News

"ทอม ครูซ" ได้ค่าตัวเท่าไหร่? หลังมาร่วมแสดงในพิธีปิด โอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

ย้อนกลับไปที่พิธีปิดการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่สนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ ฝรั่งเศส วันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทอม ครูซ นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน สร้างความฮือฮาด้วยการโรยตัวลงมาจากหลังคาสนาม เพื่อมารับธงโอลิมปิกไปส่งต่อที่ ลอส แองเจลิส เจ้าภาพครั้งต่อไป

 

ใครที่ดูพิธีปิดจะเห็นว่า นักแสดงหนังแอ็คชั่นพันล้าน แสดงฉากแอ็คชั่นมากมายในวันนั้น เช่นบิดมอเตอร์ไซค์กลางถนนกรุงปารีสเพื่อไปขึ้นเครื่องบิน แล้วกระโดดร่มลงมาที่ LA ก่อนปีนขึ้นไปตกแต่งป้าย HOLLYWOOD อันโด่งดัง ให้เป็นสัญลักษณ์วงแหวน 5 ห่วงแบบโอลิมปิกอีกต่างหาก

แน่นอนว่าการจ้างดาราดาวค้างฟ้าอย่าง ทอม ครูซ ในวัย 62 ปี มาโปรโมตการแข่งขัน LA28 ย่อมไม่ใช่งานง่ายเพราะเขาต้องถ่ายทำภาพยนตร์ Mission Impossible ภาคใหม่ แต่สุดท้ายเขาก็ยินดีรับงานนี้ และที่สำคัญกว่านั้นคือ "เขาทำให้ฟรีแบบไม่คิดเงิน" โดยรับค่าจ้างเป็น "ความตื่นเต้น"

เคซีย์ วาสเซอร์มัน ประธานผู้จัด LA28 บอกเรื่องนี้ว่า ครูซ ตอกย้ำความเป็นนักแสดงหนังแอ็คชั่นตัวจริง ด้วยการเล่นฉากแอ็คชั่นในพิธีปิดทั้งหมด โดยใช้เวลาถ่ายทำ 4 ชั่วโมง โดยหลังจากที่ ทอม ครูซ ถ่ายหนัง MI เสร็จที่อังกฤษ ก็บินมา LA เพื่อถ่ายทำฉากในพิธีปิดต่อเลย ซึ่งแสดงฉากกระโดดร่มถึงสองครั้งด้วยกัน และไม่คิดเงินค่าจ้างแม้แต่แดงเดียว

"เมื่อเราต้องถ่ายทำรายการทีวีความยาว 15 นาที ที่จะใช้ในการถ่ายทอดสด เราก็ต้องจ้างคนที่ผมคิดว่าดีที่สุดในโลกที่จะทำสิ่งนั้น" วาสเซอร์มัน บอก "ทอม ครูซ ได้ยินดังนั้นแล้วเขาก็บอกว่าเอาด้วย แต่เขาขอเป็นคนลงมือเล่นทุกฉากด้วยตัวเอง"

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย