FEATURE

THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนมกราคม 2022



กลับมาอีกครั้งกับ Wallet Shaker คอลัมน์ประจำสัปดาห์จาก Main Stand ที่ขออาสามาบอกต่อสินค้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับสปอร์ตไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจให้แก่ผู้อ่าน ที่จะพาไปรู้จักกับสินค้าที่ชวน "กระเป๋าสั่น" กันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ 


 

สำหรับสัปดาห์ที่ 3 แห่งเดือนมกราคม 2022 ไฮไลท์ยังคงไปตกอยู่ที่สปอร์ตแบรนด์ชื่อดังอย่าง "ไนกี้" และ "อาดิดาส" ที่ขนสนีกเกอร์รุ่นคลาสสิกออกมาให้แฟน ๆ สะสมกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่คอลแล็บกันระหว่างแบรนด์ออกมาและเป็นอีกเทรนด์ที่ยังคงมาแรงแบบไม่มีตก อีกทั้งยังมีเสื้อผ้าและรองเท้าที่ต้อนรับปีขาล ปีนักษัตรประจำปีนี้ออกมาอย่างไม่ขาดสาย 

Main Stand ขอชวนไปดูสินค้าและสิ่งที่น่าสนของสัปดาห์นี้ไปพร้อม ๆ กัน 

 

1. Nike Air Jordan 1 "Dark Marina Blue" 

เปิดด้วยชิ้นแรกจาก "ไนกี้" กับโมเดลขายดีอย่าง "Air Jordan 1" ที่คราวนี้มาในสี "Dark Marina Blue" ซึ่งเป็นสีใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาสำหรับรองเท้ารุ่นนี้ แต่ด้วยการวางคัลเลอร์บล็อกแบบดั้งเดิม ทำให้รองเท้าคู่นี้ดูเป็นรองเท้า OG หรือให้ความรู้สึกแบบออริจินัลขึ้นมาทันที 

แม้ว่าจะมาในรูปแบบของเท้าเรโทร แต่ตัวรองเท้ายังได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านของวัสดุ ด้านในมีการใช้วัสดุเรียบลื่นสีดำ เข้ากับสีน้ำเงินด้านนอก และพื้นรองเท้าสีขาวได้อย่างลงตัว พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 22 มกราคมที่จะถึงนี้ เวลา 9 โมงเช้า เปิดตัวที่ราคา 6,100 บาท สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของไนกี้ 

https://www.nike.com/th/launch/t/air-jordan-1-dark-marina-blue 

 

2. Nike Air Uptempo '96 "Trading Cards" 

สนีกเกอร์อีกหนึ่งคู่จาก "ไนกี้" เช่นเดียวกัน กับรุ่นขายดีอย่าง "Air Uptempo '96" ที่เคยเป็นกระแส ขายดีเทน้ำอยู่พักหนึ่งในตลาดสนีกเกอร์ กลับมาคราวนี้รองเท้ารุ่นดังกล่าวได้เพิ่มความสนใจให้น่าดึงดูดมากขึ้น เพราะอัปเทมโปคู่นี้มีชื่อเล่นคือ "Trading Cards" ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ดสะสม โดยเพิ่มลูกเล่นและคู่สีให้แก่ตัวรองเท้าในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน 

Nike Air Uptempo '96 "Trading Cards" ยังคงโดดเด่นด้วยลายด้านข้างที่เขียนคำว่า "AIR" เหมือนเดิม แต่ขอบตัวอักษรคำว่าแอร์ จะมีการเพิ่มสีน้ำเงิน เหลือง แดงเข้ามา เป็นกราฟิกสไตล์กราฟฟิตี้ที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับรองเท้ารุ่นนี้อย่างชัดเจน

กำหนดวางจำหน่ายของ Nike Air Uptempo '96 "Trading Cards" คือ 9 โมงเช้าของวันพฤหัสที่ 27 มกราคม ในราคา 5,800 บาท เป็นอีกครั้งที่เราอยากนำข่าวของรองเท้าคู่นี้มาบอกก่อน เพราะหากรอจนถึง Wallet Shaker ในศุกร์หน้า รองเท้าคู่ดังกล่าวก็อาจจะ Sold Out ไปเสียก่อนแล้ว 

https://www.nike.com/th/launch/t/air-more-uptempo-96-trading-cards 

 

