News

F1 เปลี่ยนถ้วยรางวัล ยูเอส กรังด์ปรีซ์ นาทีสุดท้าย เหตุไปคล้ายฟิกเกอร์หมี BE@RBRICK

ถ้วยรางวัลของการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือ F1 รายการ ยูไนเต็ด สเตทส์ กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2024 เกิดการ "ไม่ตรงปก" ขึ้นมาเสียอย่างนั้น

 


อันที่จริง สนามนี้จะต้องมีถ้วยรางวัลพิเศษเฉพาะ ในคอนเซปต์ "Heroo" ออกแบบโดย มัตเตโอ มัคเคียเวลลี่ ศิลปินชาวอิตาเลียน และผลิตโดย Pirelli บริษัทผู้ผลิตยางประจำการแข่ง F1 สปอนเซอร์ในการแข่งสนามนี้

แต่ตอนพิธีรับรางวัล กลายเป็นว่าถ้วยแชมป์ประจำสนามนี้ ที่ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ จากทีม Ferrari คว้าชัยเปลี่ยนไป กลายเป็นถ้วยสีเงินทรงสูง ส่วนรางวัลอื่น ๆ ทั้งแชมป์ประเภททีมของ Ferrari กับอันดับ 2 คาร์ลอส ไซนส์ ทีมเมตของเลอแคลร์ และอันดับ 3 มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น จากทีม Red Bull กลายเป็นได้ล้อพร้อมยางรถแข่ง F1 แบบย่อส่วน แบบเดียวกับที่เจ้าของตำแหน่งโพลได้เสียฉิบ

โดยทาง Pirelli ยอมรับว่า พวกเขาตัดสินใจยกเลิกการใช้ถ้วยรางวัลพิเศษ หลังได้รับการแจ้งว่า มีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับสินค้าที่ออกแบบไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งก็คือฟิกเกอร์หมี BE@RBRICK นั่นเอง

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1