News

ฮวาง อุย-โจ ศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นนักเตะเอเชียที่ทำประตูได้มากที่สุดในลีกเอิง ฝรั่งเศส

ฮวาง อุย-โจ ศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 29 ปี ได้สร้างสถิติใหม่ กลายเป็นนักเตะเอเชียที่ทำประตูได้มากที่สุดในลีกเอิง ฝรั่งเศส หลังทำ 3 ประตู ช่วยให้บอร์กโดซ์ ต้นสังกัดของเจ้าตัว เปิดบ้านเอาชนะ สตราส์บูร์ก ไป 4-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

 

ผลงานการทำแฮตทริกในเกมนี้ของ ฮวาง อุย-โจ ทำให้เขาทำประตูให้กับ บอร์กโดซ์ ไปแล้วทั้งสิ้น 27 ประตู ส่งผลให้เจ้าตัว กลายเป็นนักเตะเอเชียที่ทำประตูได้มากที่สุดในลีกเอิง ฝรั่งเศสแซงหน้า พาร์ค ชู-ยอง ศูนย์หน้าชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ที่เคยทำไว้กับทาง โมนาโก อยู่ที่ 25 ประตู

ฮวาง อุย-โจ ย้ายจากกัมบะ โอซาก้า ในเจลีก มาร่วมทีมกับ บอร์กโดซ์ เมื่อช่วงฤดูกาล 2019/20 โดยฤดูกาลแรกของเขาในลีกเอิง เขาพาบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไป 6 ประตู

ฤดูกาลต่อมา ก็ได้ระเบิดฟอร์ม ยิงไป 12 ประตู และฤดูกาลล่าสุด หลังจากที่กดแฮตทริกไปในเกมที่เปิดบ้านพบกับ สตารส์บูร์ก ทำให้เขาทำประตูไปแล้ว 9 ประตู รวมประตูทั้งหมดที่เขาทำไปในลีกเอิงแล้วทั้งสิ้น 27 ประตู

ส่วนผลงานกับทีมชาตินั้น ฮวาง อุย-โจ ลงเล่นทั้งหมด 40 นัด ยิงไป 14 ประตู ได้ลงสนามในนามทีมชาติครั้งแรกเมื่อปี 2015 ในรายการฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เกมที่เปิดบ้านถล่ม ทีมชาติลาว ไป 8-0

 

ที่มา :

https://web.ultra-soccer.jp/news/view

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff