M-Style

THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือนมีนาคม 2022

เข้าสู่เดือนมีนาคมประจำปี 2022 เดือนที่เป็นเหมือนประตูเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะลากยาวไปถึงช่วงราวปลายเดือนเมษายนที่จะเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูฝน แต่สำหรับฤดูกาลโลกที่เป็นสากลเดือนมีนาคมกลับเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิที่อาจมีฝนตกเล็กน้อย ซึ่งต่อจากฤดูใบไม้ผลิจะเข้าสู่ฤดูร้อนในช่วงเดือนมิถุนายน แบรนด์เครื่องแต่งกายต่าง ๆ จึงเริ่มที่จะทยอยส่งสินค้าในคอลเล็กชั่น Spring/Summer ออกมามากขึ้นเพื่อต้อนรับฤดูกาลดังกล่าว 

 

อย่างใน Wallet Shaker ประจำสัปดาห์นี้ ที่จะชวนทุกคนไปดูสินค้าสปอร์ตแวร์ที่ออกมาต้อนรับฤดูกาลที่เหมาะแก่การเข้าป่าอย่าง Nike กับรองเท้าในไลน์ ACG ที่ย่อมาจาก All Condition Gear สินค้าสำหรับนักกีฬาสายลุยหรือจะเป็น Billionaire Boys Club Europe Second Spring 2022 ดรอปที่สอง ที่ออกมาให้สายสตรีทแฟชั่นนิสต้าได้จับจองกัน นอกเหนือจากนั้นเรายังคงนำสินค้าที่เป็นเทรนด์ที่น่าสนใจมาบอกต่อกันเช่นเคย 

หากพร้อมแล้วขอเชิญชม THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือนมีนาคม 2022 ไปพร้อมกับ Main Stand 


 
1. Nike ACG Mountain Fly Low GORE-TEX "HAZEL RUSH" 

สินค้าชิ้นแรกจาก Nike ในไลน์ ACG กับรองเท้า Nike ACG Mountain Fly Low GORE-TEX "HAZEL RUSH" รองเท้าลุยป่าสีเฮเซลที่พร้อมเผชิญกับทุกสภาพอากาศ นำด้วยเทคโนโลยีกันน้ำจาก GORE-TEX ในส่วนบนของรองเท้าที่มาพร้อมกับมิดโซลหรือพื้นรองเท้าชั้นกลาง React จากไนกี้ เพิ่มการดีดตัวและความสบายที่มากขึ้น บริเวณพื้นรองเท้ายังมีดอกยางขนาดใหญ่จำนวนมากและลายตารางที่สามารถสะท้อนแสงได้ในเวลากลางคืน

พร้อมให้จับจองสำหรับนักเดินป่าในวันที่ 9 มีนาคม เวลา 9 โมงเช้า ที่หน้าเว็บไซต์ของไนกี้ เปิดตัวที่ราคา 6,700 บาท 

https://www.nike.com/th/launch/t/acg-mountain-fly-low-gore-tex-hazel-rush 

 

2. Nike ACG Air Mada Vachetta Tan 

รองเท้าคู่ที่สองจาก Nike ACG กับ Air Mada Vachetta Tan รองเท้าโมเดลคลาสสิกที่เคยออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1994 เป็นรองเท้าเดินเขาแห่งยุค 90s เป็นรองเท้าเน้นการใช้งานที่มาพร้อมกับแถบเพื่อช่วยให้การสวมใส่มีความสะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นรองเท้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี พร้อมปุ่มใต้รองเท้าขนาดใหญ่ที่เหมาะแก่สายลุยแบบ Nike ACG 

Nike ACG Air Mada Vachetta Tan จึงเป็นรองเท้าสายลุยที่ให้ความสวยงามแบบเรโทรสปอร์ตแวร์ และอาจจะน่าเก็บสะสมมากกว่าเอาไปใช้งานจริง พร้อมให้จับจองกันในวันที่ 9 มีนาคม เวลา 9 โมงเช้า ในราคา 5,400 บาท ที่หน้าเว็บไซต์ของ Nike 

https://www.nike.com/th/launch/t/acg-air-mada-vachetta-tan 

 

