FEATURE

THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือนกุมภาพันธ์ 2022



สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์กับ "Wallet Shaker" คอลัมน์ประจำสัปดาห์จาก Main Stand ที่ไม่พลาดที่จะนำสินค้าในแวดวงสปอร์ตไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจมาบอกต่อให้กับนักช็อป สั่งลาเดือนที่สองของปีไปพร้อมกับดรอปสุดท้ายประจำเดือนนี้


 

ไฮไลท์สำหรับสัปดาห์นี้ยังไงก็คงหนีไม่พ้น Nike UNO ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากการ์ดเกมชื่อดังที่มีให้เลือกด้วยกันถึง 2 รุ่น แต่เทรนด์ของสปอร์ตแวร์และสตรีทแวร์อื่น ๆ ก็ยังคงตกไปอยู่ที่เรโทรแฟชั่นและการคอลแล็บกันระหว่างแบรนด์อย่างเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใหญ่อย่าง Nike และ UNDERCOVER หรือ Verdy ศิลปินชาวญี่ปุ่น เจ้าของแบรนด์ Girls Don't Cry และ HUMAN MADE ของ Nigo สตรีทแฟชั่นไอคอนตัวพ่อจากญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ ยังมี PUMA ที่ออกคอลเลกชั่นรองเท้าพิเศษเพื่อโปรโมตภาพยนตร์ The Batman ที่กำลังจะเข้าฉายในสัปดาห์หน้าและ "Car Thing" อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่น่าสนใจจาก Spotify เพื่อการฟังเพลงบนรถที่สะดวกมากขึ้น 

หากพร้อมแล้ว เราขอชวนชม THIS WEEK DROP ชวนกระเป๋าสั่นไปพร้อม ๆ กัน 

 

1. Nike Dunk High 1985 x UNDERCOVER  

สนีกเกอร์คู่แรกของสัปดาห์นี้จาก Nike ที่ได้ร่วมคอลแล็บกับ UNDERCOVER สตรีทแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1993 ร่วมกันส่ง Nike Dunk High 1985 x UNDERCOVER ที่ "จุน ทากาฮาชิ" แฟชั่นดีไซน์เนอร์เจ้าของแบรนด์ UNDERCOVER ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบ เป็นสนีกเกอร์สายสตรีทอีกหนึ่งคู่ที่ควรค่าแก่การสะสม 

Nike Dunk High 1985 x UNDERCOVER เป็นรองเท้ารุ่น Dunk High ทรงข้อสูงที่มาในสีดำ พร้อมกับวัสดุหนังแท้ บริเวณเครื่องหมายถูกเป็นหนังเรียบลื่นที่ให้สัมผัสไม่เหมือนกันกับบริเวณหนังส่วนกลางชั้นใน ด้านหลังบริเวณข้อเท้าและส้นเท้ายังมีข้อความ "Chaos", "Balance", "New Life" และ "New Noise" เป็นดีเทลในแบบของ UNDERCOVER และพื้นรองเท้ามีลายจุดที่มีลักษณะคล้ายกับการสะบัดแปรงสี เหมือนกับที่ UNDERCOVER เคยทำกับรองเท้าของ Dr. Martens มาแล้ว 

เปิดตัวที่ราคา 5,700 บาท พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้เวลา 9 โมงเช้า ในหน้าเว็บไซต์ของไนกี้ 

https://www.nike.com/th/launch/t/dunk-high-1985-undercover-black 

 

2. Nike Air Force 1 UNO  

รองเท้า Air Force 1 สุดคลาสสิกของ Nike ที่ได้ร่วมคอลแล็บกับ UNO การ์ดเกมชื่อดังที่ต้องแข่งกันวางไพ่สีบนมือให้หมด เป็นเกมที่เข้าถึงง่ายและเล่นได้สนุก เหมาะแก่การเล่นกับเพื่อนและครอบครัว ทั้งสองแบรนด์ร่วมกันส่ง Nike Air Force 1 UNO ออกมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของการ์ดเกม UNO