3. Adidas Response CL "Metal Grey" 

อีกหนึ่งรองเท้าที่เป็นที่น่าจับตามองจากค่ายคู่แข่งของไนกี้อย่าง "อาดิดาส" กับโมเดล "Response CL" รองเท้าวิ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าวิ่งช่วงต้นทศวรรษ 2000s มาพร้อมกับเทคโนโลยี adiPRENE ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกและ Torsion เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความมั่นคงระหว่างวิ่งจากอาดิดาสที่สามารถใส่ได้สบายตลอดวัน 

ความพิเศษสำหรับรองเท้าคู่นี้ อยู่ที่สี "Metal Grey" ตัดกับลายเครื่องหมายสามขีดสี "Navy" อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเหมือนกับรองเท้าช่วงราวทศวรรษ 1980s คล้ายกับ นิวบาลานซ์ ไลน์ 99X ที่เหมาะสำหรับทั้งการใส่วิ่งและการใส่ในชีวิตประจำวันทั่วไป 

Adidas Response CL สี "Metal Grey" พร้อมวางจำหน่ายในหลายช่องทางผ่านผู้จัดจำหน่ายคนกลาง สำหรับใครที่รอไม่ไหว รองเท้าคู่นี้วางจำหน่ายแล้วที่เว็บไซต์ WOOD WOOD เปิดตัวที่ราคา 105 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,400 บาท เข้าไปชมรายละเอียดได้ที่ลิงก์ด้านล่าง 

https://www.woodwood.com/en/product/8119/response-cl 

 

4. Stussy x BAPE Trucker Hat

การร่วมงานกันระหว่างสองแบรนด์ชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยมในตลาดสตรีทแวร์อย่าง "สตุสซี่" แบรนด์เก่าแก่จากสหรัฐอเมริกาที่มีบทบาทสำคัญในวงการสเก็ตบอร์ดและฮิปฮอป กับ "เบพ" สตรีทแวร์สัญชาติญี่ปุ่นที่ก่อตั้งโดย "นิโก้" ศิลปินและแฟชั่นดีไซเนอร์​ชาวญี่ปุ่น ที่ล่าสุดทางแบรนด์เพิ่งมีการคอลแล็บกับ "รีบอค" เกิดเป็นรองเท้าอีกคอลเล็กชั่นที่น่าจับตามองประจำปีนี้ 

ทั้งสองแบรนด์ได้ร่วมกันปล่อยหมวก Trucker Hat หรือหมวกแก๊ปที่มีลักษณะสูงกว่าหมวกแก๊ปทั่วไป มาพร้อมโลโก้ของสตุสซี่ด้านหน้าและลายพรางแบบเบพ พร้อมโลโก้เบพที่แปะอยู่ด้านหลังหมวก การร่วมงานกันครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สี่ที่ทั้งสองแบรนด์ได้โคจรมาเจอกัน โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ แทน ชมพู และม่วง วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เข้าไปชมรายละเอียดและราคาเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ เบพ, สตุสซี่ และ Dover Street Markets หรือเข้าไปชมพรีวิวสินค้าก่อนได้ที่ 

https://hypebeast.com/2022/1/stussy-bape-trucker-hat-collaboration-info 

 

5. Tommy x AAPE 

การร่วมงานกันระหว่าง "ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์" แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติอเมริกันเก่าแก่อันโด่งดัง และ AAPE ไลน์เสื้อผ้ารองของ BAPE หรือ เบพ ที่ขนเสื้อผ้ายูนิเซ็กส์ เสื้อผ้าไร้เพศที่ใส่ได้ทั้งหญิงและชายออกมาให้จับจองกัน ในสตรีทแวร์คอลเล็กชั่นที่สองจากการร่วมงานกัน ประกอบไปด้วยเสื้อยืด ฮูดดี้ แจ็คเก็ต สเวตเตอร์ เวสต์ และหมวกบีนนี่ ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์ทอมมี่ อย่างโลโก้สีแดงน้ำเงิน คาดด้วยโลโก้เอพของ AAPE ที่มีลักษณะคล้ายกับโลโก้ของ BAPE 

