M-Style

THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนมีนาคม 2022

เข้าสู่สัปดาห์ที่สองของเดือนมีนาคมอย่างเป็นทางการ พร้อมกับสภาพอากาศที่เริ่มแปรปรวนมากขึ้นจากลมและฝน ต้อนรับช่วงฤดูกาล Spring/Summer อย่างเต็มที่ เหมาะเจาะกับสินค้าจากสปอร์ตแบรนด์และสตรีทแวร์บางเจ้าในแวดวงของสปอร์ตไลฟ์สไตล์ ที่เราเตรียมมาบอกต่อให้กับนักช็อปใน Wallet Shaker ประจำสัปดาห์นี้ 


 

สินค้าประจำสัปดาห์นี้ที่เราตั้งใจเลือกมาส่วนใหญ่ มีมูดแอนด์โทนที่ใกล้เคียงกับบรรยากาศของฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน ไม่ว่าจะเป็นสนีกเกอร์จาก ไนกี้ ที่ได้ร่วมคอลแล็บกับ Concepts, Outdoor Wears หรือเสื้อผ้าสำหรับสายลุยจาก San San Gears และ Snow Peak นอกจากนี้เราก็ยังไม่ลืมที่จะหยิบสตรีทแวร์ที่น่าสนใจจาก Palace หรือเวิร์กแวร์ Dickies มาป้ายยาให้ทุกคนได้กระเป๋าสั่นกันเหมือนเดิม 

Main Stand ขอชวนมาชม THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนมีนาคม 2022 ไปพร้อม ๆ กัน 

 

1. Nike Concepts x Air Max 1 "Mellow"

ขาประจำใน Wallet Shaker ของเราอย่าง Nike ที่ดรอปสนีกเกอร์ใหม่ทุกสัปดาห์ คราวนี้ถึงเวลาของ Concepts x Air Max 1 "Mellow" รองเท้า Air Max 1 สุดคลาสสิกที่ได้ร่วมคอลแล็บกับ Concepts สตรีทแวร์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1996 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ร่วมกันปล่อยรองเท้าสีสุดน่ารักที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Summer of Love เทศกาลดนตรีอันโด่งดังในจากทศวรรษ 1970s ที่เป็นที่นิยมในหมู่ ฮิปปี้ กลุ่มวัฒนธรรมย่อยที่มีการเคลื่อนไหวในช่วงเวลาเดียวกัน

ตัวรองเท้าส่วนบนทำจากผ้าเดนิม ผสมรวมกับลายผ้าเช็ดหน้าหลากสี บริเวณพื้นรองเท้ามีการลงดีเทลเล็กน้อยอย่างการสาดสีให้ดูเหมือนเลอะโคลนจากการไปเข้าร่วมเทศกาลดนตรีในสวนสาธารณะ เป็นอีกหนึ่งรองเท้าสุดน่ารักที่เหมาะแก่การใส่ในฤดูร้อนที่จะถึงนี้ พร้อมวางจำหน่ายผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Nike เวลา 9 โมงเช้า ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ในราคา 6,300 บาท 

https://www.nike.com/th/launch/t/concepts-air-max-1-mellow 

 

2. Nike Dunk Low "Vast Grey" 

อีกหนึ่งโมเดลยอดฮิตจาก Nike อย่าง Dunk Low ที่ยังคงออกมาวางจำหน่ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้แฟน ๆ ได้จับจองกันและยังขายดีอยู่เสมอ คราวนี้มาด้วยสี Vast Grey ประกอบกับสีอื่น ๆ อย่าง Summit White, Peal White และ Light Bone ทำให้รองเท้ามีโทนสีที่ดูสบายตา สามารถแต่งตัวเข้ากับชุดไหนก็ได้อย่างง่ายดาย 

Dunk Low ยังคงมาในซิลลูเอทที่คลาสสิกเช่นเดิม แต่คราวนี้อีกหนึ่งความแตกต่างที่น่าสนใจตกไปอยู่ที่วัสดุของรองเท้าที่ทำมาจากหนังกลับ ทำให้ออกมาดูเป็นรองเท้าแคชชวลที่ไม่สปอร์ตจนเกินไป Nike Dunk Low "Vast Grey" เตรียมวางจำหน่ายเวลา 9 โมงเช้า ในวันที่ 12 มีนาคมนี้เช่นเดียวกับคู่ก่อนหน้า มีราคา 4,200 บาท สั่งซื้อได้ทางหน้าเว็บไซต์ของ Nike 

https://www.nike.com/th/launch/t/dunk-low-vast-grey 

 

3. Joshua Vides x Converse 

แบรนด์รองเท้ารูปดาว Converse กลับมาอีกครั้ง คราวนี้ถึงเวลาที่สนีกเกอร์จากแบรนด์นี้จะยกระดับความทันสมัยเข้าไปอีกขั้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังได้กลิ่นอายของเรโทรแฟชั่นที่คุ้นเคย เมื่อ Joshua Vides ศิลปินและดีไซน์เนอร์ที่โด่งดังมาจากการสร้างผลงานแนวคอนเซ็ปชวล เรโทรอาร์ต ได้กลับมาจับมือร่วมกับแบรนด์อีกครั้ง หลังจากที่เคยออกสินค้าร่วมกันมาก่อนในปี 2019 และ 2020 ผลงานของเขาเป็นที่น่าจดจำจากเทคนิคการตัดเส้น และเป็นผู้สร้างผลงาน Black/White ที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดคนหนึ่ง 

การร่วมงานกันกับ Converse ของเขา คือการนำรองเท้ารุ่นดังของแบรนด์อย่าง Chuck Taylor All Star '70 Hi, Weapon CX Hi และ Pro Leather Ox มารังสรรค์ใหม่ จนเกิดเป็นรองเท้าหน้าตาแปลกประหลาดที่ดูคุ้นเคย แต่เพิ่มลูกเล่นให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น อย่างในคู่ Chuck Taylor All Star '70 Hi จากเดิมที่ด้านบนเป็นเชือกสำหรับผูกก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นซิป แต่เปิดมาก็ยังคงมีเชือกอยู่, คู่ Weapon CX Hi ที่มีลักษณะโปร่งใสตรงกลางรองเท้า หรือคู่ Pro Leather Ox ที่จริง ๆ แล้วเป็นคู่ที่ทำจากวัสดุหนัง แต่คราวนี้ถูกจับมาผสมกับผ้าแคนวาส พร้อมการตัดเส้นตามสไตล์งานของ Joshua Vides ได้อย่างโดดเด่น

รองเท้า Joshua Vides x Converse มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 99 ยูโร หรือราว 3,600 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Asphalt Gold เข้าไปชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/3/joshua-vides-converse-chuck-taylor-all-star-70-hi-weapon-cx-hi-pro-leather-ox-release-info 

 

4. Rapha On-Bike Collection 

คอลเล็กชั่นล่าสุดจาก Rapha แบรนด์เสื้อผ้าปั่นจักรยานจากประเทศอังกฤษ ที่มาพร้อมกับดีไซน์โฉบเฉี่ยว ทันสมัย มากด้วยฟังก์ชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่น ด้วยการผสมกันระหว่างวัสดุโพลีเอสเตอร์และไนลอน อีกทั้งยังสามารถช่วยกันแดดพร้อมรับกับสภาพอากาศกลางแจ้งระหว่างฝึกซ้อมได้ มาในโทนสีพาสเทลหลากเฉดต้อนรับฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิ 

ภายในคอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วย แจ็คเก็ต เสื้อเจอร์ซีย์ กางเกงขาสั้น ถุงเท้า และแอคเซสเซอรี่อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นหมวก แว่นตา ตอบโจทย์นักปั่นที่กำลังมองหาเสื้อผ้าที่เน้นการใช้งานสำหรับการฝึกและต้องการความสวยงามในเวลาเดียวกัน 

เข้าไปเลือกซื้อ Rapha On-Bike Collection กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้บนหน้าเว็บไซต์ของ Rapha

https://www.rapha.cc/ap/en_AU/mens-products/new-this-season/category/new-arrivals 

 

5. Dickies "Denim Trails" Collection 

แบรนด์เวิร์กแวร์ขวัญใจเด็กสเก็ตบอร์ดอย่าง Dickies เปิดตัวเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นล่าสุดกับ Dickies "Denim Trails" Collection เดนิมคอลเล็กชั่นที่ใช้ผ้ายีนส์แท้น้ำหนัก 12 ออนซ์ ตอกย้ำถึงอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นเวิร์กแวร์คุณภาพสูงที่อึดถึกทน เหมาะทั้งใส่เที่ยวและใส่ทำงาน

เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่น Dickies "Denim Trails" Collection นี้เป็นเสื้อผ้ายูนิเซ็กส์ที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิง แฝงดีเทลเล็ก ๆ ไว้เช่นการเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีแดง มีให้เลือกตั้งแต่เสื้อยืด แจ็คเก็ต สเวตเตอร์ กางเกงขาสั้นและขายาว มาพร้อมกับลายกราฟิกเอดาวที่ช่วยเพิ่มให้เสื้อผ้าดูมีคาแร็กเตอร์มากขึ้น ทั้งยังดูแปลกตาต่างจาก Dickies แบบที่เราคุ้นเคย 

Dickies "Denim Trails" Collection วางจำหน่ายแล้วแบบออนไลน์ เข้าไปเช็คราคาและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Dickies ชมพรีวิวได้ที่ Pause Magazine 

https://pausemag.co.uk/2022/03/dickies-unveils-new-denim-trails-collection/ 

 

6. SAN SAN Gear SS22 Outdoor Wears  

SAN SAN Gear แบรนด์เสื้อผ้าสตรีทแวร์จากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่ก่อตั้งมาได้ไม่นานเมื่อปี 2019 แต่ก็เริ่มเป็นที่จับตามองและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปล่อยคอลเล็กชั่น Spring/Summer ที่โดดเด่นด้วยลายแพตเทิร์นแบบไดนามิกที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเคลื่อนไหว เป็นการนำเสนอแบบเรียบง่ายแต่มากไปด้วยดีเทล 

ภายในคอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วยเสื้อผ้าหลากหลายประเภทที่ออกมารับฤดูใบไม้ผลิพร้อมกันลมกันฝน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด สเวตเตอร์ แจ็คเก็ต ฮูดดี้ และหมวก พร้อมให้เลือกซื้อกันแล้วแบบออนไลน์ เข้าไปเช็คราคาและชนิดของค้าเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ SAN SAN Gear

http://sansangear.com/product/list.html?cate_no=42 

 

7. Toned Trout x Snow Peak 

Snow Peak แบรนด์เสื้อผ้าเอาต์ดอร์สัญชาติญี่ปุ่นเก่าแก่ ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1958 จับมือร่วมกับ Toned Trout  แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกปลาจากญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน ส่งคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการตกปลาในแม่น้ำระหว่างเดินเขา 

นำด้วยเสื้อกันฝนในคอลเล็กชั่นที่มาพร้อมเทคโนโลยี Re-Closed ผ้ายืดหยุ่นที่ออกแบบมาเพื่อให้เคลื่อนไหวได้สะดวก พร้อมกระเป๋าใส่ของจำนวนมากสำหรับใส่เครื่องมือและอุปกรณ์ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเสื้อยืด กางเกงขาสั้น หมวกกันฝน ถุงเท้า และแก้วไทเทเนียมออกมาให้สะสมกัน

Toned Trout x Snow Peak วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Snow Peak ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 35 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 1,500 บาท 

https://snowpeak.co.uk/collections/sp-x-toned-trout

 

8. Adidas SUPERTURF ADVENTURE '90s-Inspired Silhouette' 

รับชมเสื้อผ้าต้อนรับฤดูอากาศแปรปรวนกันมาเยอะแล้ว มาชมรองเท้าสำหรับฤดูกาลนี้กันบ้าง จากสปอร์ตแบรนด์สามขีดอย่าง Adidas กับรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซิลลูเอทรองเท้าในยุค 90s กับ Adidas SUPERTURF ADVENTURE พร้อมเป็นไอเท็มคู่ใจสำหรับสายเดินป่า 

Adidas SUPERTURF ADVENTURE เป็นรองเท้ารุ่นเดียวกันกับที่ Sean Wotherspoon สนีกเกอร์ดีไซน์เนอร์ชื่อดังจับไปคอลแล็บในสไตล์ของเขาเมื่อช่วงท้ายปี 2021 ที่ผ่านมา แม้ครั้งนี้จะไม่ใช้ผลงานการออกแบบของเขา แต่มันก็ยังคงโดดเด่นด้วยสี Grey Three/Sesame/True Orange ที่ตัดเข้ากันอย่างลงตัว วัสดุทำจากหนังกลับสลับกับหนังคุณภาพดี พร้อมดีเทลเล็ก ๆ อย่างซิป ที่ช่วยให้มีรองเท้ามีลูกเล่นมากขึ้น 

บริเวณพื้นเสริมด้วย AdiPrene ® Technology ที่ช่วยทำให้ส้นเท้ารู้สึกสบาย เป็นรองเท้าแคชชวลที่ใส่เที่ยวก็ได้เข้าป่าก็ดีแบบที่ยังคงกลิ่นอายแบบเรโทรไว้อย่างครบถ้วน วางจำหน่ายแล้วในราคา 260 ออสเตรเลียดอลลาร์ หรือราว 6,300 บาท เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Adidas ออสเตรเลีย 

https://www.adidas.com.au/superturf-adventure-shoes/GW3517.html 

 

9. Bravado x Palace "Elton John" Capsule 

อีกหนึ่งขาประจำของ Wallet Shaker กับ Palace แบรนด์สเก็ตบอร์ดสัญชาติอังกฤษ ที่คราวนี้มาพร้อมกับคอลเล็กชั่นสุดพิเศษร่วมกับ Bravado ผู้ถือลิขสิทธิ์ Merchandise ของ Elton John นักร้องชื่อดังระดับตำนาน เจ้าของเพลงฮิต Tiny Dancer, Rocket Man, Crocodile Rock และอื่น ๆ อีกมากมาย ส่งเสื้อผ้าคอลเล็กชั่น Bravado x Palace "Elton John" Capsule ออกมาให้สตรีทแฟชั่นนิสต้าและแฟน ๆ ได้สะสมกัน 

การร่วมงานกันครั้งนี้ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 4 ที่แบรนด์กับ Elton John ได้ร่วมงานกัน นำด้วยชุดแทร็กสูทแบบที่ท่านเซอร์ Elton John ชอบใส่ พร้อมตัวอักษร E แทนชื่อของ Elton John นอกจากนี้ยังมีเสื้อยืด เสื้อสเวตเตอร์ รวมไปถึงแผ่นเด็คสเก็ตบอร์ด คงรูปแบบของ Palace เอาไว้เหมือนเคย พร้อมให้เลือกซื้อกันแล้วตั้งแต่วันนี้ เข้าไปชมพรีวิวสินค้าเพิ่มเติมและสำรวจราคากันได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Palace ชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/3/palace-skateboards-elton-john-bravado-collection-release-details 

 

10. 100 Thieves "Attack on Titan" Collection  

100 Thieves แบรนด์ที่เริ่มต้นมาจากการเป็นองค์กรเกมมิ่งและไลฟ์สไตล์ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้การบริหารของ Matthew Haag หรือ Nadeshot อดีตโปรเพลย์เยอร์ Call of Duty ที่จับแบรนด์ของตนเองมาร่วมกับ Crunchyroll สตรีมมิ่งเซอร์วิสผู้ให้บริการอนิเมะแห่งสหรัฐอเมริกา ปล่อยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า Attack on Titan ตอกย้ำความฮิตของอนิเมะดังกล่าวในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงตอนอวสานในอีกไม่นาน 

100 Thieves "Attack on Titan" Collection เป็นคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ประกอบไปด้วย เสื้อยืด ฮูดดี้ และแจ็คเก็ตหลายแบบ นำด้วยลายกราฟิกตัวละครผ่าภิภพไททันอันเป็นที่รักของแฟน ๆ ไม่ว่าจะเป็น รีไวล์ แอคเคอร์แมน, เอเรน เยเกอร์ และ มิคาสะ แอคเคอร์แมน เตรียมเปิดให้แฟน ๆ จับจองในวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมนี้ ทางหน้าเว็บไซต์ของ 100 Thieves ติดตามราคาและชมสินค้าเพิ่มเติมได้ในวันวางจำหน่าย 

https://100thieves.com 

Author

ณัฐพล ทองประดู่

Memento Vivere / Memento Mori

Graphic

ภราดร ภราดร

อยากจะทำให้ดี ไม่ใช่แค่อยากจะทำให้เป็น