Nike Air Force 1 UNO เป็นรองเท้า Air Force 1 ซิลลูเอทเดิมที่ถูกเติมแต่งใหม่ด้วยสีของการ์ด UNO ประกอบไปด้วย ฟ้า แดง เขียว เหลือง และดำ ให้ความรู้สึกเหมือนรองเท้าของเล่น เป็นรองเท้าแคชชวลอีกหนึ่งคู่ที่โดดเด่นนำมาก่อนเครื่องแต่งกายชิ้นอื่น ๆ บนตัวอย่างแน่นอน เปิดตัวที่ราคา 4,200 บาท พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 9 โมงเช้าบนหน้าเว็บไซต์ของ Nike 

https://www.nike.com/th/launch/t/air-force-1-uno 

 

3. Nike Offline 2.0 UNO  

รองเท้าอีกหนึ่งคู่จาก Nike ในคอลเลกชั่น UNO เช่นเดียวกันกับ Air Force 1 เนื่องในวาระฉลองครอบรอบ 50 ปี UNO แต่คราวนี้มาในรูปแบบของรองเท้าแตะในรุ่น Offline 2.0 ที่ยังคงชูเอกลักษณ์แบบไพ่ UNO นำด้วยสีสดใสเช่นเดียวกันกับ Air Force 1 

Nike Offline 2.0 UNO เป็นรองเท้าแคชชวลที่เหมาะใส่ในชีวิตประจำวัน มีพื้นรองเท้าที่บุมาจากไมโครโฟมเพื่อความนุ่มสบาย ในขณะที่ด้านบนมีลักษณะการออกแบบคล้ายกับรองเท้าบูทเดินป่า เป็นลูกเล่นที่สวนทางกันแต่ก็เข้ากันกับการเป็นรองเท้าแตะอย่างลงตัว เปิดตัวที่ราคา 5,200 บาท วางจำหน่ายพร้อมกับ Air Force 1 ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 9 โมงเช้าบนหน้าเว็บไซต์ของ Nike 

https://www.nike.com/th/launch/t/offline-2-uno 

 

4. PUMA x The Batman  

รองเท้าคอลเล็กชั่นพิเศษจาก PUMA สปอร์ตแบรนด์โลโก้เสือที่ออกมาเพื่อต้อนรับการมาถึงของภาพยนตร์ The Batman ฉบับใหม่ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 3 มีนาคมนี้ กำกับภาพยนตร์โดย แมตต์ รีฟส์ และ นำแสดงโดย โรเบิร์ต แพตทินสัน ในบทบรูซ เวย์น หรือ แบทแมน, โซอี้ คราวิตซ์ ในบท เซลิน่า ไคลย์ หรือ แคทวูแมน เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์แห่งปีที่แฟน ๆ ต่างก็ตั้งตารอคอย 

รองเท้าในคอลเล็กชั่น PUMA x The Batman ประกอบไปด้วยรองเท้าแคชชวลรุ่น PUMA Suede, Mayze และ RS-X, รองเท้าเทรนนิ่งรุ่น Fierce 2, รองเท้าบาสเกตบอล Court Rider และรองเท้าฟุตบอลในรุ่น Ultra กับ Future Z ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากตัวละครหลักของเรื่องอย่างแบทแมนและแคทวูแมน นำด้วยโทนสีดำ แดง และม่วง เป็นหลัก คละกันไปในแต่ละรุ่น นอกจากนี้ยังมีเครื่องแต่งกายอื่น ๆ อาทิ เสื้อยืด หมวก กางเกงขาสั้น และแทร็กสูทอีกมากในคอลเล็กชั่นให้เลือกซื้อ 

PUMA x The Batman เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ในหน้าเว็บไซต์ของ PUMA โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 22 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 700 บาท เข้าไปดูพรีวิวก่อนได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/2/warner-bros-puma-dc-comics-limited-edition-batman-collection-release-info 

 

5. Reebok LT Court  

LT Court สนีกเกอร์รุ่นล่าสุดจาก Reebok เป็นดีไซน์ที่ถูกขุดขึ้นมาจากคลังรองเท้ายุค 80s ของแบรนด์ นำเสนอในซิลลูเอทแบบเรียบง่ายตามสไตล์ของแบรนด์ เข้ากับเทรนด์แบบมินิมอลที่ดูน้อยแต่มากในเวลาเดียวกัน เป็นรองเท้าที่เหมือนเป็นลูกผสมระหว่าง Reebok Workout และ Club C 85 แต่ก็ดูแตกต่างเพราะสีบริเวณส้นเท้าด้านหลังที่มีให้เลือกด้วยกัน 4 สีได้แก่ Grey, Baltik Blue, Seasport Teal และ Yellow 

