ปัจจุบันการ Formula 1 ไม่เป็นเพียงแค่การแข่งขันกีฬาความเร็ว แต่ยังมุ่งมั่นเข้าถึงแฟนกีฬาทุกช่วงวัยด้วยสีสันความบันเทิง นวัตกรรม อย่างการประกาศความร่วมมือครั้งล่าสุดกับ Disney
การร่วมงานครั้งนี้แฟนกีฬาความเร็วเตรียมได้พบกับเหล่า Mickey & Friends ผ่าน เนื้อหา และสินค้าต่างๆ เพื่อดึงดูดแฟนกีฬาทั่วโลกด้วยประสบการณ์สุดน่าตื่นเต้น
โดยหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ F1 มีความสนใจที่จะร่วมงานกับ Disney นั่นเป็นเพรราะว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการแข่งขัน Formula 1 เติบโตขึ้นและได้รับความสนใจจากแฟนกีฬารุ่นเยาว์ในช่วงอายุ 8-12 ปี กว่า 4 ล้านคน ผ่านการติดตามการแข่งขันในยุโรปและสหรัฐอเมริกา
ทาเซีย ฟิลิปปาโตส หัวหน้าฝ่าย Disney Consumer Products เผยถึงการร่วมงานกับ Formula 1 ในครั้งนี้ว่า
“ในขณะที่เรากำลังเตรียมเฉลิมฉลองวาระเกือบครบรอบ 100 ปีของ Mickey Mouse & Friends การร่วมมือกันของเรากับ Formula 1 จึงเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้นำคุณสมบัติความบันเทิงอันทรงพลังทั้งสองมารวมกันเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่แฟนๆ จะต้องชื่นชอบ”
“ความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นนี้จะแผ่ขยายไปทั่วโลก โดยมีเนื้อหาและประสบการณ์ที่น่าประทับใจที่ปรับแต่งมาเพื่อแฟนๆ ของ Disney และ F1 เช่นกัน”
สำหรับรายละเอียดของสินค้าและเนื้อหาต่างๆของเหล่า Mickey & Friends เตรียมเปิดตัวออกมาในช่วงปี 2026