News

Ford เตรียมส่ง Ranger Raptor คันใหม่ลงแข่ง Baja 1000 ในช่วงปลายเดือนนี้

ฟอร์ด (Ford) ค่ายรถยนต์จากสหรัฐฯ เปิดตัว Ranger Raptor คันใหม่ สำหรับเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดในรายการ SCORE International Baja 1000 2022 ในช่วงปลายพฤศจิกายน ที่ประเทศเม็กซิโกเป็นที่เรียบร้อย โดยร่วมมือกับทีมแข่งของออสเตรเลียในการพัฒนารถคันนี้

 

สำหรับ Ford Ranger Raptor ถูกพัฒนาขึ้นโดย Ford Performance และทีม Kelly Racing จากออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันรถคันนี้ถูกนำมาทดสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมส่งไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อพัฒนารวมถึงทดสอบในขั้นตอนสุดท้ายก่อนเริ่มการแข่งขัน

ทางบริษัทจะส่งรถคันนี้เข้าแข่งขันในรุ่น Stock Full มีการปรับแต่งซุ้มล้อที่กว้างขึ้น 2 นิ้ว ยกความสูงขึ้น 3 นิ้ว  ซึ่งภายในของรถยังติดตั้งโรลบาร์และเบาะสำหรับนักแข่ง พร้อมติดตั้งล้อสำรองไว้ที่ท้ายรถ

สำหรับเครื่องยนต์ของ Ranger Raptor ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตรทวินเทอร์โบคู่ เครื่องเดิมจากโรงงาน ที่ถูกอัพเกรดเพียงเล็กน้อย แต่จะใช้เชื้อเพลิงแบบชีวภาพ ที่ปล่อยคาร์บอนออกมาน้อยผลิตโดยบริษัทน้ำมันเชลล์

สำหรับการแข่งขัน Baja 1000 ในปี 2022 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเราจะได้เห็นรถคันใหม่ของ Ford แข่งขันในวันที่ 18 พ.ย. นี้

 

ที่มา : 

https://www.carscoops.com/2022/10/ford-performance-is-taking-the-new-ranger-raptor-to-the-baja-1000/
https://www.drive.com.au/news/australian-ford-ranger-raptor-baja-1000
https://score-international.com/raceinfo/rule-book/truck-classes/stock-full

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff