News

วิคตอเรีย แข้งทีมอคาเดมีหญิงเวสต์แฮม ใส่เสื้อช้างศึกมาดูการแข่งขัน Honda LPGA Thailand ก่อนจะแปลงร่างเป็นอาสาสมัคร คอยยกป้ายสัญญาเตือนที่ทีออฟหลุม10

Main Stand เจอเซอร์ไพรส์ซ้อนเซอร์ไพรส์ หลังจากลงพื้นที่ทำข่าวการแข่งขันกอล์ฟหญิง Honda LPGA Thailand ที่พัทยา แล้วเจอสาวชาวต่างชาติหน้าตาจิ้มลิ้ม มายืนดูการแข่งขันในช่วงเช้าคนเดียว สิ่งที่ทำให้เราสะดุดตาเธอเป็นพิเศษ คือเสื้อ #ช้างศึก สีน้ำเงินที่เธอใส่

 

 

เราเลยเข้าไปคุยกับเธอ เธอชื่อ ‘วิคตอเรีย’ เป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ออสเตรเลีย แต่คุณแม่มาทำงานที่ไทย เธอจึงย้ายมาอยู่กับคุณแม่ที่นี่ได้ 2 ปีแล้ว

ส่วนสาเหตุที่ใส่เสื้อช้างศึก เพราะเธอชอบดูทีมชาติไทยแข่งขัน ถามว่าชอบใครเป็นพิเศษไหม เธอบอกว่า ‘ไม่’ ชอบทั้งหมด เพราะความใจสู้ของนักเตะเวลาที่เจอกับทีมระดับยุโรป

เธอบอกว่าตามดูทีมชาติไทยมาได้เกือบๆ 2 ปีแล้ว เราเลยถามต่ออีกว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เธอดูฟุตบอลทีมชาติไทยสิ่งที่เธอตอบ ทำเอาเราอึ้งสุดๆ

“ตอนฉันอยู่อังกฤษ ฉันเป็นนักเตะทีมอคาเดมี่หญิงของเวสต์แฮมค่ะ พอย้ายมาที่ไทยก็มาเล่นให้กับทีม EPA Bangkok football acdemy เพราะเป็นสโมสรที่ทำงานร่วมกันกับมูลนิธิของสโมสรเวสต์แฮม และได้ทำงานร่วมกับโค้ชจากทีมชาติไทย นั่นเลยอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ฉันตามดูฟุตบอลไทยค่ะ”

เราแยกกับวิคตอเรียเพื่อไปทำงานต่อ ก่อนที่อีกครึ่งชั่วโมงให้หลังเราจะกลับมาที่ทีออฟหลุม10อีกครั้ง และได้เจอกับวิคตอเรียอีกรอบ

แต่ปรากฎว่ารอบนี้เธอทำเอาเราเซอร์ไพรส์กว่าเดิม เพราะจากตอนแรกที่เราเข้าใจว่าเธอมาดูการแข่งขันกอล์ฟเฉยๆ แต่ไม่ใช่ เธอเป็นอาสาสมัครที่สมัครมาเป็นเจ้าหน้าที่ช่วยงานในการแข่งขันโดยไม่ได้รับค่าจ้างนั่นเอง

วิคตอเรีย ที่เราเจอในรอบที่ 2 อยู่ในเสื้อสีชมพูที่มีสกรีนคำว่า Volunteer ในมือมีป้ายสัญญาณที่เขียนว่า please quiet ซึ่งเป็นป้ายที่เอาไว้ใช้บอกคนในบริเวณสนามว่านักกอล์ฟกำลังจะตี โปรดอยู่ในความสงบและงดใช้เสียง

เราเข้าไปคุยกับเธออีกรอบ ถามว่าทำไมถึงมาเป็นอาสาสมัคร เธอบอกว่า “คุณพ่อของฉันชอบกีฬากอล์ฟมากๆ เขาบอกให้ฉันลองมาสมัครดูสิ จะได้เห็นและเรียนรู้หลายๆอย่างจากนักกีฬาอาชีพ ฉันเลยสมัครมาค่ะ”

เราถามว่าแล้วเป็นยังไงบ้างสนุกไหม ?

เธอขำแล้วตอบว่า

“ก็โอเค (ยักไหล่) แต่ร้อนนิดหน่อยค่ะ” พูดจบ วิคตอเรียเอายาดมหงส์ไทยกระปุกเขียวขึ้นมาโชว์บอกว่านี่คือตัวช่วยที่ดีมากๆของเธอ

เราคุยกันต่ออีกเล็กน้อย แล้วปล่อยให้เธอโฟกัสกับหน้าที่ของเธอต่อไป พร้อมกับความนึกคิดที่แสนจะยินดีในใจว่าทีมงานเราโชคดีจริงๆที่วันนี้ได้เจอเธอ

เพราะแม้จะเป็นการสนทนาและรู้จักกันในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ในบทสนทนาที่เธอว่าเอาไว้มันก็แฝงแง่คิดอยู่หลายอย่าง ทั้งการเชียร์ทีมชาติไทยเพราะความใจสู้ , การกล้าทำให้ในสิ่งที่ไม่เคยทำอย่างอาสาสมัครการแข่งขันกอล์ฟ เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ในตัวเอง ทั้งที่เธอเกิดและเติบโตที่อื่น แต่การโยกย้ายมาที่ไทยก็ไม่ได้ทำให้เธอหยุดพัฒนาตัวเองเลย เจ๋งสุดๆ

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