วัสดุรองเท้า เป็นการผสมกันระหว่างหนังและหนังกลับ พื้นรองเท้าเป็นสี Alabaster หรือสีของแร่อลาบาสเตอร์ ที่มีโทนสีเหมือนหินอ่อน ให้ความรู้สึกเหมือนรองเท้าวินเทจ ตอกย้ำดีไซน์แบบยุค 80s เข้าไปอีกขั้น 

LT Court วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในหน้าเว็บไซต์ของ Asphalt Gold และ Reebok ยุโรป ในราคา 110 ยูโร หรือราว 4,000 บาท

https://www.reebok.com/gr/lt-court-shoes/GW5117.html 

 

6. Moonstar 810s Campi Slip-Ons 

แบรนด์รองเท้าจากประเทศญี่ปุ่น Moonstar กับรองเท้า 810s Campi Slip-Ons เป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับการแคมปิ้ง ตลอดไปจนถึงการใช้งานแบบ "Everyday Wear" ในชีวิตประจำวัน เพราะเป็นรองเท้าที่ใส่ง่ายและมีคุณสมบัติกึ่งใส่สบายกึ่งลุย 

ด้านบนของตัวรองเท้าทำมาจากหนังสังเคราะห์ที่สามารถดูดซับความชื้นได้ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นที่ช่วยให้ถอดใส่ได้ง่าย ตามแบบรองเท้า Slip-Ons พื้นรองเท้าด้านในมีการเจาะรูระบายอากาศเพิ่มเติม ส่วนพื้นรองเท้าด้านล่างมีความหนา ป้องกันการกระแทกและเพิ่มการยึดเกาะสำหรับพื้นผิวหลายประเภท เหมาะทั้งใส่ลุยบนพื้นดินและใส่เที่ยวบนพื้นคอนกรีต 

Moonstar 810s Campi Slip-Ons มีให้เลือกด้วยกัน 2 สีได้แก่สีดำและสีเบจ วางจำหน่ายในราคา 6,600 เยนหรือราว 1,800 บาท เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Moonstar 

https://store.moonstar.co.jp/products/detail/254 

 

7. Verdy Human Made The Vick Collection 

HUMAN MADE แบรนด์ของ Nigo แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่น อีกหนึ่งขาประจำของ Wallet Shaker ที่แทบจะอยู่ในลิสต์ทุกสัปดาห์ คราวนี้กลับมาพร้อมกับการจับมือร่วมกับ Verdy ศิลปินสตรีทชาวญี่ปุ่นเจ้าของแบรนด์ Girl's Don't Cry ปล่อยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าล่าสุด The Vick Collection มาให้แฟน ๆ เสียเงินกันอีกครั้ง 

Verdy Human Made The Vick Collection เป็นคอลเล็กชั่นที่นำด้วย Vick ตัวละครซิกเนเจอร์ของ Verdy ที่เป็นกระต่ายผสมแพนด้า ถูกจับมาวางเป็นลายกราฟิกอยู่บนเสื้อผ้าของ HUMAN MADE ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นฮูดดี้ แจ็คเก็ต สเวตเตอร์ หรือแอคเซสเซอรี่อื่น ๆ อย่างแก้ว กล่องอเนกประสงค์ และแผ่นเดคสเก็ตบอร์ด 

เข้าไปชมภาพเพิ่มเติมและติดตามราคา Verdy Human Made The Vick Collection ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ HUMAN MADE ชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/2/verdy-human-made-the-vick-collection-sukajan-jacket-release-date 

 

