News

ลือกันให้แซ่ด Toyota ปัดฝุ่นแผนผลิตรถสปอร์ตขนาดเล็ก คาดขายปี 2026 หรือ 2027

รถสปอร์ตขนาดเล็ก ถือเป็นกลุ่มรถที่ระยะหลังเหลือค่ายรถที่ผลิตขึ้นมาไม่กี่ราย ทว่าดูเหมือนผู้เล่นรายใหญ่รายหนึ่งจะหวนกลับสู่ตลาดนี้อีกครั้ง

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2015 Toyota ได้เปิดตัวรถต้นแบบในชื่อ S-FR Concept เป็นรถสปอร์ตขนาดเล็ก 2 ประตู 2 ที่นั่ง ก่อนส่งตัวต้นแบบสายซิ่ง แต่งองค์พร้อมลงสนามแข่งมาอีกคันในชื่อ S-FR Racing Concept (ตามภาพ) ช่วงต้นปี 2016 ก่อนที่ข่าวคราวจะเงียบไป

หลายฝ่ายเชื่อว่า โครงการนี้ได้ตายไปแล้ว ทว่านิตยสาร Best Car ของประเทศญี่ปุ่น เพิ่งเปิดเผยว่า Toyota เดินหน้าโปรเจ็กต์ S-FR ต่อ และคาดว่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงช่วงปลายปี 2026 ไม่ก็ต้นปี 2027

Best Car เปิดเผยด้วยว่า โปรเจ็กต์นี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Toyota กับ Daihatsu ที่อยู่ในเครือของ Toyota และ Suzuki ที่ Toyota มีหุ้นอยู่ โดยทั้งสองค่ายหลังเชี่ยวชาญเรื่องรถขนาดเล็กอยู่แล้ว ส่วนขุมกำลัง คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุดประมาณ 150 แรงม้า วางหน้า ขับหลัง ตามนิยาม FR แท้ ๆ

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