M-Style

NoozUP แอพลิเคชั่นอัจฉริยะ ที่ตอบโจทย์ความสะใจในการเสพข่าวกีฬาของคนรุ่นใหม่

ในโลกแห่งสังคมออนไลน์คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ก็สามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความบันเทิงต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างง่ายดาย


 

แต่ท่ามกลางแอปพลิเคชันมากมายมหาศาลที่ออกมา หากมีสักแอปฯ ที่สามารถรวมเรื่องราวที่น่าสนใจจากหลากหลายแหล่งให้ได้อ่านกันอย่างสะดวกสบายก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีหลายแอปฯ เปิดนู่นปิดนั่นจนมือระวิงให้วุ่นวาย

และด้วยเหตุนี้ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด จึงได้เปิดตัว NoozUP (นิวส์อัพ) ขึ้นเพื่อเป็นแอปพลิเคชันสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเสพคอนเทนต์โดยเฉพาะ

NoozUP เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "อ่านครบจบในแอปฯ เดียว" โดยเป็นพื้นที่ที่รวบรวมเนื้อหาที่น่าสนใจจากหลากหลายเว็บไซต์, สำนักพิมพ์, นักเขียนชื่อดังไปจนถึงนักเขียนสมัครเล่นมาอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งนอกจากจะมีแหล่งที่มาหลากหลายแล้ว ยังมีเนื้อหาครบครันทุกรสชาติ ทั้งข่าวสารประจำวันให้อัปเดตเทรนด์ฮิต ตลอดจนบทความ สกู๊ปบทสัมภาษณ์ นิยาย เรื่องสั้น และอีกมากมายหลายสิบหมวด

ซึ่งนวัตกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ในแอปฯ NoozUP ก็จะเป็นตัวช่วยสำคัญเพื่อให้แอปฯ สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้มากที่สุด โดยระบบจะเรียนรู้จากพฤติกรรมการอ่านในแอปฯ ของผู้ใช้ว่าสนใจในสิ่งใด อย่างเช่นถ้าเปิดดูในเรื่องราวของกีฬาบ่อยๆ ระบบก็จะป้อนเนื้อหาในส่วนของกีฬาให้กับผู้ใช้งานผ่านทางหน้า For You เป็นการ personalization แอปฯ ตามความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง

สมมติว่าคุณเป็นแฟนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก การเปิดดูเนื้อหาผ่านแอปฯ NoozUP โดยค้นหาด้วยคำว่า "พรีเมียร์ลีก" จะทำให้ตัวแอปฯ จดจำคีย์เวิร์ดนี้ไว้ ยิ่งค้นด้วยคำดังกล่าวบ่อยขึ้นเท่าไหร่ ระบบก็จะยิ่งจำได้ และจะเตรียมคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไว้ที่หน้า For You สามารถอ่านได้เลยทันทีแบบที่ไม่ต้องไปเสิร์ชหาซ้ำ หรือหากเป็นแฟนบาสเกตบอล NBA รวมถึง อีสปอร์ตส์ การแข่งขันเกมอย่าง PUBG Mobile ระบบก็สามารถจัดให้คุณได้เช่นกัน

สำหรับสายเผือกสายส่อง ตามติดทุกกระแสอัพเดทบนโลกโซเชี่ยล ก็สามารถไปส่องได้ที่หน้า Trending ซึ่งระบบจะแสดงผลเนื้อหาที่มีในแอปพลิเคชัน ให้สอดคล้องกับเทรนด์ที่กระแสโลกออนไลน์กำลังพูดถึงอยู่ จะเป็นเรื่องแชมป์ยุโรปสมัย 6 ของลิเวอร์พูล, ไฟต์ต่อไปของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทยก็มีคอนเทนต์ให้เสพกันเต็มอิ่ม

ไม่เพียงเท่านั้น คุณยังสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของนักเขียน, สำนักข่าว หรือสำนักพิมพ์ที่ชื่นชอบ ผ่านหน้า Following เพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหว ไม่จำเป็นต้องโหลดแอปฯ ของสำนักต่างๆ มาให้เต็มเครื่อง เพราะเพียงแค่มีแอปฯ NoozUP ก็สามารถติดตามอัพเดทได้ตลอดเช่นกัน และยังสามารถกดต่อไปยังหน้า Explore เพื่อติดตามเรื่องราวต่างๆ ที่คุณสนใจเพิ่มเติม ซึ่งสามารถค้นหาได้ตามใจชอบหรือจะเลือกติดตามแหล่งที่ NoozUP แนะนำให้ก็ได้

ไม่เพียงแต่จะติดตามข่าวสาร เรื่องราวต่างๆ ได้อย่างสะดวกแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถแสดงความรู้สึกต่อเรื่องราวนั้นๆ อย่างง่ายดายด้วยการกดไลก์ (Like) พร้อมสร้างสีสันด้วยรูปการ์ตูนอีโมจิที่ปรากฏบนหน้าจอขณะกดค้าง รวมถึงเสียงเพื่อเพิ่มอรรถรสที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญที่สุดคือ สามารถกดไลก์ได้มากถึง 100 ไลก์/ครั้ง …

พอกันทีกับเรื่องที่ถูกใจมากๆ แต่กดไลก์ได้แค่ครั้งเดียว จะถูกใจเรื่องหงส์แดงแชมป์ยุโรป 6 สมัยจนอยากจะไลก์ซัก 1,000 ครั้ง, ขำก๊ากซัก 20,000 หนกับรางวัลสนามหญ้าสวยของอริตลอดกาล หรือให้ 10 ว้าวกับผลงานของเกมเมอร์ชาวไทยที่คว้าแชมป์โลก PUBG Mobile ก็กดได้ทุกความรู้สึกตามใจเลย

และอีกฟีเจอร์สำคัญที่น่าจะถูกใจหลายคนคือ NoozUP Writers บริการใหม่ที่เกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถสร้างคอนเทนต์ได้ในแบบของตัวเอง เปิดพื้นที่ให้คนรักการเขียนได้มีพื้นที่สรรสร้างไอเดีย โดยทุกยอดเข้าชมของหน้าคอนเทนต์จะถูกนับและแปรเป็นเหรียญ (Coin) ซึ่งสามารถแปลงมูลค่าออกมาเป็นเงินจริงได้ … นี่คือเวทีที่เปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง จะเป็นเรื่องฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, อีสปอร์ตส์ หรืออะไรก็ตามแต่ ก็สามารถเขียนโชว์ความรู้ เปิดเวทีความเห็นได้อย่างง่ายดาย และยังเป็นประตูสู่การสร้างรายได้อีกด้วย

ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่กล่าวมา จึงทำให้ NoozUP คือแอพที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักการอ่าน รวมถึงชอบเขียนคอนเทนต์เด็ดๆ ตามคอนเซ็ปต์ "อ่านครบจบในแอปฯ เดียว" โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้แล้วทั้งทางระบบ iOS และ Android

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน

Graphic

อภิสิทธิ์ โชติพิบูลย์ทรัพย์

Art Director ผู้รับเหมางานภาพกราฟิกหน้าปกบทความทุกชิ้น