Tommy x AAPE เป็นคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ร่วมเฉลิมฉลองให้แก่สตรีทคัลเจอร์และสเก็ตบอร์ด อักทั้งยังนำเสนอผ่านนักสเก็ตบอร์ด 4 คนจากนิวยอร์ก ได้แก่ เคียวตะ อุเมกิ, ลูซินด้า เจคอบสัน, แบรนดอน สก็อตต์ เจมส์ และ แฮงก์ คอร์ซาน วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่หน้าเว็บไซต์ของ ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 49.90 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,600 บาท 

https://usa.tommy.com/en/tommy-jeans-capsules 

 

6. Naruto x illest Steering Wheel 

การร่วมงานกันแบบชวนงง ระหว่าง "อิลเลสต์" แบรนด์เสื้อผ้าจากสหรัฐอเมริกาที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่การนำเสนอสินค้าของแบรนด์ผ่านความหลงใหลในยานยนต์ ที่คราวนี้จับ "นารูโตะ ชิปปุเด็น" หรือ นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน การ์ตูนสุดโด่งดังจากประเทศญี่ปุ่น มารวมกับพวงมาลัยรถยนต์ เกิดเป็นอุปกรณ์แต่งรถสุดไฮป์อีกหนึ่งชิ้นที่เหมาะกับคนรักรถที่ชื่นชอบอนิเมะเรื่องนี้ 

Naruto x illest Steering Wheel เป็นพวงมาลัยรถยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก "กระสุนวงจักร" ท่าไม้ตายของ นารูโตะ อุซึมากิ พระเอกของเรื่อง พร้อมลงรายละเอียดอย่างการสลักลายกราฟิกที่เป็นลายดาวกระจายและมีดนินจาบนพวงมาลัยเอาไว้ พร้อมกับเครื่องหมายรูปใบไม้ที่เป็นเครื่องหมายประจำหมู่บ้านโคโนฮะ อีกทั้งยังเป็นสีส้มที่เป็นสีประจำตัวของนารูโตะอีกด้วย 

เปิดตัวที่ราคา 380 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 12,000 บาท และจำกัดจำนวนการผลิตเพียงแค่ 100 วงเท่านั้น เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ อิลเลสต์ 

https://illestbrand.com 

 

7. Casio G-Shock MTG-B1000CX-4AER "Chinese New Year" 

นาฬิกาจาก "คาสิโอ" แบรนด์สุดคลาสสิกจากญี่ปุ่น ในไลน์นาฬิกาสุดอึดอย่าง "G-Shock" รุ่น MTG-B1000CX-4AER ที่คราวนี้มาในลายเสือ ต้อนรับปีขาล ปีนักษัตรประจำปี 2022 มาพร้อมกับคู่สีทองและสีแดง พร้อมกับลายกราฟิกบนตัวนาฬิกาที่ออกแบบโดย Hou Shanzhao ศิลปินกราฟิตี้ชาวจีน

ตัวนาฬิกายังคงคุณภาพตามแบบ G-Shock เอาไว้ครบถ้วน กันน้ำได้ถึง 200 เมตร หน้าปัด Sapphire Glass กันรอยขีดข่วน พร้อมกับฟังก์ชั่นกันสะเทือนและกันกระแทกแบบนาฬิกาสายลุยที่เราคุ้นเคย ใครที่งบในกระเป๋าตังค์พอไหว สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ G-Shock UK เปิดตัวที่ราคา 999 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 44,400 บาท 

https://g-shock.co.uk/mtg-b1000cx-4aer 

 

8. Arsenal x TFL 21/22 Pre-Match Shirt 

การคอลแล็บกันระหว่างสปอร์ตแบรนด์เครื่องหมายสามขีดและสโมสรฟุตบอล "อาร์เซน่อล" จากพรีเมียร์ลีก ลีกประจำประเทศอังกฤษ ที่คราวนี้ได้ร่วมกับ Transport for London หรือ TFL ระบบการคมนาคมแห่งประเทศอังกฤษ ผู้ดำเนินกิจการรถไฟฟ้าใต้ดิน Underground อันโด่งดัง เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินชื่อ "Arsenal Station" ได้ถือกำเนิดขึ้น