3. Nike Air Jordan 6 University Blue  

เปลี่ยนจากรองเท้าสายลุยมาชมสายสตรีทแวร์กันแบบที่คุ้นเคย กับ Nike Air Jordan 6 โมเดลจอร์แดนสุดคลาสสิกที่มาพร้อมกับสี University Blue สีซิกเนเจอร์ของ ไมเคิล จอร์แดน ในช่วงที่เขากำลังเรียนในระดับมหาวิทยาลัยก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ลีกอาชีพ เป็นรองเท้าคู่สีในตำนานที่คลาสสิกไม่แพ้กันกับสีแดง OG Infrared Black 

Nike Air Jordan 6 University Blue เปิดตัวที่ราคา 6,700 บาท พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 5 มีนาคมนี้ เวลา 9 โมงเช้าที่หน้าเว็บไซต์ของ Nike 

https://www.nike.com/th/launch/t/air-jordan-6-university-blue 

 

4. Adidas Y-3 4D Runner  

รองเท้าวิ่งจาก Y-3 แบรนด์แฟชั่นไลน์ไฮเอนด์ ที่ Adidas สปอร์ตแบรนด์สามขีดได้ร่วมกันออกแบบกับ โยจิ ยามาโมโตะ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น ร่วมกันส่ง 4D Runner รองเท้าที่มีลักษณะเด่นอยู่ที่มิดโซลชั้นกลางที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นและน้ำหนักเบา เป็นรองเท้าที่เน้นการใช้งาน เหมาะสำหรับสายสตรีทแฟชั่นที่ต้องการความสบาย โดยรุ่นที่ออกมาเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของ Y-3 ที่มาในสี Core White/Red/Bright Cyan 

ตัวรองเท้ายังมีลูกเล่นอยู่ที่การออกแบบ อย่างการถักเชือกสีแดงสามเส้นคาดรองเท้าให้เป็นสัญลักษณ์ของ Adidas วัสดุรองเท้าด้านบนทำมาจากผ้าไมโครเมชกึ่งโปร่งใส่เป็นเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่น สอดคล้องไปกับคุณสมบัติพื้น 4D ตรงกลาง ในส่วนของดอกยางรองเท้าด้านล่างเสริมด้วยยางจาก Continental และมีตราของ Y-3 เป็นเอกลักษณ์อย่างชัดเจน เป็นรองเท้าที่มีหน้าตาลํ้าสมัยและสามารถนำมาแต่งตัวในลุคแคชชวลได้อย่างสบาย ๆ

Adidas Y-3 4D Runner พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคมนี้ บนหน้าเว็บไซต์ของ Adidas UK ในราคา 350 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 15,000 บาท สาวกแบรนด์สามขีดคนไหนที่ไหวเรื่องกำลังจ่ายสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้ เข้าไปชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/3/y-3-runner-adidas-4d-halo-gw4451-yohji-yamamoto-release-information-core-white-red-bright-cyan 

 

5. Vans x Lizzie Armanto 

รองเท้าสเก็ตบอร์ดจากแบรนด์ผู้คร่ำหวอดในวงการสเก็ตอย่าง Vans ที่ได้ร่วมกับ Lizzie Armanto นักสเก็ตบอร์ดอาชีพเชื้อสายอเมริกัน-ฟินนิช ในคอลเล็กชั่น The Lizzie สร้างประวัติศาสตร์เป็นรองเท้าสเก็ตบอร์ดคู่แรกที่ออกแบบโดยนักสเก็ตบอร์ดผู้หญิงในรอบ 20 ปี 

รองเท้าคอลเล็กชั่นนี้ออกแบบตามการใช้งานของ Lizzie Armanto ที่ยังคงเก็บทุกดีเทลของการเป็นรองเท้าสเก็ตไว้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นพื้นยางรูปแบบ Vulcanization Build รวมไปถึงเทคโนโลยี 3D Embossed DURACAP™ เลเยอร์ชั้นยางเสริมบริเวณนิ้วเท้าและแถบยาง Sidestripes ด้านข้างที่ช่วยเสริมความทนทานเวลาเตะเท้าลากไปตามแผ่นสเก็ต เสริมด้วย Side-Stick™ จาก Vans ที่จะช่วยเพิ่มการยึดเกาะให้ดียิ่งขึ้น 

รองเท้ามาในสีขาวอมเทา พร้อมกับดีเทลเล็ก ๆ เป็นชื่อของ Lizzie Armanto บริเวณข้อเท้าด้านหลัง เป็นอีกหนึ่งรองเท้าที่เหมาะแก่การใส่แบบแคชชวลและการเล่นสเก็ตบอร์ด เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 10 มีนาคมที่จะถึงนี้ พร้อมกับเครื่องแต่งกายอื่น ๆ อาทิ เสื้อยืด ถุงเท้า กระเป๋า และหมวกบักเก็ต ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและราคาได้เร็ว ๆ นี้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Vans เข้าไปชมพรีวิวกันได้ที่ vans.com 

https://www.vans.eu/news/vans-x-lizzie.html 

 

6. Gran Turismo 7 x Anti Social Social Club  

แบรนด์เสื้อผ้าขวัญใจสายสตรีท Anti Social Social Club จับมือร่วมกับ Gran Turismo 7 วิดีโอเกมภาคล่าสุดจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมรถแข่งชื่อดัง ร่วมกันส่งคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าเอาใจสายซิ่ง ต้อนรับการวางจำหน่าย GT7 อย่างเป็นทางการในวันนี้ (4 มีนาคม)

ถือเป็นครั้งที่สองที่ Anti Social Social Club ได้ร่วมทำเสื้อผ้ากับ Gran Turismo หลังจากที่เคยออกมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2017 แคปซูลประจำภาคใหม่นี้ยังได้ เคน กูชิ นักซิ่งชาวญี่ปุ่นสังกัด Toyota Gazoo Racing จากเวที Formula Drift ประเทศสหรัฐอเมริกามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ ประกอบไปด้วยเครื่องแต่งกายมากมาย อาทิ เสื้อยืด ฮูดดี้ หมวก และถุงเท้า เสริมความโดดเด่นสุด ๆ ด้วยลายรถสีชมพูของ Toyota Castrol Tom's Supra GT500 ตัวแข่งรายการ JGTC (Super GT ปัจจุบัน) ปี 1997 ที่เป็นลายพิเศษที่ออกแบบโดยทาง Anti Social Social Club ซึ่งผู้เล่นสามารถปลดล็อกสกินมาใช้ในเกม GT7 ได้ เมื่อซื้อสินค้าในคอลเล็กชั่นนี้ 

นอกจากนี้อีกหนึ่งสินค้าสุดพิเศษในคอลเล็กชั่นนี้ได้แก่ พวงมาลัย Gran Turismo DD Pro Wheel ที่ผลิตโดย Fanatec บริษัทผู้จัดจำหน่ายพวงมาลัยสำหรับการขับรถแบบจำลอง ที่มาพร้อมลายพิเศษให้เข้ากับเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้ 

Gran Turismo 7 x Anti Social Social Club พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันนี้ เวลา 5 ทุ่มตรงของไทย (8 โมงเช้า ตามเวลา Pacific Standard Time ของสหรัฐอเมริกา) สตรีทแฟชั่นนิสต้าคนไหนที่สนใจหรือแฟนเกม GT เตรียมคว้ากันให้ทันบนหน้าเว็บไซต์ของ Anti Social Social Club เข้าไปชมพรีวิวพลาง ๆ ก่อนได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/3/gran-turismo-7-anti-social-social-club-collection-release-info 

 

7. LEGO Vespa 125 Scooter  

ตัวต่อ LEGO ยังคงปล่อยของเล่นยานพาหนะมาให้แฟน ๆ สะสมกันอย่างไม่ขาดสาย โดยคราวนี้เป็นคิวของมอเตอร์ไซค์สกูตเตอร์ Vespa เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของสกูตเตอร์สัญชาติอิตาเลียนเจ้านี้ เป็นของเล่นตัวต่อที่อยู่ในไลน์ Creator Expert โดยจะเพิ่มความท้าทายขึ้นไปอีกขั้น โดยส่วนมากในเลเวลนี้มักจะเป็นตัวต่อที่เป็นสถานที่และยานพาหนะ

LEGO Vespa 125 Scooter มีต้นแบบโมเดลมาจาก Vespa 125 ที่ออกมาในปี 1960 ประกอบไปด้วยตัวต่อจำนวน 1106 ชิ้น มาในสีฟ้าพาสเทล ซึ่งเป็นสีออริจินัลของ Vespa และเป็นสีที่เรียกได้ว่าแรร์มาก ๆ สำหรับ LEGO มาพร้อมกับรายละเอียดเล็กน้อยอย่างฝาปิดเครื่องยนต์ที่ถอดเปิดปิดได้พร้อมขาตั้ง นอกจากนี้ยังมีของตกแต่งตัวรถอย่างหมวกกันน็อก ตะกร้าปิคนิค และดอกไม้ มาให้เป็นอุปกรณ์ประกอบฉากเวลาตั้งโชว์ให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น

