ที่เพิ่มความสบายในการสวมใส่ให้มากขึ้น 

Asics x GmbH มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ "Black Coffee" กับ "Sour Yuzu" ที่ต่างก็โดดเด่นกันไปคนละแบบ วางจำหน่ายแล้วผ่านร้าน Carnival ในราคา 8,200 บาท 

https://www.carnivalbkk.com/asics_sportstyle.html 

 

5. Carhartt WIP x Converse CONS  

การคอลแล็บกันระหว่าง Carhartt WIP หรือ Carhartt "Work In Progress" ไลน์เครื่องแต่งกายย่อยของแบรนด์เวิร์กแวร์ Carhartt ที่จะเน้นความร่วมสมัยมากกว่าความคลาสสิก และ Converse CONS ไลน์รองเท้าย่อยของแบรนด์รองเท้ารูปดาวที่เจาะตลาดสเก็ตบอร์ดโดยเฉพาะ ร่วมกันส่งรองเท้าสเก็ตบอร์ดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดช่าง โดยใช้รองเท้ารุ่น One Star Pro และ Fastback Pro เป็นสองโมเดลหลักในการคอลแล็บ 

วัสดุของรองเท้าทั้งสองคู่เป็นการผสมกันระหว่างหนังและหนังนูบัค บุด้วยหนังสีดำข้างในรองเท้าและสีดำบริเวณขอบรองเท้าอีกหนึ่งจุด บริเวณลิ้นรองเท้าที่เขียนว่า "CONVERSE CONS" ยังมีการซ่อนดีเทลเล็ก ๆ ไว้ อย่างการเปลี่ยนตัว C ของ Converse ให้เป็นแบบ Carhartt อีกด้วย เป็นรองเท้าสเก็ตบอร์ดที่แตกต่างและน่าสะสมอีกรุ่นหนึ่ง 

Carhartt WIP x Converse CONS เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 31 มีนาคมนี้บนหน้าเว็บไซต์ของ Converse มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ One Star Pro และ 110 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ Fastback Pro (ราว 3,300 และ 3,600 บาท ตามลำดับ) ชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/3/carhartt-converse-fastbreak-pro-one-star-pro-172551c-172583c-release-info 

 

6. A$AP Rocky x HUMAN MADE "Human Testing" Collection  

การโคจรมาพบกันระหว่าง A$AP Rocky แร็ปเปอร์ว่าที่คุณพ่อมือใหม่ที่เป็นคู่ครองของ Rihanna กับ HUMAN MADE แบรนด์เสื้อผ้าของ Nigo แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นอีกหนึ่งขาประจำของ Wallet Shaker ที่ร่วมกันปล่อยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสุดพิเศษใน A$AP Rocky x HUMAN MADE "Human Testing" ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก "Testing" สตูดิโออัลบั้มลำดับที่สามของ A$AP Rocky ที่ออกมาในปี 2018 

ในเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นนี้ ประกอบไปด้วยหมวก เสื้อยืด ฮูดดี้ และแจ็คเก็ต แบบเดียวกันกับที่ Nigo ใส่ในมิวสิกวิดีโอเพลง "Arya" เพลงของ Nigo ที่ได้ A$AP Rocky มาร่วมฟีทในหนึ่งเพลงจากอัลบั้มใหม่ของเขา "I Know Nigo" ที่เป็นการหวนคืนวงการเพลงในรอบ 10 กว่าปี นับตั้งแต่อัลบั้ม "Serious Japanese" ของ Teriyaki Boyz วงของ Nigo ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2009 

A$AP Rocky x HUMAN MADE "Human Testing" Collection เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 26 มีนาคมนี้ บนหน้าเว็บไซต์ของ HUMAN MADE หนึ่งวันหลังจากที่ "I Know Nigo" ออกวางจำหน่าย 

แฟน ๆ ของ A$AP Rocky และ Nigo เตรียมคว้ากันไว้ให้ทัน ชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/3/asap-rocky-human-made-human-testing-collection-release-info 

 

7. BoTT SS22 

เสื้อผ้าตอนรับฤดูกาล Spring/Summer ปี 2022 ในโทนสีสันสดใสจาก BoTT หรือ Birth of the Teenager สตรีทแบรนด์ของ TeiTo กราฟิกดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นที่เราเคยนำคอลเล็กชั่นที่แบรนด์ร่วมทำกับ UMBRO มาป้ายยาให้กับนักช็อปกันไปแล้วใน Wallet Shaker ครั้งหนึ่ง 

การออกแบบในคอลเล็กชั่นนี้ของ BoTT นำด้วยลายกราฟิกแบบ Typography หรือการออกแบบที่ใช้ตัวอักษรเป็นหลักมาประกอบเป็นคำว่า BoTT ด้วยวิธีที่หลากหลายลงบนเสื้อผ้ามากมายของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด เสื้อเชิ้ตแขนสั้น หรือเสือกั๊กแบบถัก ไปจนถึงหมวก กางเกงขาสั้น และผ้าเช็ดตัว 

