M-Style

NoozUP แอพลิเคชั่นอัจฉริยะ ที่ตอบโจทย์ความสะใจในการเสพข่าวกีฬาของคนรุ่นใหม่

ในโลกแห่งสังคมออนไลน์คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ก็สามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความบันเทิงต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างง่ายดาย


 

แต่ท่ามกลางแอปพลิเคชันมากมายมหาศาลที่ออกมา หากมีสักแอปฯ ที่สามารถรวมเรื่องราวที่น่าสนใจจากหลากหลายแหล่งให้ได้อ่านกันอย่างสะดวกสบายก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีหลายแอปฯ เปิดนู่นปิดนั่นจนมือระวิงให้วุ่นวาย

และด้วยเหตุนี้ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด จึงได้เปิดตัว NoozUP (นิวส์อัพ) ขึ้นเพื่อเป็นแอปพลิเคชันสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเสพคอนเทนต์โดยเฉพาะ

NoozUP เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "อ่านครบจบในแอปฯ เดียว" โดยเป็นพื้นที่ที่รวบรวมเนื้อหาที่น่าสนใจจากหลากหลายเว็บไซต์, สำนักพิมพ์, นักเขียนชื่อดังไปจนถึงนักเขียนสมัครเล่นมาอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งนอกจากจะมีแหล่งที่มาหลากหลายแล้ว ยังมีเนื้อหาครบครันทุกรสชาติ ทั้งข่าวสารประจำวันให้อัปเดตเทรนด์ฮิต ตลอดจนบทความ สกู๊ปบทสัมภาษณ์ นิยาย เรื่องสั้น และอีกมากมายหลายสิบหมวด

ซึ่งนวัตกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ในแอปฯ NoozUP ก็จะเป็นตัวช่วยสำคัญเพื่อให้แอปฯ สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้มากที่สุด โดยระบบจะเรียนรู้จากพฤติกรรมการอ่านในแอปฯ ของผู้ใช้ว่าสนใจในสิ่งใด อย่างเช่นถ้าเปิดดูในเรื่องราวของกีฬาบ่อยๆ ระบบก็จะป้อนเนื้อหาในส่วนของกีฬาให้กับผู้ใช้งานผ่านทางหน้า For You เป็นการ personalization แอปฯ ตามความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง

สมมติว่าคุณเป็นแฟนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก การเปิดดูเนื้อหาผ่านแอปฯ NoozUP โดยค้นหาด้วยคำว่า "พรีเมียร์ลีก" จะทำให้ตัวแอปฯ จดจำคีย์เวิร์ดนี้ไว้ ยิ่งค้นด้วยคำดังกล่าวบ่อยขึ้นเท่าไหร่ ระบบก็จะยิ่งจำได้ และจะเตรียมคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไว้ที่หน้า For You สามารถอ่านได้เลยทันทีแบบที่ไม่ต้องไปเสิร์ชหาซ้ำ หรือหากเป็นแฟนบาสเกตบอล NBA รวมถึง อีสปอร์ตส์ การแข่งขันเกมอย่าง PUBG Mobile ระบบก็สามารถจัดให้คุณได้เช่นกัน

สำหรับสายเผือกสายส่อง ตามติดทุกกระแสอัพเดทบนโลกโซเชี่ยล ก็สามารถไปส่องได้ที่หน้า Trending ซึ่งระบบจะแสดงผลเนื้อหาที่มีในแอปพลิเคชัน ให้สอดคล้องกับเทรนด์ที่กระแสโลกออนไลน์กำลังพูดถึงอยู่ จะเป็นเรื่องแชมป์ยุโรปสมัย 6 ของลิเวอร์พูล, ไฟต์ต่อไปของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทยก็มีคอนเทนต์ให้เสพกันเต็มอิ่ม

ไม่เพียงเท่านั้น คุณยังสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของนักเขียน, สำนักข่าว หรือสำนักพิมพ์ที่ชื่นชอบ ผ่านหน้า Following เพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหว ไม่จำเป็นต้องโหลดแอปฯ ของสำนักต่างๆ มาให้เต็มเครื่อง เพราะเพียงแค่มีแอปฯ NoozUP ก็สามารถติดตามอัพเดทได้ตลอดเช่นกัน และยังสามารถกดต่อไปยังหน้า Explore เพื่อติดตามเรื่องราวต่างๆ ที่คุณสนใจเพิ่มเติม ซึ่งสามารถค้นหาได้ตามใจชอบหรือจะเลือกติดตามแหล่งที่ NoozUP แนะนำให้ก็ได้

ไม่เพียงแต่จะติดตามข่าวสาร เรื่องราวต่างๆ ได้อย่างสะดวกแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถแสดงความรู้สึกต่อเรื่องราวนั้นๆ อย่างง่ายดายด้วยการกดไลก์ (Like) พร้อมสร้างสีสันด้วยรูปการ์ตูนอีโมจิที่ปรากฏบนหน้าจอขณะกดค้าง รวมถึงเสียงเพื่อเพิ่มอรรถรสที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญที่สุดคือ สามารถกดไลก์ได้มากถึง 100 ไลก์/ครั้ง …

พอกันทีกับเรื่องที่ถูกใจมากๆ แต่กดไลก์ได้แค่ครั้งเดียว จะถูกใจเรื่องหงส์แดงแชมป์ยุโรป 6 สมัยจนอยากจะไลก์ซัก 1,000 ครั้ง, ขำก๊ากซัก 20,000 หนกับรางวัลสนามหญ้าสวยของอริตลอดกาล หรือให้ 10 ว้าวกับผลงานของเกมเมอร์ชาวไทยที่คว้าแชมป์โลก PUBG Mobile ก็กดได้ทุกความรู้สึกตามใจเลย

และอีกฟีเจอร์สำคัญที่น่าจะถูกใจหลายคนคือ NoozUP Writers บริการใหม่ที่เกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถสร้างคอนเทนต์ได้ในแบบของตัวเอง เปิดพื้นที่ให้คนรักการเขียนได้มีพื้นที่สรรสร้างไอเดีย โดยทุกยอดเข้าชมของหน้าคอนเทนต์จะถูกนับและแปรเป็นเหรียญ (Coin) ซึ่งสามารถแปลงมูลค่าออกมาเป็นเงินจริงได้ … นี่คือเวทีที่เปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง จะเป็นเรื่องฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, อีสปอร์ตส์ หรืออะไรก็ตามแต่ ก็สามารถเขียนโชว์ความรู้ เปิดเวทีความเห็นได้อย่างง่ายดาย และยังเป็นประตูสู่การสร้างรายได้อีกด้วย

ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่กล่าวมา จึงทำให้ NoozUP คือแอพที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักการอ่าน รวมถึงชอบเขียนคอนเทนต์เด็ดๆ ตามคอนเซ็ปต์ "อ่านครบจบในแอปฯ เดียว" โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้แล้วทั้งทางระบบ iOS และ Android

Author

Mainstand

Graphic

อภิสิทธิ์ โชติพิบูลย์ทรัพย์

Art Director ผู้รับเหมางานภาพกราฟิกหน้าปกบทความทุกชิ้น