LEGO Vespa 125 Scooter วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 99.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,200 บาท เข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ LEGO

https://www.lego.com/en-us/product/lego-vespa-125-10298 

 

8. N. HOOLYWOOD x Champion Reverse Weave Basics  

N. HOOLYWOOD แบรด์เสื้อผ้าจากญี่ปุ่นของ ไดสุเกะ โอบานะ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่น ร่วมกับแบรนด์ขวัญใจแฟชั่นนิสต้าสายสตรีท Champion ร่วมกันส่งเสื้อผ้าสุดเรียบง่าย แต่มากไปด้วยดีเทลจากการผลิตตามแบบฉบับ Champion ใน N. HOOLYWOOD x Champion Reverse Weave Basics

Reverse Weave เป็นเทคนิคการเย็บแบบพิเศษจาก Champion ที่จะใช้วิธีเย็บแบบแนวขวาง เป็นวิธีที่จะช่วยป้องกันการหดตัวของผ้าและทำให้มีความทนทานมากขึ้น เมื่อจับมาผสมกับ NEW WEAVE ผ้าฝ้ายเนื้อหนาจาก N. HOOLYWOOD จึงเกิดเป็นเสื้อผ้าที่ดูเรียบง่ายแต่ใช้งานจริงได้อย่างน่าสนใจ 

คอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วยเสื้อยืด ฮูดดี้ กางเกงสเวต และกางเกงขาสั้น มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 23,000 เยน หรือราว 6,400 บาท เข้าไปชมรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ N. HOOLYWOOD 

https://n-hoolywood.com/special/20220301/22sschampion.html 

 

9. Billionaire Boys Club Second Spring 2022 Drop

แบรนด์เสื้อผ้า Billionaire Boys Club ที่ Pharrell Williams ศิลปินฮิปฮอปชาวอเมริกันและ Nigo แฟชั่นดีไซน์เนอร์และศิลปินชาวญี่ปุ่นร่วมกันก่อตั้ง ได้ปล่อยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าประจำซีซั่นฤดูใบไม้ผลิรอบที่สองออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ โดยได้ Venna นักแซกโซโฟนและโปรดิวเซอร์ดีกรีรางวัลแกรมมี่มาร่วมนำเสนอเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นนี้ 

Billionaire Boys Club Second Spring 2022 Drop ประกอบไปด้วยเสื้อผ้าอย่างชุดแทร็กสูท เสื้อพาร์ก้า เสื้อกันลม แจ็คเก็ต ที่มาในโทนเข้ากับป่าต้อนรับฤดูฝนชุกในฤดูใบไม้ผลิ เป็นอีกหนึ่งเสื้อผ้าสายสตรีทที่สามารถใช้งานได้จริงไม่ได้มีดีเพียงแค่ลุคเท่านั้น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 135 ปอนด์สเตอร์ลิ่ง หรือราว 5,800 บาท เข้าไปชมสินค้าชิ้นอื่น ๆ ได้ที่ เว็บไซต์ของ Billionaire Boys Club 

https://bbcicecream.eu/collections/bbc-spring-22 

 

10. Michelob ULTRA x NBA JAM  

Michelob ULTRA เบียร์จากเครือบริษัท Anheuser-Busch บริษัทเบียร์สัญชาติอเมริกัน ร่วมกันส่งเสื้อผ้าแคปซูลในคอลเล็กชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก NBA Jam ซีรีส์วิดีโอเกมอาร์เคดบาสเกตบอลสุดคลาสสิกที่ออกมาโลดแล่นอยู่ในวงการเกมตู้ตั้งแต่ปี 1993 มาให้เด็กยุค 90s ได้เลือกซื้อกัน เป็นควันหลงจากการแข่งขัน NBA All-Star ที่เพิ่งจบไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมแท็กไลน์ภายใต้ธีม "Enjoy It Like It's 1993"

Michelob ULTRA x NBA JAM เป็นแคปซูลคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ประกอบไปด้วย ฮูดดี้ เสื้อยืด หมวกบีนนี่ ของเล่นที่เป็นตู้เกมอาร์เคด รวมไปถึงเครื่องประดับ สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Michelob ULTRA 

https://www.michelobultra.com/merch/ 

Author

ณัฐพล ทองประดู่

Memento Vivere / Memento Mori

Graphic

ภราดร ภราดร

อยากจะทำให้ดี ไม่ใช่แค่อยากจะทำให้เป็น