News

นี่สิที่เรียกว่าทำถึง! ทีมชาติแคนาดา เปิดตัวชุดที่จะใช้ในการแข่งขันโอลิมปิก และ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส

นับถอยหลัง 100 วันสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก และ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ฝรั่งเศส

 

 

ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่แต่ละประเทศ จัดอีเวนต์เปิดตัวชุดที่จะใช้เข้าร่วมการแข่งขันกัน ชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร!

เดือนก่อนสหรัฐอเมริกา เปิดตัวแบบอลังการทำเอาแฟนๆยกนิ้วไปแล้ว มาคราวนี้ถึงคิวของ แคนาดา ที่จัดใหญ่จัดเต็มทำถึงใจไม่แพ้กัน

ชุดของพวกเขา ออกแบบโดย lululemon แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาแฟชั่นสัญชาติแคนาดา ที่มีการออกแบบ , ปรับแก้ ลองผิด-ถูกร่วมกับนักกีฬาทีมชาติแคนาดามาเป็นปีๆ จนออกมาเป็นคอลเลคชั่นสีแดงพลังใบเมเปิ้ลอย่างที่พวกเราเห็นกันในภาพเหล่านี้

แต่กว่าที่มันจะลงตัวไม่ใช่เรื่องง่าย ซัน โช หัวหน้าฝ่ายผลิตของ lululemon เล่าให้รอยเตอร์สฟังว่า

เดิมทีพวกเขาออกแบบโดยเน้นไปที่ความเป็นแฟชั่น การพิมพ์ลายลงบนชุดทุกชุดเพื่อสะท้อนถึงวัฒนธรรมและความเป็นแคนาดา แต่เมื่อทำออกมาและมีการปล่อยชุดดราฟต์แรกให้ตัวแทนนักกีฬา 19 คน ลองสวมใส่แล้ว ทุกคนมีความกังวลเดียวกัน คือ เรื่องเนื้อผ้าที่ไม่ระบายอากาศ

"นักกีฬาส่วนใหญ่บอกกับเราว่า ความกังวลของพวกเขาไม่ใช่แค่ความสวยงาม แต่คือเรื่องของการสวมใส่แล้วรู้สึกสบายตลอดทั้งวัน เพราะช่วงเวลานั้นที่ปารีสจะร้อนมาก พวกเขาต้องการชุดที่สวยและใส่แล้วสบาย ไม่เป็นเรื่องกวนใจระหว่างแข่งขันด้วย" ซัน โช กล่าว

นั่นคือที่มาของคำว่าลองผิดลองถูก หลังจากได้รับคอมเมนต์จากนักกีฬา lululemon ก็ปรับแก้ใหม่ งัดทุกนวัตกรรมของผ้าที่มี ให้ระบายอากาศได้ดีที่สุดเพื่อฮีโร่ของพวกเขา

ไม่ใช่แค่เรื่องเนื้อผ้า แต่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆของชุด เช่น ซิปของเสื้อวอร์ม lululemon ก็ใส่ใจมากเช่นกัน พวกเขาออกแบบให้ชุดที่มีซิป เป็นซิปแม่เหล็ก ไม่ต้องมีตะเข็บการเย็บหรือกังวลเรื่องการหลุดขาด ซิปติด หรือว่าสิลืมฮูดซิป ลืมฮูดซิป อีหยังประมาณนี้

และไม่ใช่แค่นักกีฬาเท่านั้นที่จะได้ใส่ชุดเท่ๆเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปกับนักกีฬาทุกภาคส่วนของแคนาดา ก็จะได้รับชุดเหล่านี้ไปใส่เฉิดฉายที่ปารีสเช่นกัน

นอกจากนั้น lululemon ยังวางจำหน่ายคอลเลคชั่น โอลิมปิกเกมส์2024 บนเว็บไซต์และช็อปในประเทศด้วย นอกจากชุด ก็จะมีพวกเครื่องประดับต่างๆ อย่างหมวก , ผ้าพันคอ , กระเป๋า (สวยมากกกฉันอยากจะกรี๊ด) , แว่นกันแดด รวมถึงรองเท้าใส่ออกกำลังกาย ที่จะมีโลโก้ของทีมแคนาดาแฝงอยู่ในลวดลายของรองเท้าด้วย

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