BoTT SS22 ใกล้จะวางจำหน่ายแล้ว เข้าไปชมรายละเอียดและราคาเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ BoTT รวมถึงเว็บรีเทลอย่าง HBX เร็ว ๆ นี้ ชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/3/bott-spring-summer-2022-collection-lookbook-release-info 

 

8. WACACO Pipamoka Travel Mug 

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับสายแคมป์ปิ้งและเอาต์ดอร์อย่างกระติกน้ำพกพา Pipamoka จาก WACACO แบรนด์จากฮ่องกงที่เริ่มต้นจากการเป็นสตาร์ทอัป จนถึงตอนนี้ได้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับการชงกาแฟออกมาแล้วมากมาย 

Pipamoka รุ่นนี้เป็นกระติกที่สามารถชงกาแฟได้และออกแบบมาเพื่อการพกพาโดยเฉพาะ สามารถชงกาแฟได้ด้วยแรงดันสุญญากาศที่ดึงน้ำผ่านกาแฟหลังจากที่เราปิดฝากระติกโดยไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษกรองแต่อย่างใด 

WACACO Pipamoka วางจำหน่ายแล้วทางหน้าเว็บไซต์ของ WACACO ในราคา 49.90 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,600 บาท  

https://www.wacaco.com/pages/pipamoka 

 

9. Fragment Design x Tokyo Drive Car Club "SUV ONLY" Bag  

กระเป๋าใส่ของอเนกประสงค์ขนาดใหญ่จาก Fragment Design แบรนด์ของ Hiroshi Fujiwara เจ้าพ่อแห่งวงการสตรีทแวร์แห่งประเทศญี่ปุ่นที่ร่วมทำกับ Tokyo Drive Car Club สตรีทแวร์ที่ก่อกำเนิดมาจากวัฒนธรรมสตรีทและความรักที่มีต่อรถของ Kenta หรือที่มีชื่อในวงการว่า L.A. Kenta ดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นที่เริ่มสร้างแบรนด์มาตั้งแต่สมัยที่เขาได้ทุนมหาวิทยาลัยมาเรียนอยู่ในแคลิฟอร์เนียและเริ่มลุยตลาดการทำเสื้อผ้ามาตั้งแต่นั้น 

fragment design x Tokyo Drive Car Club "SUV ONLY" Bag เป็นกระเป๋าพับได้ที่ได้ RAMIDUS อีกหนึ่งแบรนด์กระเป๋าชื่อดังของญี่ปุ่นมาเป็นผู้ผลิตให้ นอกจากกระเป๋ายังมีพวงกุญแจให้แฟน ๆ ได้สะสมกัน เป็นอีกไอเทมที่สตรีทแฟชั่นนิสต้าและคนรักรถอาจจะไม่อยากพลาดมีมาติดรถไว้ 

ราคาของ "SUV ONLY" Bag อยู่ที่ 210 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7,000 บาท และพวงกุญแจอยู่ที่ 13 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 430 บาท พร้อมวางจำหน่ายในหน้าเว็บไซต์ของ Tokyo Drive Car Club ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/3/fragment-design-tokyo-drive-car-club-suv-only-bag 

 

10. Casetify x Harry Potter  

ชิ้นสุดท้ายสำหรับสัปดาห์นี้ที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับโทรศัพท์ จากแบรนด์ CASETiFY ที่มักจะมีการคอลแล็บที่น่าสนใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นกับร้านไก่ทอด KFC, ซีรีส์ Stranger Things หรือทีมฟุตบอล Paris Saint-Germain ที่คราวนี้ได้จับ Harry Potter อีกหนึ่งเฟรนไชส์โลกพ่อมดแม่มดขวัญใจคนทั้งโลก เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นล่าสุดของแบรนด์ พร้อมมีลายให้เลือกตามบ้านฮอกวอตส์ อันประกอบไปด้วย กริฟฟินดอร์,​ เรเวนคลอว์, ฮัฟเฟิลพัฟ และ สลิธิริน 

สินค้าของ CASETiFY x Harry Potter ประกอบไปด้วยเคสกันกระแทกมากมาย อาทิ เคสโทรศัพท์ iPhone, Samsung, เคสหูฟัง AirPods, สายนาฬิกา Apple Watch ตลอดจนเคสใส่เครื่องเกม Nintendo Switch นอกจากนี้ยังได้ Tom Felton ผู้รับบท Draco Malfoy มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับคอลเล็กชั่นนี้อีกด้วย 

แฟน ๆ Harry Potter สามารถเข้าไปลงทะเบียน Waitlist กันได้แล้วที่หน้าเว็บไซต์ของ CASETiFY และ CASETiFY x Harry Potter เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวลาบ่าย 3 โมง 

https://www.casetify.com/th_TH/co-lab/harry-potter 

Author

ณัฐพล ทองประดู่

Memento Vivere / Memento Mori

Graphic

อรรนพ สะตะ

graphic design ผู้ชื่นชอบกีฬาฮอกกี้, เกมส์, เดินเขา เป็นชีวิตจิตใจ