8. TeiTo's BOTT x UMBRO Football Inspired  

เสื้อผ้าจาก BOTT หรือ Birth of the Teenager สตรีทแบรนด์ของ TeiTo กราฟิกดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่น ที่ได้ร่วมงานกับ UMBRO สปอร์ตแบรนด์เก่าแก่จากประเทศอังกฤษ ส่งคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกีฬาฟุตบอล ออกมาเป็นเสื้อผ้าทีมสมมุติที่ชื่อ "Clube de futebol do BoTT"

เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าฟุตบอลอังกฤษในยุค 90s มีให้เลือกตั้งแต่เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อยืด เสื้อโปโล และแจ็คเก็ต วางจำหน่ายแล้วที่หน้าเว็บไซต์ BEAMS T โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 16,280 เยนหรือราว 4,590 บาท ชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

https://hypebeast.com/2022/2/teito-bott-umbro-capsule-collection 

 

9. Pas Normal Studios x Pirelli Collection  

Pas Normal Studios แบรนด์เสื้อผ้าจักรยานชื่อดังจากประเทศเดนมาร์ก ร่วมกันออกสินค้าคอลเล็กชั่นพิเศษกับ Pirelli บริษัทยางจากประเทศอิตาลี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับ Pirelli เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี หลังจากที่ก่อตั้งแบรนด์มาตั้งแต่ปี 1872 

เสื้อผ้าและสินค้าในคอลเล็กชั่นนี้ถูกผลิตออกมาในจำนวนจำกัด ประกอบไปด้วย เสื้อยืด กระติกน้ำ ถุงเท้า หมวก และกระเป๋า นำด้วยโลโก้ของ Pirelli ที่เรามักจะคุ้นเคยและเห็นกันบ่อย ๆ ในวงการมอเตอร์สปอร์ต, F1 และในแวดวงของนักปั่นจักรยาน 

นอกจากสินค้าในคอลเล็กชั่นนี้ทั้งหมดที่กล่าวมา Pas Normal Studios ยังได้ร่วมทำยางจักรยานรุ่นพิเศษกับ Pirelli ที่มีชื่อว่า Pirelli P ZERO™ Race TLR-tyres pns เป็นล้อซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ที่ออกมาสำหรับนักปั่นโดยเฉพาะ 

เข้าไปชมสินค้าในคอลเล็กชั่น Pas Normal Studios x Pirelli ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Pas Normal Studios มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10 ปอนด์ หรือราว 437 บาท 

https://uk.pasnormalstudios.com/collections/shop-pirelli 

 

10. Spotify "Car Thing" 

ชิ้นสุดท้ายสำหรับสัปดาห์นี้ กับ "Car Thing" อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จาก Spotify ผู้ให้บริการการฟังเพลงสตรีมมิ่งรายใหญ่ของโลก ที่ส่งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่อการฟังเพลงบนรถมากขึ้นมาให้กับผู้ที่ขาดเสียงเพลงบนรถไม่ได้

Spotify "Car Thing" เป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการฟังเพลงโดยเฉพาะ ใช้งานร่วมกับแอคเคาต์ Spotify เฉพาะแบบที่สมัครเป็นพรีเมี่ยมแอคเคาต์เท่านั้น มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสและปุ่มควบคุมแบบหมุนได้ขนาดใหญ่ ที่ใช้เลือกเพลง ควบคุม กดเล่น และกดหยุดเพลง อีกทั้งยังรองรับการใช้งานคำสั่งเสียง เพิ่มความปลอดภัยในการขับรถยนต์จากการสั่งงานโดยที่ไม่ต้องก้มหน้ามองจอระหว่างขับได้ 

แม้ว่า Spotify "Car Thing" จะดูเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้มีความจำเป็นขนาดนั้น แต่มันก็ถูกออกแบบมาเพื่อการฟังเพลงล้วน ๆ เป็นการแยกส่วนการใช้งานโทรศัพท์และการฟังเพลงแบบชัดเจนเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาแกตเจ็ตใหม่ ๆ มาอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม 

Spotify "Car Thing" วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 89.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,900 บาท เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Spotify 

https://carthing.spotify.com 



AUTHOR

ณัฐพล ทองประดู่

Memento Vivere / Memento Mori
     


PHOTO

ภราดร ภราดร

อยากจะทำให้ดี ไม่ใช่แค่อยากจะทำให้เป็น
     


x