เดิมที Arsenal Station เคยมีชื่อว่า Gillespie Road และเคยตั้งอยู่ใกล้กับสนาม Highbury สนามที่เคยเป็นสนามเหย้าประจำสโมสรอาร์เซน่อล ก่อนที่ในปี 1932 ทาง Underground จะเปลี่ยนชื่อสถานีเป็น อาร์เซน่อล ตามชื่อสโมสรฟุตบอลชื่อดังทางลอนดอนเหนือ 

แม้ว่าในภายหลังสนามดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปในปี 2006 แต่ชื่อสถานี Arsenal Station ก็ยังคงใช้มาจนถึงทุกวันนี้ และอาร์เซน่อล ยังเป็นทีมฟุตบอลทีมเดียวที่มีชื่อสถานีรถไฟใต้ดิน Underground ซึ่งในปัจจุบันสถานีนี้ก็ยังคงมีความสำคัญกับสโมสรอาร์เซน่อลเหมือนเดิม เพราะเป็นสถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้กับ เอมิเรตส์ สเตเดียม รังเหย้าปัจจุบันของทีมที่สุด

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้แก่คอนเน็กชั่นระหว่างแฟนบอล สนาม สโมสร และการคมนาคมของอังกฤษ อาดิดาส จึงได้เปิดตัว Pre-Match Shirt ประจำฤดูกาล 21/22 ให้แฟน ๆ ได้จับจองกัน สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ อาร์เซน่อล เปิดตัวที่ราคา 2,250 บาท (เสื้อแขนสั้นสำหรับผู้ใหญ่) 

https://arsenaldirect.arsenal.com/Football-Shirts-and-Kit/Training/Limited-Collection/c/limited-edition-adidas?utm_source=mar&utm_medium=announcements&utm_campaign=tfl 

 

9. Vans x HUATUNAN "Year of the Tiger" collection 

อีกหนึ่งรองเท้าคอลเล็กชั่นต้อนรับปีเสือจาก "แวนส์" สนีกเกอร์ขวัญใจเด็กสเก็ตบอร์ด ที่คราวนี้ได้ร่วมงานกับ  HUATUNAN หรือ "เฉิน หยิง เจีย" ศิลปินชาวจีนที่มีผลงานโดดเด่นในด้านการเพ้นท์สี เป็นรองเท้าที่ผสมผสานงานศิลปะการสะบัดพู่กันแบบจีนโบราณและศิลปะสไตล์กราฟิตี้ไว้ได้อย่างลงตัว 

รองเท้าในคอลเล็กชั่น Vans x HUATUNAN "Year of the Tiger" collection ประกอบไปด้วยรองเท้ารุ่นดังของแวนส์ อาทิ SK8-Hi Echo DX, Old Skool และ Authentic มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,500 บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ carnival.com 

https://www.facebook.com/110319855689565/posts/4840451819342988/?d=n 

 

10. Evisu "DAICOCK PRINT BAGGY JEANS #2000"

ปิดท้ายลิสต์ประจำสัปดาห์นี้ไปกับ "เอวิสุ" แบรนด์เสื้อผ้าเก่าแก่จากประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1991 ที่เน้นผลิตเสื้อผ้ายีนส์เป็นหลัก และคราวนี้กระโดดเข้ามาร่วมกระแสเรโทรแฟชั่นด้วยการส่งกางเกงยีนส์ DAICOCK PRINT BAGGY JEANS #2000 ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากกางเกงยีนส์ของแบรนด์ในช่วงทศวรรษ 2000s พร้อมกับลาย DAICOCK ที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของแบรนด์เอวิสุ 

กางเกง Evisu "DAICOCK PRINT BAGGY JEANS #2000" เป็นกางเกงยีนส์ขากระบอกทรง Baggy ที่เหมาะกับการนำไปแต่งตัวแบบโอเวอร์ไซส์ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่หน้าเว็บไซต์ของ เอวิสุ เปิดตัวที่ราคา 349 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 11,400 บาท เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.evisu.com/ap/daicock-print-straight-fit-jeans-2000-2eshtm2je91000ct.html 



AUTHOR

ณัฐพล ทองประดู่

Memento Vivere / Memento Mori
     


PHOTO

ภราดร ภราดร

อยากจะทำให้ดี ไม่ใช่แค่อยากจะทำให้เป็น
     


x