News

ร้านอิซากายะที่ญี่ปุ่น หยุดให้บริการ "ตบหน้าลูกค้า" หลังถูกร้องเรียนว่าทำให้ลูกค้าเจ็บจนรู้สึกอับอาย

Yotteba ร้านอิซากายะชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าจะหยุดให้บริการ "ตบหน้าลูกค้า" ที่กลายเป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ต หลังถูกร้องเรียนว่าทำให้ลูกค้าบาดเจ็บจนตัดสินใจขอรีแบรนด์ภาพลักษณ์กันใหม่

 

ย้อนไป 3 ปีก่อน Yotteba เชนร้านอาหารสไตล์อิซากายะที่มีสาขาทั่วญี่ปุ่น ได้รับความสนใจไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากทางร้านมีบริการ "บินตะ" หรือ "ตบหน้าลูกค้า" เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ดื่มหนัก และต้องการให้พนักงานมาตบหน้าเพื่อเรียกสติ จะได้สร่างเมาแล้วกลับบ้านอย่างปลอดภัย

แม้จะมีการคิดค่าบริการ 500 เยน (ประมาณ 110 บาท) ในการเรียกพนักงานหญิงมาตบหน้าอย่างรุนแรง แถมต้องเสียเพิ่มอีก 100 เยน (ประมาณ 22 บาท) เพื่อเลือกพนักงานที่ตัวเองโดนใจมาให้ตบหน้า แต่บริการ "บินตะ" ก็ได้รับความนิยมถล่มทลาย มีลูกค้าทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติจำนวนมาก มาให้พนักงานหญิงในร้าน Yotteba ตบหน้ากันแบบไม่ขาดสาย

นอกจากร้าน Yotteba ก็ยังมี Shachihoko-ya ร้านอิซากายะอีกเจ้าหนึ่งที่ให้บริการตบหน้าลูกค้าเช่นเดียวกัน มีการถ่ายคลิปไปเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ตจนกลายเป็นไวรัล ทำให้มีลูกค้าอยากลองโดนตบหน้ากันเพียบ แต่สุดท้าย ทั้งสองร้านก็ประกาศยกเลิกให้บริการนี้ไปแล้ว เพราะถูกลูกค้ารายหนึ่งร้องเรียนว่าโดนพนักงานตบจนได้รับบาดเจ็บหนัก เป็นรอยแดงเต็มหน้าจนรู้สึกอับอาย ไม่กล้าไปทำงานในวันรุ่งขึ้น

ตัวแทนของร้าน Yotteba ร้านที่ถูกลูกค้าร้องเรียนเรื่องดังกล่าวจนต้องหยุดให้บริการตบหน้าไปเมื่อเดือนกันยายน ชี้แจงว่า "เราทำแบบนี้ในร้านอาหารของเรามานานกว่าสองปีแล้ว แต่เราไม่คิดว่าจะได้รับความนิยมขนาดนี้ ขณะเดียวกัน ร้านของเราก็มีขนาดใหญ่โตขึ้น และเราต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่"

ส่วนร้าน Shachihoko-ya ก็ชี้แจงเช่นเดียวกันว่าพวกเขายกเลิกการให้บริการตบหน้าลูกค้าไปนานหลายปีแล้ว พร้อมขอบคุณลูกค้ามากมายที่เคยให้ความสนใจ แวะเวียนมาให้พนักงานหญิงในร้านตบหน้าเมื่อครั้งอดีตจนโด่งดัง

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย